xs
xsm
sm
md
lg

จัดเองแท้ๆ ยกเหล็กไทย รอมติส่งแข่งขิงแชมป์โลก

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ทัพยกน้ำหนักไทย รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพชิงแชมป์โลก แต่ยังต้องรอบทสรุปกลางเดือนนี้ จากที่ประชุมใหญ่ จะไฟเขียวให้ ทีมชาติไทย ได้เข้าร่วมการแข่งขันด้วยหรือไม่

นางบุษบา ยอดบางเตย นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย, นายธรรมศักดิ์ รัตนธัญญา รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี, นายอธิพัชร์ ยิ่งศิริธัญรัฐ รองปลัดเมืองพัทยา, นายยุธยา จีนหีต ผู้อำนวยการกององค์กรพัฒนากีฬาเป็นเลิศ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และ พล.อ.อ.จิรศักดิ์ ภูวนารถนุรักษ์ อุปนายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ ร่วมกันแถลงข่าวการแข่งขันยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งโลก ประจำปี 2562 ที่ห้องประชุมชั้น 25 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา กกท. เมื่อวันที่ 5 ก.ย.

นางบุษบา กล่าวว่า การแข่งขันรายการนี้ เป็นรอบคัดเลือก โอลิมปิกเกมส์ ค.ศ.2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 18-27 ก.ย.นี้ ที่ศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก เมืองพัทยา จ.ชลบุรี โดยสมาคมฯ ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากเมืองพัทยา และ จ.ชลบุรี รวมถึงผู้สนับสนุนทั้งหมด ขณะที่จอมพลังและเจ้าหน้าที่จากทั่วโลก ตอบรับมาร่วมการแข่งขันมากที่สุดในประวัติศาสตร์ 123 ชาติ รวม 1,285 คน ในจำนวนนี้ จีน ส่งมากกว่าทุกชาติถึง 65 คน

นอกจากนี้ นางบุษบา กล่าวอีกว่า สมาคมฯ ยังต้องรอผลประชุมบอร์ดบริหารสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ วันที่ 15-16 ก.ย.นี้ ที่โรงแรมแอมบาสเดอร์ จอมเทียน อีกครั้งว่า ทีมจอมพลังไทย จะได้ร่วมการแข่งขันครั้งนี้หรือไม่ แต่มั่นใจไม่น่ามีปัญหาแต่อย่างใด สมาคมฯ ได้นำผลสอบสวนทั้งหมดจากที่ถูกกล่าวหาว่านักกีฬาใช้สารต้องห้าม ส่งให้สหพันธ์ฯ เรียบร้อย ซึ่งถือว่าทุกอย่างได้คลี่คลายแล้ว อย่างไรก็ตามบอร์ดสหพันธ์ฯ จะมีการประชุมในเรื่องนี้ ก่อนเริ่มการแข่งขัน เชื่อว่าไม่น่าจะมีปัญหา นักกีฬาไทยสามารถเข้าร่วมการแข่งขันได้
กำลังโหลดความคิดเห็น