xs
xsm
sm
md
lg

นักยัดห่วงเยาวชนไทย​ ผงาดติดทีมชุดเอเชีย​ เตรียมลุยแคมป์​ "จูเนียร์​ เอ็นบีเอ" ที่อเมริกา

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ตามที่โครงการจูเนียร์ เอ็นบีเอ ไทยแลนด์ ได้คัดเลือกนักบาสเยาวชนชาย 5 คน หญิง 5 คน เข้าสู่ทีมจูเนียร์ เอ็นบีเอ ไทยแลนด์ ออลสตาร์ 2019 และเดินทางร่วมเข้าแคมป์คัดเลือกระดับเอเชีย โครงการจูเนียร์ เอ็นบีเอ โกลบอล แชมเปี้ยนชิพ ณ มหาวิทยาลัย Universitas Pelita Harapan (UPH) เมืองจาร์กาตา ประเทศอินโดนีเซีย เพื่อร่วมคัดตัวเข้าสู่ทีมจูเนียร์ เอ็นบีเอ ออลสตาร์ ภูมิภาคเอเชีย ในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น ปรากฏว่า จูเนียร์ เอ็นบีเอ ออลสตาร์ จากประเทศไทย โชว์ฟอร์มการเล่นบาสเก็ตบอลที่ยอดเยี่ยม ได้รับการคัดเลือกเข้าสู่ทีมเอเชียถึง 2 คน จากนักกีฬาที่คัดตัวทั้งหมด 68 คน ได้รับสิทธิ์เข้าร่วมโครงการบาสเยาวชนระดับโลก จูเนียร์ เอ็นบีเอ โกลบอล แชมเปี้ยนชิพ ซึ่งจะจัดขึ้น ณ กรุงออร์แลนโด รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา ในเดือนสิงหาคม 2562
ทีมจูเนียร์ เอ็นบีเอ ออลสตาร์ 2019 ประกอบด้วยนักกีฬาชาย 34 คน และนักกีฬาหญิง 34 คน จาก 10 ประเทศในเอเชีย ได้แก่ ออสเตรเลีย อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น มาเลเซีย นิวซีแลนด์ ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ เกาหลีใต้ เวียดนาม และประเทศไทย ได้เดินทางเข้าร่วมแคมป์คัดเลือกระดับเอเชีย โครงการจูเนียร์ เอ็นบีเอ โกลบอล แชมเปี้ยนชิพ ณ มหาวิทยาลัย Universitas Pelita Harapan (UPH) เมืองจาร์กาตา ประเทศอินโดนีเซีย โดยในวันแรกนักกีฬาได้รับการฝึกทักษะด้วยการเล่นแบบ 3 ต่อ 3 ทั้งด้าน เทคนิคและยุทธวิธีการเล่น เคลื่อนไหวและตำแหน่งการเล่น การสร้างทีมเวิร์กในทีมที่ผู้เล่นมีความแตกต่างทางวัฒนะธรรมและภาษา พร้อมทั้งค่านิยมหลักของจูเนียร์ เอ็นบีเอ ทั้งเรื่องความมีน้ำใจนักกีฬา (sportsmanship) การทำงานเป็นทีม (teamwork) ทัศนคติที่เป็นบวก (positive attitude) และการเคารพซึ่งกันและกัน (respect) นอกจากนี้ ทีมเยาวชนจากเอเชียยังได้มีโอกาสเล่นบาสเก็ตบอลนัดกระชับมิตรกับนักกีฬาและคนดังของอิโดนีเซียมากมาย ทั้ง เดเนียล เวนาส (นักบาสเก็ตบอล) มิกา แทมบายอง (นักร้องและนักแสดง) วินเทอร์ ฮาสเซน (นักกีฬาเทควันโดเยาวชน)
วันที่ 2 ของแคมป์คัดเลือก นักกีฬาทั้ง 68 คน ได้โชว์ทักษะการเล่นที่ดีที่สุดเพื่อให้ถูกคัดเลือกในรอบ 40 คนสุดท้าย แบ่งเป็นชาย 20 คนและหญิง 20 คน และแข่งขันกันอีกครั้งเพื่อชิงตำแหน่งผู้เล่นทีมทวีปเอเชีย ประกอบด้วย ชาย 10 คน และหญิง 10 คน โดยนักกีฬาที่ได้รับการคัดเลือกเข้าสู่ทีมจูเนียร์ เอ็นบีเอ ตัวแทนทวีปเอเชีย ประกอบด้วย ทีมนักกีฬาชาย 10 คน ได้แก่ ไบรอัน ลีโอนาร์ด (อินโดนีเซีย), ดอนเต้ แนนเซ (นิวซีแลนด์), เอชชิน ไนโตะ (ญี่ปุ่น), อีมาน อัจมาล บิน จามิล (ฟิลิปปินส์), เฮนส์ กาเบรียล เดมิซานา (ฟิลิปปินส์), โจชัวร์ เดนท์ (ออสเตรเลีย), ลิโอนีล แมธทิว รูบิโก (ฟิลิปปินส์), ซีบาสเตียน รอย รีเยส (ฟิลิปปินส์), แทน ซิ เชง เจสัน (สิงคโปร์) และธิคุณ ศรีพระเวียง (ไทย) ทีมนักกีฬาหญิง 10 คน ได้แก่ แองเจลิกา เจนิเฟอร์ แคนดรา (อินโดนิเซีย), ชอง พุย กี (มาเลเซีย), ไดแอน คามิลี อีโนลาสโก (ฟิลิปปินส์), ไอริส ยวน (สิงคโปร์), ลิลลี่ โตเลเลย์ (นิวซีแลนด์), พึง ทรัง ลิน (เวียดนาม), เรนา ฟูโกะ (ญี่ปุ่น), ซัมมาร์ แฮนซัน (ออสเตรเลีย), สุภาวดี อุปถัมภ์ (ไทย) และวานิสซา เรนาทา ซิรีการ์ (อินโดนีเซีย)
