xs
xsm
sm
md
lg

"เมอร์เรย์" ปัดเล่นเดี่ยวยูเอสฯ ตั้งเป้าฟิตเต็มถังสแลมออสซี

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์

แอนดี เมอร์เรย์
แอนดี เมอร์เรย์ อดีตนักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลก ตั้งเป้าเรียกความฟิตเต็มถัง ลุยศึก แกรนด์ สแลม รายการ ออสเตรเลียน โอเพน 2020 ที่ประเทศออสเตรเลีย หลังคืนสังเวียนประเภทชายเดี่ยว เรียบร้อยแล้ว

เมอร์เรย์ ซึ่งปัจจุบันรั้งอันดับ 324 ของโลก ประเดิมสนาม ประเภทชายเดี่ยว ศึก ซินซินเนติ มาสเตอร์ส นับตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่่านมา พ่ายแก่ ริชาร์ด กาสเกต์ จาก ฝรั่งเศส 0-2 เซต 4-6 และ 4-6 วันจันทร์ที่ 13 สิงหาคม

หวดชาวสกอต วัย 32 ปี ปฏิเสธเข้าร่วม ยูเอส โอเพน 2019 ซึ่งจะเริ่มวันที่ 26 สิงหาคม ประเภทเดี่ยว แต่จะเลือกแข่งขัน ประเภทชายคู่ กับ คู่ผสม เนื่องจากไม่ได้รับอนุญาตให้ชะลอการตัดสินใจ ตอบรับโควตา ไวล์ด การ์ด จนกว่าจะเคาะสนิมเพียงพอ

แชมป์ แกรนด์ สแลม 3 สมัย วางแผนลงเล่นประเภทเดี่ยวทุกรายการ ช่วง เอเชียน สวิง ของ เอทีพี ทัวร์ เพื่อหวังว่าสภาพร่างกายจะสมบูรณ์ ก่อนเปิดฉากการดวลลูกสักหลาด ที่กรุงเมลเบิร์น

เมอร์เรย์ ซึ่งลงเล่นประเภทเดี่ยวครั้งสุดท้าย แพ้ โรแบร์โต เบาติสตา อากุต จาก สเปน ตกรอบแรก ออสเตรเลียน โอเพน 2019 เพียงไม่กี่วัน หลังประกาศรีไทร์

เจ้าของเหรียญทอง โอลิมปิก 2 สมัย กล่าว "ผมคิดว่า 9-12 เดือน หลังการผ่าตัด น่าจะเป็นช่วงเวลาที่ผมคาดหวังว่า สภาพร่างกายจะใกล้เคียง 100 เปอร์เซ็นต์มากสุด"

"ความเร็วของผมดีขึ้น แต่มันยังเป็นแค่การเคลื่อนที่แบบเส้นตรง แต่แมตช์แข่งขันจริง คุณต้องมีการเปลี่ยนทิศทาง และต้องตอบสนองต่อลูกรีเทิร์น และอ่านทางคู่ต่อสู้"

"การเรียกสิ่งเหล่านั้นกลับคืน คือ ต้องลงแข่งจริง แต่พอคุณก้าวลงสู่คอร์ต มันแตกต่างกันมาก ผมไม่รู้สึกว่าตัวเองอืดอาดในแมตช์กับ กาสเกต์ แต่ผมไม่รวดเร็วเหมือนที่ผมเคยทำได้"
กำลังโหลดความคิดเห็น