xs
xsm
sm
md
lg

“จุฑาธิป” ผงาดแชมป์ที่ลักเซมเบิร์ก เดินหน้าล่าตั๋ว อลป

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


“จุฑาธิป” ทำผลงานสุดยอด ผงาดคว้าแชมป์ “กรังด์ปรีซ์ สโกด้า โคดิแอค” ที่ลักเซมเบิร์ก โดยลงแข่งขันในนามทีมชาติไทย ร่วมกับเพื่อนนักปั่นอีก 6 คน เตรียมชิงชัยต่ออีก 2 รายการใหญ่ ที่ฝรั่งเศส ซึ่งได้รับการบรรจุลงปฏิทินของยูซีไอ “พลเอกเดชา” เผยสมาคมกีฬาจักรยานฯ เดินหน้าส่งนักกีฬาไปแข่งขันต่อเนื่อง ทั้งเสือภูเขาชิงแชมป์โลก ที่แคนาดา และปั่นทางไกลที่จีน

“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า จากการที่สมาคมฯ ได้ส่งนักกีฬาจักรยานหญิงไปฝึกซ้อมและตระเวนแข่งขันในทวีปยุโรป ในนามทีมอาชีพ “ไทยแลนด์ วีเมนส์ ไซคิง ทีม” และ ในนามทีมชาติไทย

ล่าสุด เมื่อเช้าวันที่ 26 ส.ค. ตนได้รับรายงานจาก “โค้ชตั้ม” นายวิสุทธิ์ กสิยะพัท หัวหน้าผู้ฝึกสอน และผู้จัดการทีมว่า ทัพนักปั่นสาวไทยได้ลงแข่งขันรายการ “กรังด์ปรีซ์ สโกด้า โคดิแอค” ที่ประเทศลักเซมเบิร์ก เมื่อคืนวันที่ 25 ส.ค. (ตามเวลาประเทศไทย) โดยนักกีฬาลงแข่งขันในนามทีมชาติไทย จำนวน 7 คน ได้แก่ “บีซ” จุฑาธิป มณีพันธุ์, จันทร์เพ็ง นนทะสิน, ศุภักษร นันตะนะ, เพชรดารินทร์ สมราช, ชนิภรณ์ บัตริยะ, อภิญญา เทียงแก้ว และ “องุ่น” กุลชลา ไชยรินทร์ ที่เพิ่งเดินทางไปสมทบ

พลเอกเดชา กล่าวว่า การแข่งขันรายการ “กรังด์ปรีซ์ สโกด้า โคดิแอค” แม้ไม่ได้บรรจุลงปฏิทินของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) แต่เป็นรายการนานาชาติ ซึ่งเจ้าภาพเลือกที่จะเชิญทีมเข้าร่วมแข่งขัน เส้นทางในเมืองระยะทาง 60 กม. ปั่นเป็นรอบ รอบละ 10 กม. ความเร็วเฉลี่ยน 40.2 กม. ต่อชั่วโมง ผลปรากฏว่า “บีซ” จุฑาธิป สปรินต์เข้าเส้นชัยเป็นคนแรก คว้าแชมป์มาครองสำเร็จ ด้วยเวลา 1.44.18 ชั่วโมง, ชนิภรณ์ เข้าที่ 7, ศุภักษร เข้าที่ 15, กุลชลา เข้าที่ 16, เพชรดารินทร์ เข้าที่ 18, อภิญญา เข้าที่ 19 เวลา 1.44.23 ชั่วโมงเท่ากัน และ จันทร์เพ็ง เข้าที่ 22 เวลา 1.44.337 ชั่วโมง นับว่าเป็นผลงานที่น่าพอใจมาก

“สำหรับทีมนักปั่นสาวไทย มีกำหนดจะลงแข่งขันอีก 2 รายการใหญ่ที่ประเทศฝรั่งเศ ได้แก่ ลา พิคโต ชาแรนตัวส์ ในวันที่ 30 ส.ค. และ จีพี เดอ พลอย วันที่ 31 ส.ค. ซึ่งทั้ง 2 รายการได้รับการบรรจุลงปฏิทินของ ยูซีไอ เรียบร้อยแล้ว โดยนักปั่นสาวไทยจะลงแข่งขันในนามทีมชาติ หากนักกีฬาของเราทำผลงานได้ดี สามารถเก็บแต้มเพิ่มได้ก็จะเป็นผลดีต่อคะแนนสะสมคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ญี่ปุ่น อีกด้วย” พลเอกเดชา เปิดเผย

นอกจากนี้ “เสธ.หมึก” ยังกล่าวอีกว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ส่งนักกีฬาดินทางไปแข่งขันต่างประเทศอีก 2 ชุด ชุดแรกจะไปแข่งขันจักรยานเสือภูเขาเสือภูเขาชิงแชมป์โลก “ยูซีไอ เมาเท่นไบค์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์” ที่ประเทศแคนาดา ระหว่างวันที่ 30 ส.ค.-1 ก.ย. นักกีฬา ประกอบด้วย ประเภทดาวน์ฮิล รุ่นประชาชนชาย ชินพัฒน์ สุขจรรยา, ประเภทดาวน์ฮิล รุ่นประชาชนหญิง วิภาวี ดีคาบาเลส,

ประเภทครอสคันทรี่ รุ่นประชาชนหญิง วรินทร เพชรประพันธ์ โดยมี เรืออากาศเอกสุภัทร ศรีไสว เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนและผู้จัดการทีม, นายสุระพงศ์ กลุ่มในเมือง เป็นช่างประจำทีม ออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อเช้าวันที่ 26 ส.ค. ส่วน เมธาสิทธิ์ บุญเสน่ห์ นักปั่นประเภทดาวน์ฮิล รุ่นประชาชนชาย อีก 1 คน จะเดินทางตามไปพร้อมกับ สิบตำรวจโทหญิง กฤติกา ศิลาพัฒน์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน ในวันที่ 27 ส.ค.

“ส่วนอีกชุดเป็นนักกีฬาทีมอาชีพชาย ไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ไซคลิง ทีม ไปแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ รายการ ทัวร์ ออฟ ซิงไถ่ ที่ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 2-4 ก.ย. ซึ่งบรรจุลงในปฏิทินของยูซีไอ ในระดับ 2.2 นักกีฬา 6 คนประกอบด้วย ภุชงค์ ซ้ายอุดมศิลป์, สราวุฒิ สิริรณชัย, พีระพล ชาวเชียงขวาง, อาริยะ พูลสวัสดิ์, ธนาคาร ไชยาสมบัติ และ โล ซี กอง อดีตมือ 1 ของมาเลเซีย

ซึ่งกลับมาแข่งขันอีกครั้งหลังจากเกิดอุบัติเหตุถูกรถจักรยานยนต์ชนที่ดอยตุง ต้องพักร่างกายไปเกือบ 2 ปี โดยมี ร้อยตำรวจเอกอดิศักดิ์ วรรณศรี เป็นผู้จัดการทีม, มร.ลี เซียว เล่อ เป็นผู้ฝึกสอนชาวจีน, ร้อยตำรวจเอกสิทธิ์ชัย ฤทธิ์ศิลป์ เป็นช่างประจำทีม ออกเดินทางไปเมื่อเช้าวันที่ 26 ส.ค. เช่นกัน” พลเอกเดชา กล่าวเสริมในตอนท้าย.
กำลังโหลดความคิดเห็น