xs
xsm
sm
md
lg

ปอดเหล็ก”เคนยา-เอธิโอเปีย”กวาดแชมป์ พัทยามาราธอน "สนธยา" ปลื้มกระตุ้นเศรษฐกิจ

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ปอดเหล็กจากเคนยาและเอธิโอเปียกวาดแชมป์วิ่งพัทยามาราธอน ส่วนคนไทยณัฐวุฒิเฉือนสัญชัยคว้าเดิมพันในประเภท 10 กม.“พ่อเมืองพัทยา” สนธยา คุณปลื้ม สุดปลื้มกระตุ้นเศรษฐกิจ เงินสะพัด 150 ล้าน ลั่นปีหน้าจับมือไตรลีกยกระดับสู่อินเตอร์มากขึ้น

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 กรกฎาคมที่ผ่านมา นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานปล่อยตัวการแข่งขันวิ่งมาราธอนเมืองพัทยา ประจำปี 2562 รายการ “พัทยา มาราธอน 2019 พรีเซ็นเท็ด บาย มาม่า” (Pattaya Marathon 2019 Presented by มาม่า) โดยมีนายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ให้การต้อนรับ

ผลการแข่งขันปรากฏว่า แชมป์ฟูลมาราธอนในประเภททั่วไปชายได้แก่ เชฟก็อก คีบีวอตต์ จากเคนยา เวลา 02.26.49 ชั่วโมง ทั่วไปหญิงได้แก่ มาเรีย ตินแซ บีเรฮาน จากเอธิโอเปีย เวลา 02.58.07 ชั่วโมง

ส่วนฮาล์ฟมาราธอน แชมป์ฝ่ายชายได้แก่ เดวิด คีเบท จากเคนยา เวลา 01.08.14 ชั่วโมง และแชมป์ฝ่ายหญิงได้แก่เอทาเฟราฮู ดูบาเล่ เบตรี จากเอธิโอเปีย 01.28.41 ชั่วโมง

อีกหนึ่งไฮไลท์ของสนามนี้ อยู่ที่การลงประลองฝีเท้าของ 2 นักวิ่งที่วิ่งเร็วที่สุดในเมืองไทยในปัจจุบัน ในระยะ 10 กม. ที่มีเนินเขาพระตำหนักเป็นอุปสรรค ปรากฎว่า ณัฐวุฒิ อินนุ่ม คว้าแชมป์ไปได้ ด้วยเวลา 31.48 นาที เฉือนทีมชาติรุ่นพี่ชื่อดัง สัญชัย นามเขต เวลา 34.08 นาที ไปอย่างขาดลอย

นายสนธยา กล่าวหลังการแข่งขันว่า พอใจกับภาพรวมของการแข่งขันเป็นอย่างมาก และถือว่าการแข่งขันประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้ ทำให้เมืองพัทยาคึกคักในช่วงโลว์ซีซั่น เป็นการ กระตุ้นเศรษฐกิจของเมืองที่คาดว่า มีนักท่องเที่ยวเข้ามาจับจ่ายใช้สอยราว 150 ล้านบาท ถือเป็นความสำเร็จที่ชาวเมืองพัทยาร่วมแรงร่วมใจกันเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นร้านค้า ผู้ประกอบการโรงแรม และคนท้องถิ่น

พ่อเมืองพัทยากล่าวต่อว่า ที่ผ่านมา พัทยามีปัญหาเรื่องของความล่าช้าในกระบวนการจัดจ้าง ทำให้ไม่สามารถหาผู้จัดการแข่งขันในระดับมืออาชีพได้ และเมื่อตนเข้ามารับตำแหน่ง จึงได้เข้ามาปรับระบบเพื่อให้การจัดจ้างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และได้คัดเลือก "ไทยแลนด์ไตรลีก" ที่เป็นมืออาชีพระดับเอเชียเข้ามาดำเนินการ

ซึ่งการจัดการแข่งขันประสบความสำเร็จเป็นอย่างดียิ่ง มีนักวิ่งสมัครเข้าร่วมการแข่งขันเต็มจำนวนที่เปิดรับในเวลาแค่ 10 นาทีเท่านั้น และยังได้รับเสียงชื่นชมจากนักวิ่งในการจัดการแข่งขันอย่างมีระบบแบบมืออาชีพ

"ที่พักราว 4,700 ห้องถูกจับจ้องโดยผู้มาเยือนจากงานนี้ ซึ่งผู้ประกอบการในทุกภาคส่วนให้ความร่วมมืออย่างดียิ่ง ที่สำคัญปีนี้ชาวพัทยาให้ความร่วมมือได้ดีอย่างน่าชมเชย ซึ่งในปีหน้าตนจะร่วมกับไตรลีกและการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พร้อมยกระดับการแข่งขันวิ่งรายการนี้ให้มีความอินเตอร์มากขึ้น โดยมีเป้าหมายรับผู้แข่งขันให้ได้ 20,000 คน" นายสนธยากล่าว






กำลังโหลดความคิดเห็น