xs
xsm
sm
md
lg

ออลไทยแลนด์เมมโมเรียลรอบแรกไม่จบ “ณัฐวัฒน์-ธนภัทร” นำร่วมคลับเฮาส์

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์

ณัฐวัฒน์ สุวจนกรณ์
ณัฐวัฒน์ สุวจนกรณ์ ซัดโฮลอินวันที่หลุม 7 พาร์ 3 ก่อนจบด้วยสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 66 เท่ากับ ธนภัทร พิชัยกุล นักกอล์ฟสมัครเล่น ขึ้นนำร่วมกันบนคลับเฮาส์เปิดรอบแรกศึกออลไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ รายการ "สิงห์ ออลไทยแลนด์ เมมโมเรียล 2019" ที่สนามชาเทรียม กอล์ฟ รีสอร์ท สอยดาว จ.จันทบุรี เมื่อวันที่ 4 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยช่วงบ่ายมีประจุไฟฟ้าในอากาศทำให้นักกอล์ฟครึ่งหนึ่งเล่นไม่จบต้องแข่งขันต่อเช้าวันรุ่งขึ้น

ออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ ร่วมกับ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด, กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย และ บริษัท บางกอกกล๊าส จำกัด (มหาชน) จัดแข่งขัน "สิงห์ ออลไทยแลนด์ เมมโมเรียล 2019" ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 4-7 กรกฎาคมนี้ ที่สนามชาเทรียม กอล์ฟ รีสอร์ท สอยดาว ะยะ 7,177 หลา พาร์ 71 จ.จันทบุรี โดยแชมป์จะได้รับเงินรางวัล 3 แสนบาท และคะแนนสะสมอันดับโลก 5 คะแนน

รอบแรกของการชิงชัยเมื่อวันที่ 4 ก.ค. ที่ผ่านมา โปรจีน-ณัฐวัฒน์ สุวจนกรณ์ วัย 24 ปีจากกรุงเทพฯ ซัดโฮลอินวันที่หลุม 7 พาร์ 3 ระยะ 158 หลา ด้วยเหล็ก 9 รวมกับอีก 4 เบอร์ดี้ เสียโบกี้เดียว จบรอบด้วยสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 66 เท่ากับ เป้ง-ธนภัทร พิชัยกุล นักกอล์ฟสมัครเล่นวัย 20 ปี จากกรุงเทพฯ ที่ทำ 6 เบอร์ดี้ เสีย 1 โบกี้ ขึ้นเป็นผู้นำร่วมกันบนคลับเฮาส์ ก่อนที่ช่วงบ่ายจะมีประจุไฟฟ้าในอากาศทำให้นักกอล์ฟที่ออกรอบบ่ายเล่นไม่จบต้องแข่งขันต่อในเช้าวันรุ่งขึ้น

ณัฐวัฒน์ เผยหลังทำโฮลอินวันได้เป็นครั้งที่สองในชีวิตว่า “วันนี้มีเกมการเล่นที่ดี ลูกไดร์ฟ ลูกแอพโพรช ลูกพัตต์ดี โชคดีที่มาได้โฮลอินวันในหลุมที่ 7 ก็ทำให้จบได้ดีในวันนี้ ต้องขอบคุณทางทีมงานทุกคนที่สภาพสนามแม้จะฝนตกตลอดทั้งวันตั้งแต่เมื่อวานก็ถือว่าสภาพสนามดีมาก มีผลเล็กน้อยเรื่องของการวิ่งของลูกที่หยุดมากขึ้น ทำให้ระยะสั้นลง ต้องจัดการเหล็กที่ใช้ให้ดี พรุ่งนี้จะตีตามแผนที่วางเอาไว้ในวันนี้และปรับจุดที่ยังผิดพลาดอยู่เล็กน้อย ตัดสินใจเรื่องที่จะใช้ในแต่ละช็อตให้ดียิ่งขึ้น”

ด้าน ธนภัทร นักกอล์ฟสมัครเล่นจากมหาวิทยาลัยมิสซิสซิปปีสเตท ดีกรีแชมป์ อาร์โนลด์ พาลเมอร์ คัพ 2019 กล่าวว่า “วันนี้ตีดีมาก เหลือแต่พัตต์อย่างเดียว เกมพร้อมมากและพร้อมสำหรับอีกสามวัน ฝนตกก็มีผลมาก เดินก็ยาก และทุกอย่างยากขึ้นก็ต้องสู้ต่อไป พรุ่งนี้ก็เล่นเหมือนเดิม พยายามตีให้ออนมากที่สุดที่เหลือก็อยู่บนกรีน”

สำหรับผลงานนักกอล์ฟที่น่าสนใจที่แข่งขันจบ 18 หลุม ชัพชัย นิราช, ถิรวัฒน์ แก้วศิริบัณฑิต, ภูมิ ภัทโรพงศ์ และ คริสโตเฟอร์ ฮิคแมน จากสหรัฐฯ ทำสกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ 67, นำโชค ตันติโภคากุล, กัมลาศ นาเมืองรักษ์ และ มิเกล คาร์บัลโล จากอาร์เจนตินา สกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ 68, ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ และ เนติพงศ์ ศรีทอง สกอร์ 2 อันเดอร์พาร์ 69, รัฐธีร์ ศิริธนากุลศักดิ์ สกอร์อีเว่นพาร์ 71 และ ภวินท์ อิงคะประดิษฐ์ 2 โอเวอร์พาร์ 73
ธนภัทร พิชัยกุล


กำลังโหลดความคิดเห็น