xs
xsm
sm
md
lg

"แดร์เลย์" ประเดิมซัด "กิเลนผยอง" บุกเฉือน "ต่อพิฆาต" 2-1

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


การแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก วันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน 2562 เกมที่น่าสนใจ "ต่อพิฆาต" พีที ประจวบ เอฟซี เปิดสามอ่าว สเตเดียม รับการมาเยือนของ "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทีมของอเล็กซานเดร์ กาม่า กำลังกลับสู่ฟอร์มที่ดี เก็บชัยมา 2 เกมรวดในศึกช้าง เอฟเอ คัพ เหนือ สิงห์บุรี เอฟซี 1-4 และตราด เอฟซี ในเกมลีก 3-0 โดยเกมนี้ 3 แข้งใหม่ อย่าง แดร์เลย์, ไดสึเกะ ซาโตะ และบรูโน่ กัลโล่ รวมถึง ธีรศิลป์ แดงดา ศูนย์หน้าทีมชาติไทย มีรายชื่อเป็นตัวสำรองทั้งหมด โดยส่ง เฮแบร์ตี้ เฟร์นันเดส ยืนหน้าคู่กับอดิศักดิ์ ไกรษร และมีสารัช อยู่เย็น กับ ชาริล ชัปปุยส์ คุมเกมแดนกลาง

ขณะที่เจ้าถิ่นพีที ประจวบ เอฟซี ของ "โค้ชวัง" ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล ฟอร์มไม่สู้ดีนัก ในเกมลีก 5 นัดหลังสุดชนะเพียงเกมเดียว คือเกมล่าสุดที่บุกไปเฉือนชนะ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี 1-0 เกมนี้นำทัพโดย อาร์ตยอม ฟิลิฟโปสยาน, ฌอน ฟิลิปเป เมนดี้, อัดนาน โอราโอวัช และเมาโร จูเนียร์

พีที ประจวบ เอฟซี ออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยม มาขึ้นนำไปก่อน 1-0 จากการทำประตูของ อมร ธรรมนาม นักเตะเก่าของทีมกิเลนผยอง ในนาทีที่ 14 อย่างไรก็ตามทีมเยือนไม่ยอมแพ้ง่ายๆ มาได้ประตูตามตีเสมอได้สำเร็จ 1-1 น.24 จากจังหวะที่ เฮแบร์ตี้ เฟร์นันเดส ได้บอลทางกราบขวาก่อนชิพมาเสาแรกให้ อดิศักดิ์ ไกรษร โฉบตัวสกิดบอลเข้าประตูไป จบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังเกมเป็นของเอสซีจี เมืองทองฯ ที่ทำได้ดีกว่า โดย อเล็กซานเดร์ กาม่า เทรนเนอร์ชาวบราซิเลียน ตัดสินใจส่ง 2 แข้งใหม่ อย่าง แดร์เลย์ และบรูโน่ กัลโล่ ลงสนาม

เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 78 เอสซีจี เมืองทองฯ ได้ประตูแซงนำ 2-1 จากจังหวะลูกฟรีคิกของเฮแบร์ตี้ เฟร์นันเดส ที่ยิงไปชนเสา ก่อนบอลเด้งมาเข้าทาง แดร์เลย์ วิ่งเข้าไปซ้ำง่ายๆ ถือเป็นประตูแรกในการลงสนามนัดแรกให้กับทีมกิเลนผยองของเจ้าตัว

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ น.90+4 แดร์เลย์ เกือบมาบวกประตูที่สองของตัวเองในเกมนี้ จากจังหวะที่เจ้าตัวหลุดเดียวมาตั้งแต่บริเวณครึ่งสนาม ก่อนจะสับขาหลอกนายประตูเจ้าถิ่น แต่สุดท้ายไม่ได้ยิง เพราะโดนแนวรับพีที ประจวบฯ เข้ามาช่วยรุมสกัดเอาไว้ได้

หมดเวลา 90 นาที เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด โชว์ฟอร์มเก่งบุกเฉือน พีที ประจวบ เอฟซี 2-1 เก็บสามแต้มได้สำเร็จ ขยับเพิ่มเป็น 17 คะแนน ขึ้นมารั้งอันดับ 12 ของตาราง ส่วนเจ้าถิ่นมี 21 คะแนน รั้งอันดับ 8 ของตาราง
กำลังโหลดความคิดเห็น