xs
xsm
sm
md
lg

แข้ง "ช้างศึก" อายุน้อยสุด รับไม่กดดันติดทีมยุค "นิชิโนะ"

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เอกนิษฐ์ ปัญญา พร้อมพิสูจน์ตัวเอง
เอกนิษฐ์ ปัญญา กองกลางดาวรุ่งจากสิงห์ เชียงรายฯ ยืนยันไม่กดดัน หลังถูก อากิระ นิชิโนะ กุนซือชาวญี่ปุ่น เรียกเข้ามาอยู่ในสารบบ ทีมชาติไทยชุดใหญ่ ครั้งแรก ระหว่างเตรียมความพร้อม ก่อนเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติเวียดนาม ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2

โดย เอกนิษฐ์ โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่น ตั้งแต่ช่วงเลกแรก ที่อยู่กับ เชียงใหม่ เอฟซี ต่อเนื่องถึง กว่างโซ้งมหาภัย ช่วงเลกสอง ซึ่งปัจจุบัน ยิงไปแล้ว 8 ประตู ในลีก นำเป็นดาวซัลโวสูงสุดแข้งไทย พร้อมทำไปอีก 4 แอสซิสต์ ก่อนมีลุ้น ติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ ครั้งแรก ในวัย 19 ปี

“ดีใจมากครับ ที่มีโอกาสเข้ามาซ้อมร่วมกับพี่ๆในทีมชุดใหญ่ครั้งแรก เป็นหนึ่งในประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมมาก การซ้อมวันแรก ยังไม่มีอะไรมากครับ หลักๆ ยังเน้นฟื้นฟูสภาพร่างกาย เพราะผมเองก็เพิ่งเข้ามา แต่ก็ถือว่าแตกต่างจากที่ผมเคยเจอ โดยเฉพาะเรื่องของความเข้มข้น ส่วนพี่ๆในทีม ก็ต้อนรับผมดีครับ มีเดินมาแกล้ง มาแซวบ้าง ส่วนตัวก็ยังแอบตื่นเต้นอยู่ครับ”

“ตอนที่รู้ว่าติด ผมพยายามบอกตัวเองว่า ในเมื่อโอกาสมาแล้ว ต้องเต็มที่ที่สุด ไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร และในฐานะที่ผมเป็นนักฟุตบอลจากบ้านนอกคนหนึ่ง ก็ไม่คิดไม่ฝันว่า จะมีโอกาสมายืนตรงจุดนี้ในวัยเพียง 19 ปี ทุกอย่างเข้ามาเร็วมากครับ แต่อย่างที่บอก ไม่ว่ายังไง ผมจะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุดครับ”

เอกนิษฐ์ กล่าวต่อ “ครอบครัวสนับสนุนผม ในการเล่นฟุตบอลเต็มที่ครับ แต่ทั้งพ่อ และ แม่ ก็ไม่เคยคิดหวังหรอกว่า ผมจะมีโอกาสติดทีมชาติ แม้กระทั่งในชุดเยาวชน เพราะอย่างที่บอก ผมเป็นเหมือนเด็กบ้านนอก ในแง่โอกาส ก็น่าจะน้อยกว่าเด็กๆ ที่อยู่ในกรุงเทพฯ แต่ก็พยายามพัฒนาตัวเองอยู่ตลอดครับ และ ทุกครั้งที่ติดทีมชาติ พ่อ และ แม่ ก็จะคอยให้กำลังใจผมเสมอครับ”

“ผมเข้าใจที่ถูกคาดหวังครับ แต่ก็ไม่ได้กดดันอะไร อย่างเวลาเล่นในลีก ถ้าเกมไหนผมเล่นได้ไม่ดี ผมก็แค่นำสิ่งนั้น มาปรับปรุงแก้ไข เช่นเดียวกับ การมาทีมชาติครั้งนี้ ผมก็แค่พยายามสนุกไปกับมัน และ ทำให้ดีที่สุด ในทุกๆวันครับ”

“ขณะที่โค้ชนิชิโนะ เท่าที่ดู ผมรู้สึกว่าเป็นคนที่มีระเบียบวินัย และ น่าค้นหาครับ (ยิ้ม) ก็ถือว่าเป็นความท้าทายใหม่ ในการเล่นฟุตบอล ส่วน ความคาดหวัง ก็ยังไม่ได้หวังสูงอะไรครับ เอาเป็นว่า ผมจะพยายามเก็บเกี่ยว และ เรียนรู้จากรุ่นพี่ในทีมกลับไปให้ได้มากที่สุด”

“ฝากแฟนบอลเป็นกำลังใจให้ ทีมชาติไทย ด้วยครับ ผมเชื่อว่าพี่ๆ ที่อยู่ที่นี่ ทุกคนเต็มที่ เกิน 100 % แน่นอนครับ” เอกนิษฐ์ ปิดท้าย

สำหรับ เอกนิษฐ์ ปัญญา เป็นผู้เล่นอายุน้อยสุดในทีมชุดนี้ วัย 19 ปี โดย ทีมชาติไทย มีโปรแกรมเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติเวียดนาม ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 วันที่ 5 กันยายน 2562 เวลา 19.00 น. ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต โดยบัตรเข้าชมขายหมดแล้วทุกที่นั่ง ต่อด้วยบุกเยือน ทีมชาติอินโดนีเซีย วันที่ 10 กันยายน เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี ช่อง 32


กำลังโหลดความคิดเห็น