xs
xsm
sm
md
lg

กกท ยันต่อสัญญาโมโตจีพีอีก 5 ปี ขยับแข่งเดือนมีนาคม

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย
ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ยันเตรียมต่อสัญญาโมโตจีพีอีก 5 ปี แต่ขยับมาจัดในเดือนมีนาคมแทน ด้าน พิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เตรียมชงรัฐบาลหนุนงบเพิ่มอีก

เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2562 พิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับนโยบายด้านกีฬา ณ การกีฬาแก่งประเทศไทย

โดย นายพิพัฒน์ ได้เผยถึงสัญญาการเป็นเจ้าภาพโมโตจีพี ที่จะหมดลงในปี 2020 ว่า "จากเดิมเราเซ็นสัญญาการเป็นเจ้าภาพไว้ 3 ปี และจะเซ็นต่อไปอีก 5 ปี ซึ่งได้เตรียมนำเสนอเข้า ครม. โดยจะใช้งบประมาณเดิมตามที่เคยเสนอไป แต่กำลังขอให้รัฐบาลช่วยสนับสนุนเพิ่มเป็น 2 ใน 3 จากเดิมทีืรัฐบาลเคยจ่าย 1 ใน 3 เพื่อช่วยแบ่งเบาปัญหาของเอกชน โดยจะดูจากผลตอบรับในปีนี้"

ขณะที่ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า "ขณะนี้เรากำลังเจรจาที่จะต่อสัญญา ซึ่งต้องวิเคราะห์ผลประโยชน์ที่จะได้รับ โดยเสนอกับทางดอนน่า สปอร์ต ว่าต้องการจัดช่วงเดือนตุลาคมเช่นเดิม แต่จะทับกับสนามอื่นๆ ที่มีการเพิ่มเข้ามา ทำให้ประเทศไทยอาจจะได้เป็นเจ้าภาพในช่วงเดือน มีนาคม แทน"

"ทั้งนี้ส่วนตัวมองว่าเป็นเรื่องดี เพราะเดิมทีในเดือนมีนาคมประเทศไทยไม่มีการจัดกีฬารายการใหญ่ๆ จึงถือเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวไปในตัว แต่อาจจะติดปัญหาเรื่องสภาพอากาศ ที่อาจจะร้อนเกินไป เพราะเข้าใกล้เดือนเมษายน แต่เบื้องต้นที่ได้มีการไปตรวจดูก็พบว่าไม่ได้ร้อนมาก จึงไม่น่าจะมีปัญหา" ผู้ว่า กกท กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น