xs
xsm
sm
md
lg

ย้อนรอยความแสบ "สรรวัชญ์" ทำอะไรไว้บ้างก่อนโดนแบน 8 นัด แถมปรับนับแสน

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์

มือของ สรรวัชญ์ ชกเข้าที่ท้องผู้ตัดสิน
นาทีนี้ชื่อของ "แคมป์" สรรวัชญ์ เดชมิตร มิดฟิลด์ฝีเท้าดีของ "แข้งเทพ" ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด กลายเป็นที่กล่าวขวัญของแฟนบอล โดยเฉพาะแฟนทีม "ช้างศึกยุทธหัตถี" สุพรรณบุรี เอฟซี คู่กรณีโดยตรงของกองกลางวัย 30 ปี

เนื่องจากเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา "เจ้าแคมป์" นำทีม "แข้งเทพ" บุกเสมอ 1-1 พร้อมคว้า 1 แต้มกลับ ทรู แบงค็อก สเตเดี้ยม ทว่าพฤติกรรมในสนามของดาวเตะดีกรีทีมชาติไทยรายนี้ต่อแฟนบอลเจ้าถิ่นนั้นถือว่าเกินรับได้

ไม่ว่าจะเป็นการถูกทำฟาล์วจนล้มลงไปให้ผู้ตัดสินเป่าให้ลูกตั้งเตะ ก่อนจะลุกอย่างรวดเร็ว ราวกับไม่ได้เจ็บปวดอะไร จากนั้นก็มีการถ่วงเวลาเมื่อถูกเปลี่ยนตัว แถมยังออกลีลายียวน กระทั่งเมื่อเดินออกมาแล้ว ยังทำมือชูนิ้ว เป็นสัญลักษณ์ 1-0 เพราะขณะนั้นต้นสังกัดนำเจ้าถิ่นอยู่ นอกจากนี้เมื่อนั่งอยู่ข้างสนาม โดนแฟนบอลตะโกนด่า ก็ยังหันไปทำท่ายียวนยั่วยุแฟนบอลเจ้าถิ่นอยู่อีก

สำหรับ สรรวัชญ์ นั้นเพิ่งโดนโทษแบนหนักถึง 8 นัด และปรับถึง 120,000 บาท จากนัดที่บุกเสมอ การท่าเรือ เอฟซี 1-1 ที่ถิ่นแพท สเตเดี้ยม ในเลกแรกของไทยลีก 2019

ซึ่งครั้งนั้น พฤติกรรมของ สรรวัชญ์ ประกอบด้วย

- ใช้มือซ้ายต่อยโดนบริเวณท้องของผู้ตัดสิน ขณะมีการประท้วงของผู้เล่นสโมสรทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ผู้ตัดสินจึงให้ใบแดง เหตุผลประพฤติผิดกติกาอย่างร้ายแรง หลังจากได้รับใบแดง
- หลังได้ใบแดงก็จับบอลเตะออกมาจากสนามในขณะที่เดินออกจากสนาม
- หลังจบการแข่งขัน ยังได้เดินเข้ามาในสนามและได้พยายามเดินเข้ามาชนผู้ตัดสินขณะที่ผู้ตัดสินเดินเข้าสู่ห้องพัก

ภายหลังโดนแบนหนัก สรรวัชญ์ ที่มีชื่อติด 1 ใน 35 ผู้เล่นทีมชาติไทย ชุดคิงส์คัพ 2019 ที่จังหวัดบุรีรัมย์ ประกาศถอนตัวจากทัพ "ช้างศึก" โดยเจ้าตัวให้สัมภาษณ์ถึงการถอนตัวครั้งนี้ว่า

“ไม่มีอะไรแก้ตัวครับ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นความผิดของผมเอง ที่สมาธิหลุดและควบคุมอารมณ์ตัวเองได้ไม่ดีพอ ผมอยากขอโทษจริงๆ กับทุกคนที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นสโมสร, สตาฟฟ์โค้ช, เพื่อนร่วมทีม, แฟนบอล และเยาวชนที่ดูอยู่ มันเป็นพฤติกรรมที่ไม่ควรเกิดขึ้น แน่นอนว่าผมจะเก็บมาเป็นบทเรียน และจะไม่ให้มันเกิดขึ้นอีก”

“เรื่องทีมชาติผมดีใจทุกครั้งที่มีชื่อติด และเป็นความตั้งใจของผมมาโดยตลอด แต่จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ ผมก็ได้คิดทบทวน และรู้สึกว่าตัวเองควรที่จะถอนตัวออกมา เพราะในฐานะที่เป็นนักกีฬา มันไม่ควรที่จะมีพฤติกรรมอะไรแบบนี้ และที่สำคัญ ผมไม่อยากให้รุ่นน้อง หรือเยาวชนที่ดู เอาเป็นแบบอย่าง”

อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งล่าสุดในศึกไทยลีก ที่สุพรรณบุรี เมื่อสุดสัปดาห์นั้น ตัว สรรวัชญ์ อาจจะรอดจากการถูกลงโทษ หากว่าไม่มีรายงานจากผู้ควบคุมการแข่งขันไปยังคณะกรรมการพิจารณามารยาทวินัยของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย


กำลังโหลดความคิดเห็น