xs
xsm
sm
md
lg

"ฟริตเทลลี" ฟอร์มพุ่งถูกเวลา หยิบแชมป์จอห์นเดียร์พ่วงตั๋วเมเจอร์

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ไดแลน ฟริตเทลลี นักกอล์ฟมือ 92 ของโลกจากแอฟริกาใต้ กลายเป็นม้ามืดหยิบแชมป์ จอห์น เดียร์ คลาสสิค กลับบ้านในวันสุดท้ายด้วยสกอร์รวม 21 อันเดอร์พาร์ พร้อมด้วยสิทธิลงเล่นศึกเมเจอร์รายการถัดไป ดิ โอเพน แชมเปียนชิป ที่ไอร์แลนด์เหนือ สัปดาห์นี้

ศึกกอล์ฟ พีจีเอ ทัวร์ รายการ "จอห์น เดียร์ คลาสสิค" ชิงเงินรางวัลรวม 6 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 185 ล้านบาท) ณ สนาม ทีพีซี เดียร์ รัน พาร์ 71 เมืองซิลวิส มลรัฐอิลลินอยส์ สหรัฐอเมริกา โดยวันที่ 14 กรกฏาคม ที่ผ่านมา เป็นการประชันวงสวิง รอบสุดท้าย

ปรากฏว่าแชมป์กลายเป็น ไดแลน ฟริตเทลลี โปรหนุ่มจากแอฟริกาใต้ ที่มาระเบิดฟอร์มถูกที่ถูกเวลาซัด 7 เบอร์ดี เน้นๆไม่มีพลาด ก่อนรวมสกอร์เป็น 21 อันเดอร์พาร์ เข้าป้ายคว้าแชมป์แบบเหนือกว่า รัสเซลล์ เฮนลีย์ โปรเจ้าถิ่นรองแชมป์ไป 2 สโตรก

ไม่เพียงแค่แชมป์อาชีพใบแรกในชีวิต ฟริตเทลลี วัย 29 ปี ก็ได้โบนัสพิเศษเป็นตั๋วเข้าร่วมการแข่งขันเมเจอร์รายการใหญ่ ดิ โอเพน แชมเปียนชิป ที่จะเปิดฉากอย่างเป็นทางการที่ รอยัล พอร์ทรัช กอล์ฟ คลับ ไอร์แลนด์เหนือ วันที่ 18-21 กรกฏาคม ต่อไป

"ผมเรียกมันว่าประสบการณ์ที่ดี ผมคว้าแชมป์ ชาเลนเจอร์ ทัวร์ มากมายในฐานะมือสมัครเล่น ซึ่งต้องให้เครดิตสำคัญที่คุณหมอด้านจิตวิทยากีฬาที่ ซาน ดิเอโก เขาช่วยผมได้มากในการลงแข่งขัน ผมคุยกับเขา ทำใจให้ผ่อนคลาย และมันก็ได้ผลมากๆในวันนี้" ฟริตเทลลี กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น