xs
xsm
sm
md
lg

นทท.เซ็ง "โรงแรมญี่ปุ่น" ฉวยอัพราคาห้องรับ อลป.2020

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


เนื่องจาก ญี่ปุ่น กำลังจะได้เป็นเจ้าภาพกีฬา โอลิมปิก ปี 2020 ทำให้เหล่าเจ้าของธุรกิจต่างๆฉวยจังหวะสร้างเม็ดเงินเข้ากระเป๋า โดยเฉพาะเจ้าของกิจการโรงแรมที่หวังฟันเงินค่าเช่าเพิ่มเติมจากนักท่องเที่ยว

ยูเซอร์ทวิตเตอร์หนึ่งที่ชื่อ @redmirage ทำการตรวจสอบราคาห้องพักต่างๆในโตเกียว สังเวียนจัด "โตเกียวเกมส์ 2020" ซึ่งจะเกิดขึ้นในเดือนกรกฏาคมปีหน้า พบว่ามีหลายโรงแรมที่ลงประกาศในเว็บไซต์ของห้องพัก ฟันราคาค่าเช่าเพิ่มหลายเท่าตัว ทั้งที่เป็นการสั่งจองล่วงหน้า ไม่ใช่ราคาหน้างาน

จากผลสำรวจพบว่า โรงแรมแบบบิซิเนสในชินจูกุ ปกติราคาต่อคืน 11,000 เยน แต่ถ้าจะเข้าพักช่วงโอลิมปิก ราคาจะเพิ่มเป็น 67,000 เยน ไปแล้ว

ขณะที่ฝั่งโรงแรมแบบบิซิเนสแถวกินซ่า ย่านยอดนิยมของเหล่าช็อปปิ้งและนักท่องเที่ยว ปกติอยู่คืนละ 15,000 เยน แต่สำหรับราคาช่วงโอลิมปิก ขยับเป็น 32,000 เยน

แม้กระทั่งโรงแรมแคปซูล ขนาดกะทัดรัดซึ่งเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของนักท่องเที่ยวสายประหยัด ปกติอยู่คืนละ 3,000 เยน ทว่าถ้าจองล่วงหน้าเพื่อมาดูโอลิมปิก ต้องจ่าย 14,000 เยน ต่อคืน

ทั้งนี้ มีประชาชนชาวญี่ปุ่นรวมถึงนักท่องเที่ยวแสดงความไม่พอใจต่อการขยับขึ้นราคาแบบก้าวกระโดดต่อเจ้าของกิจการโรงแรมในญี่ปุ่น พร้อมคาดหวังว่าทางรัฐบาลจะช่วยควบคุมดูแลเรื่องราคาไม่ให้เฟ้อไปกว่านี้
กำลังโหลดความคิดเห็น