xs
xsm
sm
md
lg

"สมยศ" ยัน กรณีปัญหา "ตราด-บุรีรัมย์" เสียงแตกเป็น 2 ฝ่าย รอคณะกรรมการตัดสิน

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ความเคลื่อนไหวกรณีของผู้ตัดสิน ชัยฤกษ์ งามสม ที่ลงตัดสินคู่ระหว่าง ตราด เอฟซี พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ซึ่งถูกมองว่าเกิดปัญหาในจังหวะที่ทีมปราสาทสายฟ้า ได้ประตูชัยในเกมดังกล่าว

เหตุการณ์ที่ว่า เป็นจังหวะที่ทีม "ปราทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ลูกฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนที่อันเดรส ตูเนส ปราการหลังทีมแชมป์เก่าจะตัดสินใจเล่นบอลเร็ว ซึ่งหลายฝ่ายมองว่าการเล่นบอลเร็วของตูเนสนั้น บอลไม่ตรงจุด และยังไม่หยุดนิ่งตามกฎของฟีฟ่า แต่ทางผู้ตัดสิน ชัยฤกษ์ งามสม ให้เล่นต่อไป จนสุดท้ายทีมเยือนได้ประตู และเป็นประตูชัยในเกมดังกล่าว

ล่าสุด "บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ออกมาเผยว่า "ในกรณีของผู้ตัดสินในเกมระหว่างบุรีรัมย์ กับ ตราด ผมก็ได้ดูคลิปหลายครั้ง ได้สอบถามผู้ที่มีความรู้ในเรื่องของการตัดสิน"

"ตอนนี้ความคิดเห็นที่แตกออกเป็นสองเสียง ฝ่ายหนึ่งบอกว่าเป็นเรื่องที่สามารถทำได้ อีกฝ่ายหนึ่งก็มองว่าเป็นสิ่งที่ทำไม่ได้ หรือไม่ถูกต้อง ทั้งนี้ผมไม่สามารถที่จะฟันธงได้ว่าถูกหรือผิด แต่ความคิดเห็นตอนนี้ถูกแบ่งออกเป็นสองฝ่ายชัดเจน"

"เรื่องนี้ถ้ามีการร้องเรียน ทางคณะกรรมการก็ต้องเอามาหารือกัน เรื่องของฟุตบอลต่างคนต่างมองต่างมุม มองคนละช่อง มองคนละทาง มันเป็นไปได้ทั้งนั้น"

"ในยุคผมการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน เป็นยุคแรกเลยก็ว่าได้ที่ไม่ต้องร้องเรียน แต่เราเอาคลิปวิดีโอ หรือเทปบันทึกการแข่งขัน มารีรันดูได้ และลงโทษได้เลยโดยที่ไม่ต้องร้องเรียน จริงๆคณะกรรมการมีความเป็นกลางมากพอ และไม่มีเหตุอันใดที่จะต้องมาช่วยเหลือผู้ตัดสิน ถ้าผิดจริงก็ต้องว่าไปตามผิด และรับบทลงโทษต่อไป ก็อยู่ที่ดุลยพินิจของคณะกรรมการการตัดสินว่าจะเอาอย่างไร"


กำลังโหลดความคิดเห็น