xs
xsm
sm
md
lg

"วิว" ทะลุชิงขนไก่ "ยช.เอเชีย" / "ปัทมา" หวังขนไก่ไทยสร้างประวัติศาสตร์เยาวชนอีกครั้ง

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


การแข่งขันแบดมินตันเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปีชิงแชมป์เอเชีย "เอเชีย จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพส์ 2019" ประเภทบุคคล ที่เมืองซูโจว ประเทศจีน เมื่อวันที่ 27 ก.ค.ที่ผ่านมา รอบรองชนะเลิศ ประเภทชายเดี่ยว "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ มือ 1 ของรายการ ดีกรีแชมป์เยาวชนโลก 2 สมัยล่าสุด และรองแชมป์เก่ารายการนี้เมื่อปีที่แล้ว พบกับ หลี่ ยุน เจ มือ 5 ของรายการจากจีน ซึ่งผลปรากฏว่า วิวเป็นฝ่ายเฉือนชนะไป 2-1 เกม ด้วยคะแนน 21-17 16-21 21-14 เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ เพื่อหวังคว้าแชมป์เยาวชนเอเชียให้ได้เป็นสมัยแรก และสร้างความมั่นใจก่อนศึกเยาวชนชิงแชมป์โลก ที่จะถึงในเดือน ตุลาคม นี้

ส่วนหญิงเดี่ยว "มูนา" เบญญาภา เอี่ยมสอาด ดีกรีแชมป์หญิงเดี่ยวเยาวชนเอเชีย ในรุ่น 17 ปีเมื่อปีที่แล้ว และมือ 5 ของรายการ พบกับ โจว เหมิง มือ 2 ของรายการจากจีน ซึ่งผลการแข่งขันเป็นนักแบดจากจีน เป็นฝ่ายชนะไป 2 เกมรวด 21-10 21-18 ทำให้ “มูนา” ได้เพียงเหรียญทองแดง แต่นับเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมของสาวน้อยวัย 17 ปี ของไทย หลังจากที่เป็นกำลังสำคัญในการช่วยให้ทีมแบดมินตันเยาวชนไทยได้แชมป์ในประเภททีมผสมเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

หลังการแข่งขัน คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า "หลังจากทีมแบดมินตันเยาวชนไทยสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ประเภททีมผสมได้เป็นครั้งแรก เราก็อยากจะลุ้นให้ “วิว” คว้าแชมป์ชายเดี่ยว ประเภทบุคคล ซึ่งจะเป็นการคว้าแชมป์เยาวชนเอเชียครั้งแรกของ"วิว" และจะเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับ “วิว” ก่อนการเดินทางไปแข่งขันเยาวชนชิงแชมป์โลก จึงขอให้คนไทยร่วมส่งแรงใจให้กับ “วิว” เพื่อสร้างความสำเร็จและนำชื่อเสียงมาสู่ประเทศไทยอีกครั้ง"
กำลังโหลดความคิดเห็น