xs
xsm
sm
md
lg

"เมดเวเดฟ" มาแรงอัด "สแตน" ลิ่วตัดสแลมแรกในชีวิต

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ดานิล เมดเวเดฟ นักเทนนิสมือ 5 ของโลกจากรัสเซีย เข้ารอบรองชนะเลิศ แกรนด์ สแลม เป็นครั้งแรกในชีวิตกับรายการ ยูเอส โอเพน ที่สหรัฐอเมริกา หลังจัดการอัด สแตน วาวรินก้า หวดรุ่นพี่จากสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อคืนวันที่ 3 กันยายน ที่ผ่านมา

แมตช์รอบ 8 คนสุดท้ายฝั่งชายเดี่ยวที่ อาร์เธอร์ แอช สเตเดียม มหานครนิวยอร์ก ดานิล เมดเวเดฟ มือ 5 ของโลกผู้มาแรงในครึ่งซีซันหลัง เผชิญหน้ากับ สแตน วาวรินก้า แชมป์ แกรนด์ สแลม 3 สมัย มือ 24 ของโลก

ปรากฏว่าเป็น เมดเวเดฟ ทำได้ยอดเยี่ยมออกสตาร์ทนำ 2 เซตรวด แม้จะเพลี่ยงพล้ำถูก สแตน ตีไข่แตกไล่มา 1-2 เซต ในเซตที่สาม แต่สุดท้ายเซตสี่เป็น เมดเวเดฟ ที่ไล่ขยี้ทั้งเสิร์ฟทั้งเบรค สแตน ก่อนชนะ 3-1 เซต 7-6 (8/6), 6-3, 3-6, 6-1

"มีความสุขมากเลยที่ได้เข้ามาถึงรอบรองชนะเลิศเป็นครั้งแรกในชีวิต ก่อนลงแข่งรู้สึกว่าตัวเองสมบูรณ์มาก ไม่รู้สึกบาดเจ็บอะไรเลย เคลื่อนไหวได้ดีกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา ซึ่งก็หวังว่าทุกอย่างจะพร้อมเหมือนเดิมสำหรับรอบหน้า" เมดเวเดฟ กล่าว

สำหรับ เมดเวเดฟ วัย 23 ปี กลายเป็นนักหวดชาวรัสเซียนคนแรกที่เข้ามาถึง แกรนด์ สแลม รอบรองชนะเลิศ ต่อจาก มิเกล ยูซนี รุ่นพี่ทำไว้เมื่อ ยูเอส โอเพน ปี 2010 ก่อนลุ้นเจอ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักหวดชาวสวิสในรอบหน้า
กำลังโหลดความคิดเห็น