xs
xsm
sm
md
lg

"ปัทมา" ปลอบ "รัชนก" เต็มที่แล้ว มองเป้าลุยขนไก่ชิงแชมป์โลกต่อ

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวหลังจบการแข่งขันแบดมินตัน “โตโยต้า ไทยแลนด์โอเพ่น 2019” ทัวร์นาเมนต์เอชเอสบีซี บีดับเบิลยูเอฟเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 500 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ว่า “วันนี้เมย์พยายามสู้อย่างเต็มที่เพราะได้รับเสียงเชียร์ที่ยอดเยี่ยมจากกองเชียร์ที่เข้ามาเป็นกำลังใจในสนามจำนวนมาก"

"แต่ต้องยอมรับว่าผลจากการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่เมย์กว่าจะเอาชนะหมิวมาได้ โดยต้องต่อสู้กันถึง 3 เกม ทำให้สภาพร่างกายวันนี้ของเมย์อาจจะมีอาการล้า ทำให้ไม่สามารถเร่งเกมดั่งที่ตั้งใจได้ จนทำให้ต้องเป็นฝ่ายไล่ลูกที่ทาง เฉิน ยู่เฟย แจกมา จนทำให้พ่ายแพ้ไป อย่างไรก็ดี สำหรับกีฬาทุกชนิดมีโอกาสแพ้-ชนะได้เท่ากัน"

"ดังนั้น วันนี้อาจไม่ใช่วันของเมย์ แต่เชื่อว่าเมย์จะพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นกว่านี้ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับรายการต่อไป โดยเฉพาะศึก ชิงแชมป์โลก เวิลด์ แชมป์เปี้ยนชิพส์ 2019 วันที่ 19-25 ส.ค. ที่เมืองบาเซิล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งเป็นการฉลองครบรอบการแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์โลกของสหพันธ์แบดมินตันโลกครั้งที่ 25 และขอให้คนไทยทุกคนร่วมส่งใจเชียร์เมย์รวมถึงนักแบดมินตันไทยทุกคนด้วย”

“ขณะเดียวกัน ภาพรวมผลงานของนักกีฬาไทยในรายการนี้เป็นที่น่าพอใจ มีหลายคนทำผลงานได้ดี เข้ารอบลึก ๆ มาได้ แม้คู่แข่งจะเป็นมือระดับโลกที่เหนือกว่า ในส่วนของการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ ขอขอบคุณแฟนแบดมินตันชาวไทยที่มีกระแสตอบรับอย่างดีมากสำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ ดูได้จากยอดผู้ชมที่เข้าชมการแข่งขันภายในสนามแน่นทุกวันตลอดช่วงเวลาการแข่งขัน นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ ต่างชื่นชมประเทศไทยว่าจัดการแข่งขันได้อย่างดีเยี่ยม ซึ่งฝ่ายจัดการแข่งขันและสมาคมฯ ขอขอบคุณทุกคำชื่นชมนี้ด้วย และจะพยายามจัดการแข่งขันให้ดีขึ้นไปอีก”


กำลังโหลดความคิดเห็น