xs
xsm
sm
md
lg

"เขมินท์-อนุภาพ" บิดเต็มสปีดรั้งท็อป 10 "ซีอีวี โมโตทู"

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


เขมินท์ คูโบะ กับ อนุภาพ ซามูล สองดาวบิดไทยยามาฮ่า จากวีอาร์ 46 มาสเตอร์ แคมป์ทีม สปีดเดือดสร้างผลงานรั้งท็อปเท็นเกมระดับโลกที่ อารากอน แดนกระทิงดุ หลัง"เค"เขมินท์ บิดพุ่งทะยานยึดที่ 9 เฉือนหวิว "ตี"อนุภาพ ตามเข้าเส้นไม่ห่างในอันดับ 10 คว้าแต้มต่อเนื่องปิดศึกเอฟไอเอ็ม ซีอีวี โมโตทู ยูโรเปี้ยน แชมเปี้ยนชิพ 2019 สนามที่ 4 ส่วนสนามที่ 5 ต่อไปพร้อมสู้ไม่ถอยตั้งเป้าท้อป 5 ให้ได้

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบรายการใหญ่ ศึกเอฟไอเอ็ม ซีอีวี โมโตทู ยูโรเปี้ยน แชมเปี้ยนชิพ 2019 "FIM CEV Moto2 European Championship 2019" สนามที่ 4 ของฤดูกาล ซึ่งดวลความเร็วกันที่ มอเตอร์แลนด์ อารากอน ประเทศสเปน ระยะทางต่อรอบ 5.078 กิโลเมตร โดยเมื่อวันที่ 14 ก.ค. ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ได้รับเกียรติจาก นายพงศธร เอื้อมงคลชัย รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด พร้อมด้วยนางสรวงสุดา มนัสบุญเพิ่มพูล ผู้จัดการทั่วไปอาวุโสฝ่ายสื่อสารการตลาดกลุ่มรถออโตเมติก และตราสินค้า บริหารลูกค้าสัมพันธ์ ประชาสัมพันธ์ และสื่อดิจิทัล เดินทางเข้าชมเกมแข่งขันและให้กำลังใจสองนักบิดไทยจากยามาฮ่าร่วมชิงชัยครั้งนี้ นำโดย "ตี" อนุภาพ ซามูล หมายเลข 50 และ "เค"เขมินท์ คูโบะ หมายเลข 9 จากค่าย วีอาร์ 46 มาสเตอร์ แคมป์ทีม ที่วันนี้มีคิวออกสตาร์ทจากกริดที่ 8 และ 13 ในเรซแรกของการชิงชัย

เริ่มเกมในเรซแรกบรรยากาศเป็นไปอย่างสนุกเข้มข้น ท่ามกลางสภาพแทร็กที่เปียกชุ่มน้ำส่งผลต่อการคอนโทรลและทำความเร็วทำให้เกมต้องหยุดลงหลังกรรมการให้สัญญาณธงแดง ในขณะที่ เค-เขมินท์ คูโบะ หมายเลย9 ฟอร์มกำลังดีรั้งอยู่ในอันดับ 5 ขณะที่ ตี-อนุภาพ ซามูล หมายเลข 50 เกาะกลุ่มอยู่ในอันดับท็อปเท็นก่อนจะกลับมาดวลอีกครั้งใน 10 รอบสนามปรากฎว่าท้ายที่สุดคู่หูนักบิดชาวไทยเดินหน้าเก็บแต้มบนเวทีระดับโลกอย่างต่อเนื่อง จากผลงานของ "เค"เขมินท์ คูโบะ หมายเลข 9 ที่บิดเข้าเส้นจบเกมในอันดับ 10 โดยมีคู่หู "ตี" อนุภาพ ซามูล หมายเลข 50 ไล่ตามมาไม่ห่างหลังบิดตามเข้าเส้นชัยในอันดับ 11 ได้อย่างสวยงาม

จากนั้นในการชิงชัยเรซที่ 2 สถานการณ์ยังไม่เปลี่ยน "เค" เขมินท์ คูโบะ หมายเลข 9 ยังคงรักษาฟอร์มแข็งแกร่งให้กองเชียร์ได้ลุ้นต่อเนื่อง สามารถไล่บี้คู่แข่งจนขยับอันดับไต่จากกริดที่ 13 ขึ้นมารั้งอันดับที่ 9 ได้สำเร็จเช่นเดียวกับ "ตี"อนุภาพ ซามูล ความหวังไทยอีกคนหมายเลข 50 บิดทะยานพารถคู่ใจตามเข้าเส้นชัยในอันดับ 10 คว้าแต้มสะสมอย่างต่อเนื่องพร้อมรักษาผลงานติดอันดับท้อปเท็นของรายการใหญ่ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้

หลังจบเกมแข่งขันทางด้าน "ตี" อนุภาพ ซามูล และ "เค" เขมินท์ คูโบะ ต่างพอใจฟอร์มการแข่งขันของตนเองที่ดีขึ้นเรื่อยๆ ในวันนี้ทั้งคู่ต่างขยับมาตรฐานผลงานขึ้นมาติดอยุ่อันดับท้อป 10 ได้อย่างต่อเนื่อง แม้จะเจอกับสภาพสนามที่ค่อนข้างโหดหินแต่ก็สามารถประคองรถเข้าเส้นได้อย่างยอดเยี่ยม และตั้งเป้าถึงสนามต่อไปสนามที่ 5 ที่ เซอร์กิโต เดอ เฆเรซ ประเทศสเปน เป็นอีกหนึ่งสนามที่สุดท้าทาย และไม่ง่ายเช่นเดียวกันซึ่งทั้งคู่จะพยายามทำการบ้านอย่างหนักฟิตซ้อมให้เต็มที่เพื่อสร้างผลงานให้ดียิ่งขึ้นไปอีกหากเป็นไปได้ก็อยากขยับอันดับขึ้นไปติดท้อป 5 ให้ได้

สำหรับศึกเอฟไอเอ็ม ซีอีวี โมโตทู ยูโรเปี้ยน แชมเปี้ยนชิพ 2019 " FIM CEV Moto2 European Championship 2019 สนามที่ 5 ของฤดูกาล จะยกพลไปดวลความเร็ว ที่ เซอร์กิโต เดอ เฆเรซ ประเทศสเปน ในวันที่ 29 กันยายน นี้ โดยแฟนมอเตอร์สปอร์ตสามารถร่วมติดตามและให้กำลังใจนักบิดดาวรุ่งยามาฮ่าได้ที่ Facebook : Yamaha Thailand Racing Team และ Yamaha Society Thailand




กำลังโหลดความคิดเห็น