xs
xsm
sm
md
lg

"นิชิโนะ" พูดถึงกุนซือ "ดาวทอง" ก่อนดวลศึกคัดบอลโลก

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


เมื่อวันพุธที่ 28 สิงหาคม 2562 เวลา 18.00 น. ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ลงฝึกซ้อมต่อเนื่องเป็นวันที่สอง ที่สนาม วินด์ มิวล์ ฟุตบอลคลับ เลอเมอริเดียน สุวรรณภูมิ เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนลงแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มจี นัดแรกพบกับทีมชาติเวียดนาม ในวันที่ 5 กันยายน 2562

ก่อนการฝึกซ้อม อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า "สำหรับเมื่อวานที่มารายงานตัว​18​คน เป็นนักเตะที่มีการแข่งขันไปตั้งแต่เมื่อวันเสาร์ เราก็ให้เวลาพักฟื้น​ 2​ วัน​ และก็ได้เข้ามาเก็บตัวเมื่อวานเป็นวันแรก เมื่อวานก็จะเน้นพื้นฐานต่างๆ​ ง่ายๆ ดูสภาพร่างกายต่างๆ​ ซึ่งพอจะได้มีข้อมูลพอสมควรครับ"

"สำหรับวันนี้ นักกีฬาที่เข้ามาเก็บตัวก็จะซ้อมเหมือนคนที่มาเก็บตัวก่อนในช่วงแรก ของเมื่อวานนี้ซ้อมเบาๆ และดูสภาพร่างกายก่อน ยิ่งใกล้วันมากขึ้นเราก็จะเน้นแท็คติกยิ่งขึ้นครับ และอาจทำการซ้อมปิดให้มากที่สุดครับ"

"ส่วนเรื่องตำแหน่งผู้ช่วยโค้ช ตามแผนที่วางไว้คือ ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก สองแมตช์แรกก็จะใช้ผู้ช่วยทั้ง 5 คน ตามที่ได้มีการประกาศออกไป แต่ในช่วงเดือนตุลาคม ทีมชาติชุดใหญ่ก็จะมีโปรแกรมอีกครั้ง ซึ่งเป็นช่วงเดียวกับการเตรียมทีมรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี สำหรับซีเกมส์ และรายการสำคัญ ซึ่งเราอาจจะมีการเพิ่มจำนวน ผู้ช่วยโค้ชเพิ่มขึ้นอีก"

เมื่อถูกถามถึง ปาร์ก ฮัง ซอ กุนซือชาวเกาหลีใต้ของ เวียดนาม ที่พูดถึง นิชิโนะ ไปก่อนหน้านี้ เจ้าตัวเผยว่า "เราก็รู้จักกันเป็นอย่างดี ในฐานะโค้ช ซึ่งทางโค้ชเวียดนามก็แสดงให้เห็นแล้วว่า เขาเป็นโค้ชที่เก่งมากอีกคนหนึ่ง"

ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติเวียดนาม ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 วันที่ 5 กันยายน 2562 เวลา 19.00 น. ที่สนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี ช่อง 32


กำลังโหลดความคิดเห็น