xs
xsm
sm
md
lg

เพาะกายตั้งเป้าคว้า 9 ทองเบ่งกล้าม อช. ยันเวียดนามบรรจุซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


นายศุกรีย์​ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เป็นประธาน พร้อมด้วย นายภูมิวรินทร์ ชุณหะวงษ์วริศ ประธานสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และนาย ธันย์ปวัฒน์ เตชภูวดลวิทิตผู้จัดการทีมชาติไทยนักกีฬาเพาะกายและฟิตเนสชุดชิงแชมป์เอเชีย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัวนักเพาะกายทีมชาติไทยชุดสู้ศึกกีฬาเพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 53 ที่เมืองบาตัม ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2562 ที่ ศูนย์ฟิตเนส เดอะฟิสิค ชั้น 3 อาคารไอทีสแควร์ หลักสี่

สำหรับการแข่งขัน าเพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 53 ที่เมืองบาตัม ประเทศอินโดนีเซีย จะมีขึ้นระหว่างระหว่างวันที่ 27 กันยายน - 3 ตุลาคม พ.ศ. 2562 ซึ่งทางสมาคมเพาะกายฯ จะส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 32 คน ประกอบด้วย .นำพล ตะวังทัน เพาะกายชาย รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 55 กก., ขุนตาล พวงเพชร เพาะกายชาย รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 70 กก., สุวิทย์ เกตุจินสา เพาะกายชาย รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 75 กก., สุวิจักขณ์ พินทุสรชัย เพาะกายชาย รุ่นมาสเตอร์ อายุ 51 ปีขึ้นไป, ชาญยุทธ์ ทิมทอง เพาะกายชาย รุ่นมาสเตอร์ อายุ 51 ปีขึ้นไป,

ฐิติวัฒน์ เลี่ยมสืบเชื้อ เพาะกายชาย รุ่น สเปเชียล ,ไชยธนงค์ เสียงล้ำ แอธเลติลฟิสิคชาย รุ่นความสูงไม่เกิน 160 ซม.,จุฬา ทองเรียม แอธเลติลฟิสิคชาย รุ่นความสูงไม่เกิน 167 ซม.,สุกิจ พาราสรรเสริญ แอธเลติลฟิสิคชาย รุ่นความสูงไม่เกิน 167 ซม.,วิศรุต บุญศิริ แอธเลติลฟิสิคชาย รุ่นความสูงไม่เกิน 175 ซม., รัตตันดีปซิงห์ สัจจเดวา แอธเลติลฟิสิคชาย รุ่นความสูงเกิน 175 ซม.

สุรพันธ์ ไหมสีทอง สปอร์ตฟิสิคชาย รุ่นความสูงไม่เกิน 170 ซม.,จีราวิชช์ บูรณกิจ สปอร์ตฟิสิคชาย รุ่นความสูงไม่เกิน 170 ซม.,เทพพร พวงทับทิม สปอร์ตฟิสิคชาย รุ่นความสูงไม่เกิน 175 ซม.,ธนพิพัฒน์ จันทนเสวี สปอร์ตฟิสิคชาย รุ่นความสูงไม่เกิน 175 ซม.,กฤษดา ศรีภูริจรรยา สปอร์ตฟิสิคชาย รุ่นความสูงไม่เกิน 180 ซม.,ประกาศิต เครือบุตร สปอร์ตฟิสิคชาย รุ่นความสูงเกิน 180 ซม.,

ชวินธร เทพวงษ์ สปอร์ตฟิสิคชาย รุ่นความสูงเกิน 180 ซม.,ราชวัตร แก้วปัญญา ฟิตเนสฟิสิคชาย รุ่นความสูงไม่เกิน 170 ซม.,วันชัย กาญจนพิมาย ฟิตเนสฟิสิคชาย รุ่นความสูงไม่เกิน 170 ซม.,ดำรงค์ศักดิ์ สร้อยศรี ฟิตเนสฟิสิคชาย รุ่นความสูงเกิน 170 ซม.,ณัฐวัตร โพธิ์ฉัตร ฟิตเนสฟิสิคชาย รุ่นความสูงเกิน 170 ซม.

สุรีรัตน์ ศาสตร์มะเริง เพากายหญิง รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 55 กก.,ชฎาทิพย์ จันทรัตน์ โมเดลฟิสิคหญิง รุ่นความสูงไม่เกิน 155 ซม.,ตรีรักษ์ สระป้อมแก้ว โมเดลฟิสิคหญิง รุ่นความสูงไม่เกิน 165 ซม,นภัสนันท์ หัวรักกิจ สปอร์ตฟิสิคหญิง รุ่นความสูงไม่เกิน 165 ซม.,.สกุลธรา จันทะโก โมเดลฟิสิคหญิง รุ่นความสูงไม่เกิน 165 ซม.,นาตาลี สุขโข โมเดลฟิสิคหญิง รุ่นความสูงไม่เกิน 170 ซม.,นนฐภร สุขมีศรี ฟิตเนสฟิสิค เยาวชนหญิง รุ่นทั่วไป,ศิริพร ศรช่วย ฟิตเนสฟิสิคหญิง รุ่นความสูงไม่เกิน 165 ซม.,อาจารี แท่นทรัพย์ ฟิตเนสฟิสิคหญิง รุ่นความสูงไม่เกิน 165 ซม., ณัฏฐ์ณัชชา ทองสรวง ฟิตเนสฟิสิคหญิง รุ่นความสูงเกิน 165 ซม.

ด้าน นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล กล่าวว่า นักกีฬาชุดนี้เป็นนักกีฬาที่ติดทีมชาติมา 2-3 ครั้งแล้ว ซึ่งที่ผ่านทำผลงานได้ดี ส่วนหลายคนก็เป็นแชมป์เมื่อปีที่แล้ว ยังเชื่อว่าในปีนี้จะทำผลงานได้ไม่แพ้ครั้งก่อนที่ไทยเป็นเจ้าภาพ ตั้งเป้าไว้ที่ 9 เหรียญทอง สำหรับนักกีฬาที่ทำผลงานติด 1 ใน 3 จะพิจารณาเพื่อดึงเข้าสู่ทีมในการเตรียมไปแข่งขันฟิตเนสชิงแชมป์โลก 2019 ที่เมืองเจจู ประเทศเกาหลีใต้ ในเดือนพฤศจิกายน ซึ่งคนที่เป็นแชมป์เอเชียจะได้ไปแน่นอน

ส่วนอันดับรองลงมาจะต้องพิจารณาผลงานกันอีกครั้งว่าผลงานดีกว่านักกีฬาที่มีอยู่แล้วหรือไม่ เพราะชุดชิงแชมป์โลกมีนักกีฬาอยู่แล้วส่วนหนึ่ง ส่วนซีเกมส์ที่ฟิลิปปินส์ปลายปีนี้ เจ้าภาพไม่จัดเพาะกาย แต่ก็ได้คุยกับเวียดนาม เจ้าภาพซีเกมส์หนหน้าเอาไว้แล้ว และได้รับการยืนยันว่าจะมีเพาะกายในซีเกมส์อย่างแน่นอน"
กำลังโหลดความคิดเห็น