xs
xsm
sm
md
lg

"สิงห์เจ้าท่า" ย้ำแค้น "กิเลน" เปิดบ้านอัดนิ่ม 2-0 ยึดที่ 3 ต่อ

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


การแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก วันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคม 2562 เป็นการฟาดแข้งนัดที่ 23 ของฤดูกาล เกมซูเปอร์บิ๊กแมตช์ "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือ เอฟซี เปิดแพท สเตเดียม รับการมาเยือนของ "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด

การท่าเรือ เอฟซี ภายใต้การคุมทีมของ "โค้ชโชค" โชคทวี พรหมรัตน์ ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในช่วงหลัง เก็บชัยได้ 3 จาก 4 นัด ในทุกรายการ ล่าสุดเปิดบ้านเฉือน สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ในศึกช้าง เอฟเอ คัพ 3-2

ขณะที่ เอสซีจี เมืองทองฯ ภายใต้การคุมทีมของอเล็กซานเดร์ กาม่า ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมติดลมบน เก็บชัยมา 4 เกมติดต่อกันในลีก ล่าสุดเปิดบ้านชนะ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี 2-0 จากเดิมที่ลุ้นหนีตกชั้น กลับกลายมาเป็นหนึ่งทีมที่มีลุ้นแชมป์แบบห่างๆ ในเวลานี้

โดยคู่นี้เพิ่งเจอกันมาในศึกฟุตบอลช้าง เอฟเอ คัพ ปรากฎว่า การท่าเรือ เอฟซี เป็นฝ่ายบุกไปเอาชนะเอสซีจี เมืองทองฯ ได้ถึงถิ่น 2-0

เกมในครึ่งเวลาแรก เจ้าถิ่นการท่าเรือ เอฟซี เป็นฝ่ายที่ครองบอลได้เยอะกว่า มีโอกาสลุ้นประตูหลายครั้งจาก โจซิมาร์ ดาวยิงบราซิเลียน แต่ยังไม่เฉียบคมพอ ขณะที่ทีมเยือนอาศัยจังหวะสวนกลับได้น่ากลัวหลายครั้ง แต่ยังทำอะไรกันไม่ได้ เสมอกันอยู่ 0-0

ครึ่งหลัง เจ้าถิ่นเริ่มต้นได้ดี เป็นฝ่ายขึงเกมบุกใส่ทีมเยือนอย่างต่อเนื่อง น.59 ก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่เซร์คิโอ ซัวเรซ หลุดมาทางริมเส้น ก่อนเปิดบอลเข้ากลางมาให้ สุมัญญา ปุริสาย แปด้วยขวาบอลเข้าเสาสองอย่างสวยงาม

หลังเสียประตู เกมของเอสซีจี เมืองทองฯ ยังไม่ดีขึ้นเท่าที่ควร แม้จะกลับมาเป็นฝ่ายที่ครองเกมได้เหนือกว่า แต่โอกาสเข้าไปลุ้นทำประตูค่อนข้างน้อย

น.90 การท่าเรือ เอฟซี มาได้ประตูหนีห่าง 2-0 จากจังหวะผิดพลาดของแนวรับทีมเยือน โจซิมาร์ ตัดบอลได้หน้ากรอบเขตโทษ ก่อนซัดไกลบอลหนีมือ ดัง วานลัม เข้าประตูไป

ช่วงเวลาที่เหลือ ทั้งสองทีมไม่มีใครทำอะไรกันได้ หมดเวลา 90 นาที การท่าเรือ เอฟซี เปิดบ้านเอาชนะ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 2-0 ส่งผลให้ "สิงห์เจ้าท่า" มีเพิ่ม 3 คะแนน มีเป็น 40 แต้ม ยังรั้งอันดับ 3 ต่อไป ขณะที่กิเลนผยอง มี 33 คะแนน รั้งอันดับ 6 ของตาราง

รายชื่อ 11 ตัวจริงของทั้งสองทีม
การท่าเรือ เอฟซี : วรวุฒิ ศรีสุภา(GK), นิติพงษ์ เสลานนท์, เอเลียส ดอเลาะ, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, มาร์ติน สตูเบิล, โก ซุลกี, ศิวกร จักขุประสาท, ปกรณ์ เปรมภักดิ์, สุมัญญา ปุริสาย, บดินทร์ ผาลา, เซร์คิโอ ซัวเรซ

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด : ดัง วานลัม (GK), ศุภนันท์ บุรีรัตน์, ศฤงคาร พรมสุภะ, โอ บันซอก, วัฒนา พลายนุ่ม, พัชรพล อินทนี, บรูโน่ กัลโล่, ชาริล ชาปุย, สารัช อยู่เย็น, เฮแบร์ตี้ เฟร์นันเดส, แดร์เลย์


กำลังโหลดความคิดเห็น