xs
xsm
sm
md
lg

แชมป์อาเซียนไม่เน้น! กุนซือ "ช้างศึก U16" รับมีสิ่งสำคัญกว่าเพื่ออนาคต

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


วันที่ 8 กรกฎาคม 2562 เวลา 13.00 น. ณ ท่าอากาศยานดอนเมือง ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี รวมตัวกัน เพื่อเตรียมออกเดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเก็บตัวที่ อัลไพน์ กอล์ฟ รีสอร์ท เพื่อเตรียมทีมลุยศึกชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ที่จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 25 กรกฎาคม - 10 สิงหาคม 2562

การเดินทางครั้งนี้นำโดย ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วย นักเตะตัวหลัก ที่ติดทีมไปเก็บตัวที่สเปน อาทิ นิพิฐพนธ์ วงษ์ปัญญา, ชนภัช บัวพันธ์, ธนวัฒน์ ทรายเพชร เป็นต้น ส่วนนักเตะบางรายจะตามไปสมทบในภายหลัง เนื่องจากติดภารกิจกับ ต้นสังกัด

ก่อนการเดินทาง ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี กล่าวว่า "การเก็บตัวครั้งนี้ แน่นอนว่าเป้าหมายหลักของเราก็คือการเตรียมตัวลุยศึกชิงแชมป์อาเซียน การมาเก็บตัวที่อัลไพน์ ครั้งนี้ก็ถือว่าเป็นสถานที่ที่ดี เพราะเมื่อปีก่อน เราก็เก็บตัวที่นี่"

"ในแคมป์นี้ เราจะมีนักเตะไปเก็บตัวฝึกทั้งหมด 60 คน โดยแบ่งเป็นนักกีฬารุ่นที่เกิดปี 2547 ที่เป็นนักเตะที่ได้เล่นในการแข่งขันครั้งนี้ 40 คน และ อีก 20 คน เป็นนักกีฬาที่เกิดในปี 2546 ที่แก่กว่า 1 ปี จำนวน 20 คน โดยนักกีฬากลุ่มหลังจะไม่สามารถส่งชื่อแข่งขันได้ เนื่องจากอายุเกิน แต่เราเอาไปฝึกซ้อม เพื่อที่จะทำให้นักกีฬาที่จะต้องแข่งขัน เจอกับบททดสอบที่ยากขึ้น"

"เป้าหมายของแคมป์นี้ก็คือ การย้ำเรื่องคอนเซปต์ต่างๆ คอนเซปต์แรกของเราก็คือ การไล่กดดันแดนบน ที่ต้องทำทุกครั้งให้ได้ในการแข่งขัน คอนเซปต์ที่สองก็คือถ้าเราเสียบอลเมื่อไหร่ เราต้องเอาบอลกลับคืนมาให้ได้ทันที และ สามก็คือการครองบอล ที่ต้องพยายามเคลื่อนบอลให้ดี ทั้งการเปลี่ยนแกน สร้างความได้เปรียบในเชิงพื้นที่ และสุดท้ายก็คือ การเล่นเกมรับที่ต้องกระชับพื้นที่ และไม่ปล่อยให้คู่ต่อสู้เล่นได้ง่ายๆ แม้แต่วินาทีเดียว"

"ส่วนการแข่งขันครั้งนี้ เราไม่ต้องการมองไปที่แชมป์ เราขอโฟกัสไปทีละนัดมากกว่า เพราะกีฬาฟุตบอลมันมีรายละเอียดมากมาย การจะมองแต่ภาพรวมมันคงไม่ดี สิ่งสำคัญคือ เราต้องเตรียมทีมให้พร้อมที่สุด กระบวนการต่างๆ ต้องดี เด็กต้องพัฒนาทุกครั้งในการซ้อม และสุดท้ายพวกเขาต้องเอาทุกอย่างจากการซ้อมออกมาในการแข่งขัน"

"ส่วนเรื่องกฏ ระเบียบ เราพยายามเข้มงวดกับทุกคนในทุกเรื่อง ถ้าเด็กไม่ทำตามกฏ เราจะส่งพวกเขากลับบ้านทันที ในส่วนของกฏ ก็มีเรื่องของวินัยต่างๆ, โภชนาการ รวมถึง การใช้ชีวิตส่วนตัวทุกอย่างต้องทำตามที่สตาฟฟ์โค้ชวางไว้ ถ้าพวกเขาทำได้พวกเขาก็มีโอกาสที่จะต่อยอดไปในระดับสูง บางทีเรื่องนอกสนามอาจจะสำคัญกว่าในสนามด้วยซ้ำ"

สำหรับทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี จะเก็บตัวที่ อัลไพน์ กอล์ฟ รีสอร์ท จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 8-24 กรกฎาคม 2562 และจะคัดเลือกนักกีฬาให้เหลือ 23 คน ก่อนจะเข้าทัวร์นาเมนต์

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี 2019 ไทยอยู่กลุ่ม บี ร่วมกับ มาเลเซีย, สปป.ลาว, กัมพูชา, บรูไน และ ออสเตรเลีย โดยโปรแกรมการแข่งขันของ ช้างศึก U15 มีดังนี้

สปป.ลาว พบ ไทย ที่สนาม สถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตชลบุรี วันที่ 28 กรกฎาคม 2562 เวลา 18.00 น.
ไทย พบ กัมพูชา ที่สนาม สถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตชลบุรี วันที่ 1 สิงหาคม 2562 เวลา 18.00 น.
ออสเตรเลีย พบ ไทย ที่สนาม สถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตชลบุรี วันที่ 3 สิงหาคม 2562 เวลา 18.00 น.
ไทย พบ มาเลเซีย ที่สนาม สถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตชลบุรี วันที่ 5 สิงหาคม 2562 เวลา 18.00 น.

และการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ กับ รอบชิงชนะเลิศ จะทำการแข่งขันที่สนาม สถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตชลบุรี ในวันที่ 7 และ 9 สิงหาคม 2562 ตามลำดับ


กำลังโหลดความคิดเห็น