xs
xsm
sm
md
lg

รอยยิ้่มซินเดอเรลล่า "ฮินาโกะ" สมหวังซิวเมเจอร์บริติช

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ฮินาโกะ ชิบูโนะ นักกอล์ฟสาวมือ 46 ของโลกจากญี่ปุ่น สร้างชื่อคว้าแชมป์เมเจอร์ใบแรกในชีวิตกับรายการ วีเมนส์ บริติช โอเพน ที่อังกฤษ หลังแสดงพลังวันสุดท้ายเก็บสกอร์รวมเข้าป้าย 18 อันเดอร์พาร์

ศึกกอล์ฟเมเจอร์หญิงรายการสุดท้ายของปี วีเมนส์ บริติช โอเพน ครั้งที่ 43 ชิงเงินรางวัลรวม 4.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 139 ล้านบาท) ณ สนาม โวเบิร์น กอล์ฟ คลับ มิลตัน คีนส์ บักกิ้งแฮมเชียร์ อังกฤษ โดยวันที่ 4 สิงหาคม ที่ผ่านมา เป็นการดวลสวิงรอบสุดท้าย

การชิงแชมป์วันสุดท้ายสนุกตื่นเต้นเมื่อ ฮินาโกะ ชิบูโนะ ผู้นำรอบที่แล้ว พลาดตีดับเบิลโบกีที่หลุม 3 และโบกีที่หลุม 8 แต่มาแก้ไขเก็บ 3 เบอร์ดีล้างของเก่า ก่อนทำอีก 4 เบอร์ดี ส่งให้สกอร์รวมเป็น 18 อันเดอร์พาร์ ปาดหน้า ลิเซตต์ ซาลาส สวิงชาวอเมริกัน อันดับ 2 ที่มีลุ้นแชมป์ไป 1 สโตรก

และผลที่ออกมาทำให้ ชิบูโนะ เฉือนคว้าแชมป์เมเจอร์ใบแรกในชีวิตทั้งที่เพิ่งได้สิทธิลงแข่งครั้งแรก รับเงินรางวัล 675,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 20.7 ล้านบาท) และกลายเป็นสวิงชาวญี่ปุ่นคนที่สองที่ได้แชมป์เมเจอร์ ต่อจาก ชาโกะ ฮิกูจิ เจ้าของถ้วย วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปียนชิป เมื่อปี 1977

เจ้าของสมญา "รอยยิ้มซินเดอเรลล่า" ที่ถูกตั้งเพราะรอยยิ้มอันเปล่งประกาย เผยหลังคว้าชัยชนะสำคัญ "สิ่งที่ฉันทำในครั้งนี้มันเหลือเชื่อมาก ก่อนมาเล่น บริติช โอเพน ฉันคิดว่าเราจะเล่นกันในสนามลิงค์คอร์ส (สนามติดทะเล ต้นไม้น้อย) แต่เมื่อมาถึงก็เจอต้นไม้เต็มเลย เหมือนกับที่ลงแข่งที่ญี่ปุ่น นั่นมันช่วยได้มาก"

ปิดท้ายกันที่ผลงานของโปรสาวไทย "โปรโม-โปรเม" โมรียา-เอรียา จุฑานุกาล พี่น้องชื่อดัง กอดคอจบดีที่สุด อันดับ 11 ร่วม สกอร์ 8 อันเดอร์พาร์, "น้องจีน" อาฒยา ฐิติกุล กับ "โปรปริญญ์" ปวริศา ยกทวน จบเท่ากัน 29 ร่วม สกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ และ "โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้่ำ อันดับ 44 ร่วม สกอร์ 1 อันเดอร์พาร์

กำลังโหลดความคิดเห็น