xs
xsm
sm
md
lg

"โค้ชหนึ่ง" เผยเหตุผลอำลาทัพ "ชบาแก้ว"

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


หลังจบการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกรอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย ทำให้ไทยแพ้ชิลีไป 0-2 โดยก่อนหน้านี้ ไทยแพ้สหรัฐอเมริกาแชมป์เก่า 0-13 และเเพ้สวีเดนไป ด้วยสกอร์ 1-5 ทำให้หมดสิทธิ์ผ่านเข้ารอบต่อไป ซึ่งนอกจาก "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ จะขอยุติบทบาทของตนในฐานะผู้จัดการทีม "โค้ชหนึ่ง" หนึ่งฤทัย สระทองเวียน กุนซือใหญ่ก็ขอลาออกเช่นกัน

โดย "โค้ชหนึ่ง" ยอมรับว่าตนมีความจำเป็นต้องกับไปทำหน้าที่ทางราชการที่โรงเรียนกีฬาจังหวัดขอนแก่น "เราอยู่กับฟุตบอลมานาน ตั้งแต่เป็นผู้ฝึกสอนจนมาเป็นนักกีฬา โดยเคยประกาศอำลาไปแล้วครั้งหนึ่ง ความจริงเคยคุยกับคุณแป้งไว้ก่อนแล้วว่า ในช่วงคัดเลือกฟุตบอลโลกรอบที่สอง เราสองคนขอสร้างประวัติศาสตร์เป็นครั้งที่สอง และจะขอยุติบทบาทพร้อมกัน ด้วยภาระหน้าที่ของข้าราชการที่โรงเรียนกีฬาขอนแก่น เมื่อมาปฏิบัติหน้าที่ทำให้ภารกิจในราชการทำได้ไม่เต็มที่"

"คุยกับคุณแป้งไว้แต่แรกแล้ว เคยใช้คำว่าถ้าเราได้ไปฟุตบอลโลกเป็นครั้งที่สอง หลังจากจบฟุตบอลโลก ไม่ว่าการแข่งขันจะเป็นอย่างไร เราจะยุติบทบาทลง แต่วันนี้อาจไม่ได้ทำตามเป้าหมายที่เราวางไว้ ก็คือเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายเพื่อเป็นประวัติศาสตร์ที่มันสูงกว่าเดิม ต้องขอขอบคุณสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ที่ให้โอกาสได้ทำงาน สุดท้ายต้องขอบคุณคุณแป้งที่ให้ไว้วางใจให้ทำงาน ที่ดูแลปกป้องพวกเรามาโดยตลอด อยู่ด้วยกันก็คงไปช่วยกันพัฒนาฟุตบอลหญิงในบทบาทหน้าที่อื่น ไม่ทิ้งฟุตบอลหญิงแน่นอนค่ะ"


กำลังโหลดความคิดเห็น