xs
xsm
sm
md
lg

สุพรรณบุรี ลั่นเก็บชัยในบ้าน, บียู เผย โบนีญ่า ฝืนเจ็บลง

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


วันที่ 1 สิงหาคม 2562 ณ ห้องประชุม ชั้น 24 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ บริษัท ไทยลีก จำกัด และ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าว Meet the Warriors ก่อนการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก สัปดาห์ที่ 22 คู่ระหว่าง สุพรรณบุรี เอฟซี พบ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

ซึ่งทาง สุพรรณบุรี เอฟซี ส่ง สถาพร วาจาขำ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน มาเป็นตัวแทน ขณะที่ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ส่ง วสพล แก้วผลึก ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน เข้าร่วมงาน

โดย สถาพร วาจาขำ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนของ สุพรรณบุรี เอฟซี กล่าวว่า “ตัวผู้เล่นที่เจ็บก็มีแค่ สุพรรณ ทองสงค์ครับ แต่เราจะได้ เต๋า ธนาสิทธิ์ กลับมา เราค่อนข้างจะพร้อมในการเปิดบ้านรับทรู แบงค็อก ครับ”

“เราศึกษาพวกเขามา แบงค็อกไม่ได้มีดีแค่โบนีญ่า ทีมเวิร์คพวกเขาก็ดี เราคงไม่ประกบใครเป็นพิเศษ เราจะใช้ความสามารถ และทีมเวิร์คของเรา สู้กับพวกเขา เกมนี้น่าจะเป็นเกมที่สนุกอีกเกมครับ”

“ตอนนี้ต้องยอมรับว่าเราหนีตกชั้นเต็มตัว เราจะมีเกมตกค้างที่ต้องตัดแต้มกับเชียงใหม่อีก แต่เรายังมีเกมในบ้านอีก 5 เกม อเดบาโย่ก็คุยกับทีมงาน และมองว่าเราต้องเก็บให้ได้ 15 แต้ม จาก 5 เกมในบ้านให้ได้ เราไม่มีทางเลือกครับ แม้จะเจอทรูบียู หรือท่าเรือ เราก็ต้องชนะ มันเป็นสิ่งที่เราตั้งเป้าไว้ และเราต้องทำให้ได้”

ส่วนการที่สุพรรณบุรีไม่ได้เล่นกลางสัปดาห์ ทางผู้ช่วยผู้ฝึกสอนของ “ช้างยุทธหัตถี” ก็กล่าวว่า “มันน่าจะมีส่วนให้เราได้เปรียบครับ หลังจากแข่งกับตราด เราก็ปล่อยนักเตะพัก 2 วัน เมื่อวานเพิ่งจะเริ่มซ้อม ส่วน ทรู แบงค็อก เพิ่งออกไปเยือนชลบุรี เจอกับสภาพอากาศที่ฝนตก เราน่าจะได้เปรียบสภาพร่างกาย และเราจะใช้ให้เป็นประโยชน์ในเกมนี้”

“ตั้งแต่เปิดเลกมา เราได้รับการตอบรับจากแฟนบอลที่ดี แม้ผลงานจะไม่ดีนัก เราต้องขอขอบคุณแฟนบอล เกมเจอทรู แบงค็อกก็เป็นอีกเกมใหญ่ เราก็หวังว่าคนดูชาวสุพรรณบุรีจะเข้ามาเชียร์เยอะๆ เหมือนทุกเกม เราจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดครับ”

ส่วนทาง วสพล แก้วผลึก ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด กล่าวว่า “ช่วงนี้โปรแกรมแน่นครับ เราก็พร้อมสลับนักเตะเพื่อความสด แต่เรายังขาด พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา และ ทริสตอง โด ที่บาดเจ็บครับ”

“นัดนี้เราจะมีการหมุนเวียนนักเตะ ไม่มีนักเตะคนไหนที่เล่นได้ทุกๆ เกมติดกัน เราก็ต้องดูว่ามาโน่จะเอายังไง คงต้องดูกันอีกทีครับ”

“เกมเมื่อวาน ชลบุรีทำได้ดีกว่าเรา เขาเล่นเกมใต้สภาพอากาศฝนตกได้ดีกว่า เราถนัดเกมบนพื้น พอเขาโยนบอลยาวมา เราพลาดมากกว่าเขา ปัญหาของเราตอนนี้คือเสียประตูทุกนัด เกมนี้เราไปเยือนสุพรรณ พวกเขาไม่แพ้มา 5 เกมติด ในบ้านก็ชนะ 2 เกมรวด ฉะนั้นแล้ว เกมนี้ไม่ง่ายสำหรับเรา แต่เราก็พร้อมจะช่วยกันสู้จนจบฤดูกาลครับ”

“โบนีญ่าตั้งแต่กลับมาจากทีมชาติ เขามีอาการบาดเจ็บกลับมา เขาแทบไม่ได้ซ้อมกับทีมเลย เราแข่ง 2 เกมต่อสัปดาห์ เราก็ฝืนให้เขาลงเล่น เกมเจอกับชลบุรีเราก็พักเขา ตอนนี้ไม่มีเวลาให้เขาพักฟื้นตามที่เราต้องการ อย่างไรก็ตาม เขายังทำประตูได้ เขายังสำคัญต่อทีม แต่เราก็ต้องดูอีกที ว่าใครมีสภาพเต็มร้อย และพร้อมจะลงสนาม”

นอกจากนี้ เมื่อทราบว่าเจ้าบ้านต้องการเก็บชัยในบ้าน 5 นัดรวด วสพลก็ตอบว่า “เราก็หวังว่าเขาจะเก็บชัยชนะในบ้านได้แค่ 4 เกมครับ เพราะเราคงต้องขอ 3 แต้มในเกมนี้”

“แฟนบอลของเราก็เข้ามาเชียร์เยอะในบ้าน แต่เกมนอกบ้านก็สำคัญ เราต้องการกลับมาเก็บชัยชนะให้ได้อีกครั้งในเกมนี้ ก็อยากให้แฟนบอลของเราตามมาเชียร์เยอะๆ ครับ”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก นัดที่ 22 มีดังนี้

วันเสาร์ที่ 3 สิงหาคม 2562

17.45 น. สมุทรปราการ ซิตี้ พบ ตราด เอฟซี ณ สนามสมุทรปราการ สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง True Sport 2/True Sport HD 2

19.00 น. เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด พบ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ณ สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง True4U

20.00 น. ชลบุรี เอฟซี พบ สุโขทัย เอฟซี ณ สนามชลบุรี สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง True Sport 2/True Sport HD 2

วันอาทิตย์ที่ 4 สิงหาคม 2562

18.00 น. ชัยนาท ฮอร์นบิล พบ เชียงใหม่ เอฟซี ณ สนามเขาพลอง สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง True Visions 357

18.00 น. พีที ประจวบ เอฟซี พบ การท่าเรือ เอฟซี ณ สนาสามอ่าว สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง True Sport 6

18.00 น. สุพรรณบุรี เอฟซี พบ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ณ สนามกีฬากลาง จังหวัดสุพรรณบุรี
ถ่ายทอดสดทาง True Sport HD 2/True4U

19.00 น. สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด พบ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ณ สนามสิงห์ สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง True Sport 2

19.00 น. พีทีที ระยอง พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ณ สนามพีทีที สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง True Sport HD 3
กำลังโหลดความคิดเห็น