xs
xsm
sm
md
lg

"เซเนกัล" มากับดวง เข้าชิงแอฟริกาหลัง "ตูนิเซีย" ยิงตัวเอง 0-1

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


พลพรรคนักเตะทีมชาติเซเนกัล ตีตั๋วสู่รอบชิงชนะเลิศศึก แอฟริกา คัพ ออฟ เนชันส์ 2019 แบบมีดวงเล็กน้อยด้วยการชนะ ตูนิเซีย 1-0 หลัง ดีแลน บรอนน์ แนวรับของทีมคู่แข่งดันโหม่งเข้าประตูตัวเองช่วงต่อเวลาพิเศษ คืนวันที่ 14 กรกฏาคม ที่ผ่านมา

เกมนัดรองชนะเลิศที่กรุงไคโร ประเทศอียิปต์ เซเนกัล เผชิญหน้ากับ ตูนิเซีย อดีตแชมป์ปี 2004 เกมนี้ "เสือดำ" จัดตัวใหญ่ลงเต็มสูบทั้ง เอ็มบาย เนียง, ซาดิโอ มาเน่ และ คาลิดู คูลิบาลี คุมหลัง ส่วน ตูนิเซีย มี วาห์บี คาซรี เป็นหน้าเป้าพังประตู

เกมมาสนุกช่วงครึ่งหลังโดยนาที 73 ตูนิเซีย มาได้จุดโทษเมื่อ คาลิดู คูลิบาลี กองหลัง เซเนกัล พลาดทำแฮนด์บอลไม่ได้ตั้งใจแต่ อัลเฟรด โกมิส แก้ตัวให้เพื่อนด้วยการพุ่งเซฟลูกยิงของ เฟร์ยานี ซัสซี เอาไว้ได้หวุดหวิด ทำให้เกมยังเสมอกันอยู่ 0-0

หมด 90 นาที ไม่มีทีมใดยิงได้ ทำให้ต้องมาสู้กันในช่วงต่อเวลาพิเศษ และแล้ว นาที 100 เทพีแห่งชัยชนะก็อยู่ฝั่ง เซเนกัล จังหวะเล่นลูกโด่ง ดีแลน บรอนน์ แข้งของ ตูนิเซีย พลาดโหม่งบอลจากลูกโด่งเข้าประตูตัวเอง ทำให้ เซเนกัล ชนะไปแบบมีดวง 1-0

ผลออกมาทำให้ ซาดิโอ มาเน่ และผองเพื่อน "เสือดำแห่งเตรังก้า" เข้ารอบชิงชนะเลิศไปดวล แอลจีเรีย ที่เฉือนชนะ ไนจีเรีย 2-1 ในคืนวันที่ 19 กรกฏาคม นี้

กำลังโหลดความคิดเห็น