xs
xsm
sm
md
lg

คนญี่ปุ่นรู้จัก "เมืองทอง" เยอะ "ซาโตะ" เผยตัดสินใจไม่ผิด

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ไดสุเกะ ซาโตะ แบ็คซ้ายคนใหม่ของ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เชื่อว่าตัดสินใจย้ายทีมครั้งนี้ไม่ผิด เพราะคุยกับคนญี่ปุ่นล้วนรู้จักทีม "กิเลนผยอง"

ภายหลังจากที่ ซาโตะ วัย 24 ปี ลูกครึ่งฟิลิปปินส์-ญี่ปุ่น ตัดสินใจย้ายมาร่วมทีม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ลุยไทยลีก 2019 เลก 2 ซึ่งดาวเตะรายนี้ยอมรับว่ามีข้อเสนอทั้งจากยุโรป, ญี่ปุ่น และหลายสโมสรในไทย

“การย้ายทีมครั้งนี้ใช้เวลานานมากเป็นปีๆ อย่างที่บอกผมมีข้อเสนอในยุโรปในญี่ปุ่น และหลายทีมในไทย แต่เมื่อได้คุยมากขึ้นผมรู้สึกว่าผมมีความมั่นใจ และเชื่อมั่นว่าสโมสรมีความมุ่งมั่น และเห็นถึงความตั้งใจ” วิงแบ็คลูกครึ่ง ฟิลิปปินส์-ญี่ปุ่น กล่าวเริ่ม

“วันนี้อาจจะยังไปไม่ถึงตรงนั้น แต่เชื่อว่าสโมสรมีความตั้งใจ ซึ่งผมมองว่าสโมสรแห่งนี้ยิ่งใหญ่เพียงพอไปถึงตรงนั้นได้จึงทำให้ผมอยากจะมาร่วมทีมที่นี่ ผมเองได้คุยกับคนญี่ปุ่น ซึ่งหลายคนรู้จักเมืองทอง ยูไนเต็ด ผมจึงมั่นใจว่าผมตัดสินใจได้ถูกต้อง และรอความสำเร็จในอนาคตร่วมกันกับสโมสร”

“ผมรู้จัก ธีราทร อยู่แล้ว เขาทำผลงานได้ดีกับที่นี่รวมถึงทีมชาติไทย และการเล่นที่ญี่ปุ่น ผมคาดหวังว่าในอนาคตเราจะได้ทำงานร่วมกัน และผมไม่ได้รู้สึกกังวลอะไรกับแรงกดดันในตำแหน่งแบ็คซ้าย”


กำลังโหลดความคิดเห็น