xs
xsm
sm
md
lg

โค้ช "นักรบ" ผวาเหตุกราดยิง หวั่นลูกทีมเจอสังหารหมู่คาสนาม

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


สตีฟ เคอร์ เฮดโค้ชของ โกลเดน สเตท วอริเออร์ส ยอดทีมแห่งศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ (NBA) ยอมรับข่าวคราวเรื่องการสังหารหมู่ที่เกิดขึ้นในเดย์ตัน และ เอล ปาโซ่ เท็กซัส ทำเอาทีมงานและผู้เล่นรู้สึกกังวลเรื่องความปลอดภัยไม่น้อย

เหตุกราดยิงที่ เดย์ตัน และ เอล ปาโซ่ เท็กซัส สัปดาห์ที่ผ่านมา มีประชาชนชาวอเมริกันและเม็กซิโก บาดเจ็บกับเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก ซึ่งท้ายที่สุดแล้วผู้ก่อเหตุก็ถูกควบคุมตัว รวมถึงถูกตำรวจวิสามัญ ทว่าก็ไม่มีอะไรการันตีว่าจะไม่มีเรื่องแบบนี้อีก

สหรัฐอเมริกา เป็นประเทศที่มีปัญหาเรื่องอาชญากรรมกราดยิงเกืดขึ้นมาหลายสิบปี ทำเอาประชาชนและเหล่าคนดังรู้สึกหวาดผวา รวมถึง สตีฟ เคอร์ เฮดโค้ชของ วอริเออร์ส ที่นำทีมซ้อมพรีซีซัน ยังกังวลเรื่องความปลอดภัยของทีมงานกับลูกทีม

เคอร์ กล่าวว่า "ผมคิดเรื่องนี้อยู่ตลอดเวลา กลัวว่าจะมีมใครสักคนเดินเข้ามาที่หน้าประตูยิมและเริ่มต้นกราดยิงเราด้วยปืนกล AR-15 มันเกิดขึ้นได้เสมอไม่ว่าจะเป็นที่ไหนที่เราไป งานคอนเสิร์ต โบสต์ ห้างสรรพสินค้า โรงภาพยนตร์ กระทั่งโรงเรียน ไม่มีที่ไหนที่ปลอดภัยกระทั่งยิม NBA"

"ผู้คนล้วนรู้สึกสิ้นหวังกันมากขึ้นทุกทีกับประเทศของเรา ผมคิดถึงจุดนี้ และถึงเวลาที่ผมคิดว่าเราควรมีมาตรการจัดการอะไรสักอย่างเกี่ยวกับปัญหานี้" เฮดโค้ช วอริเออร์ส ระบุ
กำลังโหลดความคิดเห็น