xs
xsm
sm
md
lg

ไม่มีล้วงลูก? "สมยศ" แจง "นิชิโนะ" เลือกทีมงานเอง แค่เสนอชื่อให้เท่านั้น

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ภายหลังมีกระแสข่าวเรื่องการตั้งทีมงานของ อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ และชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ว่ามีชื่อของโค้ชดังหลายราย อาทิ "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน หรือ "โค้ชโต่ย" ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย

ล่าสุด พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยืนยันว่าอยู่ระหว่างการหาทีมงานให้กุนซือชาวญี่ปุ่นจริง แต่ยังไม่ได้มีการสรุปในขณะนี้ เพียงแต่เสนอประวัติไปให้เท่านั้น ทุกอย่างขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของ นิชิโนะ ทั้งหมด

"ส่วนการเตรียมผู้ช่วยผู้ฝึกสอน ทางนิชิโนะจะเป็นคนเลือกเอง ตอนนี้เราเสนอชื่อและประวัติผู้ที่สนใจจะเข้าร่วมทำงานกับนิชิโนะมาประมาณ 7-8 คน ซึ่งทางเราให้นิชิโนะพิจารณาแล้ว โดยนิชิโนะจะตัดสินใจเลือกด้วยตัวเอง สมาคมฯจะไม่ไปแทรกแทรงการตัดสินใจ คุณสมบัติของโค้ชก็จะเป็นโค้ชที่มีความรู้ความสามารถ ผมเชื่อว่าเขามีปรัชญาในการทำทีมหรือวิธีการทำทีมของเขาก็จะปล่อยให้เขาทำ และเชื่อว่าด้วยประสบการณ์ของนิชิโนะเองก็คงมีวิธีการส่วนตัวของเขา"

"วันที่ 13 สิงหาคมนี้ จะมีการประชุมเตรียมความพร้อมระหว่างโค้ชและทีมงาน รวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้องจะเชิญทุกคนมาประชุมหารือร่วมกันในการเตรียมความพร้อมสำหรับการเตรียมทีมทั้งในประเทศและนอกประเทศ ให้สมบูรณ์ เราเองก็มีการเตรียมความพร้อมไว้แล้วเพราะเรามีประสบกาณ์ในการเดินทางไปแข่งขันทั้งในและต่างประเทศก็ดี”

"ส่วนการไปแข่งขันต่างประเทศก็ไม่ต้องห่วง เรามีประสบการณ์อยู่แล้ว บางครั้งอาจจะมีมุมหรือสิ่งที่โค้ชเขามองเห็นความแตกต่างกัน เช่น เวลาการเดินทาง บางท่านเดินทางในช่วงเช้า ไปถึงลงซ้อมบ่าย บางท่าน เดินทางช่วงบ่าย ไปนอน 1 คืน แล้วลงซ้อมในตอนเช้า ซึ่งก็เป็นแทคติกของแต่ละคน จากประสบการณ์ที่ผ่านมาแต่ละท่านไม่เหมือนกันวิธีคิดแตกต่างกัน"

"เรื่องผู้อำนวยการทีมชาติไทย จะมีการนัดผู้ที่เกี่ยวข้องเข้ามาพิจารณาในวันที่ 13 สิงหาคมนี้เช่นเดียวกัน มีหลายท่านเสนอตัวเข้ามาทำหน้าที่ เราก็ได้พิจารณากันอยู่ แต่ยังไม่ได้ตัดสินใจอะไร ผมเป็นคนชอบทำอะไรเป็นขั้นตอน มีคณะกรรมการมีข้อมูลในการตัดสินใจ"

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง ของทีมชาติไทย มีดังต่อไปนี้

วันที่ 5 กันยายน 2562 (เหย้า) พบกับ เวียดนาม
วันที่ 10 กันยายน 2562 (เยือน) พบกับ อินโดนีเซีย
วันที่ 15 ตุลาคม 2562 (เหย้า) พบกับ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์
วันที่ 14 พฤศจิกายน 2562 (เยือน) พบกับ มาเลเซีย
วันที่ 19 พฤศจิกายน 2562 (เยือน) พบกับ เวียดนาม
วันที่ 26 มีนาคม 2563 (เหย้า) พบกับ อินโดนีเซีย
วันที่ 4 มิถุนายน 2563 (เยือน) พบกับ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์
วันที่ 9 มิถุนายน 2563 (เหย้า) พบกับ มาเลเซีย


กำลังโหลดความคิดเห็น