2 นักยัดห่วงเยาวชนไทย ที่ได้รับการคัดเลือกเข้าสู่ทีมเอเชีย ทั้งคู่มีฟอร์มการเล่นที่โดดเด่นและได้รับรางวัลเอ็มวีพี จากแคมป์คัดตัวที่ประเทศไทย ด.ญ สุภาวดี อุปถัมภ์ หรือ ฟิวส์ อายุ 14 ปี จากจังหวัดสงขลา ปัจจุบันศึกษาอยู่ที่โรงเรียนสตรีวัดมหาพฤฒาราม กรุงเทพฯ เปิดเผยความรู้สึกหลังจากได้รับการคัดเลือกว่า “รู้สึกดีใจมากที่ได้รับคัดเลือก ทุกครั้งที่มีโอกาสได้ลงสนามฟิวส์จะโชว์ศักยภาพให้เต็มที่แม้จะเป็นเวลาสั้นๆ โครงการจูเนียร์ เอ็นบีเอ ให้เราได้เห็นการเล่นกีฬาจากเพื่อนประเทศต่างๆ พวกเขาเล่นได้ดีมาก และทุกคนมีความแข็งแรงมาก หลังจากนี้ ได้ฝึกซ้อมให้หนักกว่าเดิมและปรึกษาโค้ชในการทำให้หนูมีร่างกายที่แข็งแรงมากขึ้นเพื่อเตรียมตัวเข้าแคมป์ที่อเมริกา” ส่วนโอ๊ต หรือธิคุณ ศรีพระเวียง เด็กชายชาวนครศรีธรรมราช อายุ 14 ปี โรงเรียนแสนสุข จ.ชลบุรี กล่าวว่า “ไม่คิดว่าผมจะติดรอบชาย 20 คน แต่เมื่อติดก็แสดงฝีมือเต็มที่ จุดเด่นของผมคือการทำแต้มและการป้องกัน แต่คิดว่าโค้ชให้ความสำคัญกับความประพฤติของนักกีฬาทั้งขณะแข่งขันหรืออยู่นอกสนาม ในเรื่องความมีน้ำใจนักกีฬา การมีทีมเวิร์ค คิดบวก และการให้ความเคารพซึ่งกันและกัน จากนี้ไปจะกลับไปฝึกซ้อมและดูแลร่างกายสมบูรณ์เพื่อเตรียมไปเข้าแคมป์ในเดือนสิงหาคมนี้”
โครงการจูเนียร์ เอ็นบีเอ โกลบอล แชมเปี้ยนชิพ จะจัดขึ้น ในวันที่ 11 สิงหาคม 2562 ณ กรุงออร์แลนโด รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา โดยจะแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม ได้แก่กลุ่มนักกีฬาทีมสหรัฐอเมริกาและกลุ่มนักกีฬาทีมนานาชาติ แต่ละทีมจะแข่งขันแบบพบกันหมด จากนั้นจะเป็นการแข่งขันแบบแพ้ครั้งเดียวคัดออก ผู้ชนะจากกลุ่มสหรัฐอเมริกาและกลุ่มนานาชาติจะพบกันอีกครั้ง ในแมช โกลบอล แชมเปี้ยนชิพ เกมส์
โครงการจูเนียร์ เอ็นบีเอ โกลบอล แชมเปี้ยนชิพ จัดขึ้นครั้งแรกในเดือนสิงหาคม 2561 ปีที่ผ่านมา นักกีฬาเยาวชนชายและหญิง 300 คน จาก 35 ประเทศทั่วโลก เข้าร่วมโครงการเป็นเวลา 1 สัปดาห์ นอกจากนี้ ทั้ง 32 ทีม ยังได้เปิดประสบการณ์นอกสนามมากมาย ทั้ง กิจกรรมฝึกทักษะชีวิต เที่ยวชมดิสนีย์ ปาร์ค การบำเพ็ญประโยชน์เพื่อสังคม และแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับนักกีฬาเอ็นบีเอทั้งที่กำลังเล่นอยู่ในลีคปัจจุบัน อดีตนักกีฬา และผู้ฝึกสอน ผลการแข่งขันที่ผ่านมาในรอบชิงชนะเลิศ ทีมนักบาสเก็ตบอลหญิง The Central (แคนซัสซิตี รัฐมิสซูรี) เอาชนะทีมยุโรป ด้วยคะแนน 68-38 ส่วนทีมชาย The Central (โอเวอร์แลนด์พาร์ค แคนซัส) เอาชนะเยาวชนชายจากกลุ่มแอฟริกาและตะวันออกกลางได้ด้วยคะแนน 60 – 50

ผู้สนใจสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมโครงการจูเนียร์ เอ็นบีเอ โกลบอล แชมเปี้ยนชิพ ได้ที่ www.jrnbagc.nba.com ติดตามกิจกรรมจูเนียร์ เอ็นบีเอ ในเอเชีย การฝึกซ้อมและการสร้างร่างกายที่แข็งแรง ได้ที่ www.facebook.com/jrnbathailand และอินสตาแกรม @jrnbaasia และเว็บไซต์ www.jrnba.asia

นอกจากนี้ แฟนๆ ชาวไทย สามารถเลือกซื้อสินค้า NBA ได้แล้วที่ NBAStore.co.th ร้านค้าออนไลน์ของ NBA ในประเทศไทย หรืออัพเดตข้อมูลต่างๆ ของ เอ็นบีเอ ได้ที่ www.nba.com




กำลังโหลดความคิดเห็น