xs
xsm
sm
md
lg

ว่ากันเรื่องวงการมวยโลกรุ่นยักษ์ / ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


คอลัมน์ “ริงไซด์ ไฟต์คลับ” โดย “ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์”

หลังจากมวยยักษ์รุ่นเฮฟวี่เวทคู่ “ช็อกโลก” ที่ แอนดี้ รุยซ์ จูเนียร์ นักชกร่างตุ้ยนุ้ย ไล่ต่อยจนอดีตแชมป์โลกยอดฝีมืออย่าง “เอเจ” แอนโธนี่ โจชัว ร่วงแล้วลุกแต่ไม่ยอมออกจากเชือกมาสู้ วงการมวยโลกรุ่นยักษ์ก็เลยครึกครื้นขึ้นมาอีก เพราะมีตัวแปรเพิ่มขึ้นมา ทำให้มีโอกาสจะมีไฟต์ใหญ่ๆ ระเบิดขึ้นเยอะเลย

เริ่มจากทางเอ๊ดดี้ เฮิร์น โปรโมเตอร์ของ “เอเจ” ออกมาพยายามจัดไฟต์ “ล้างตา” ให้นักชกในสังกัดได้รีแมทช์ลุ้นดึงเข็มขัดโลกคืนมาคาดที่เอวให้เร็วที่สุด เพราะตอนนี้เสียหายหลายล้าน เมกกะไฟต์ที่คาดหวังไว้กับ “ไอ้ลูกระเบิดบรอนซ์” ดีออนเตย์ ไวล์เดอร์ ก็เลยมีเค้าจะไม่ได้เกิด หรือถ้าจะทำเปรี้ยวไปท้าเขาตอนนี้ อำนาจการต่อรองก็ไม่เหลือ โดนเอาเปรียบทุกด้านแน่นอน แต่การเจรจา “รีแมทช์” นี้ก็ไม่ง่ายเสียแล้ว เพราะทางแชมป์โลกหมาดๆ ก็ได้ทีเล่นตัวบ้าง เรียกค่าตัวมหาศาล แถมเงื่อนไขที่จะดึงกลับไปชกที่อังกฤษ “ในบ้าน” ก็ยิ่งทำให้ทางค่ายของโจชัวต้องยอมควักกระเป๋าเพิ่มอีกบานแน่นอน งานนี้เสียหายหลายล้านจริงๆ

ส่วนเจ้าของเข็มขัดรายใหม่ตอนนี้ยังไม่มีข่าวอะไรเพิ่มเติมนอกจากที่รอ “โขก” ค่าตัวกับไฟต์ที่จะ “ล้างตา” กับเอเจ แต่ด้วยรูปร่างที่ตุ้ยนุ้ย แต่ฝีมือและพลังหมัดไม่ธรรมดา (สถิติตอนนี้ชนะ 33 โดยชนะแบบไม่ครบยก 22 ไฟต์ แพ้แค่ไฟต์เดียว) รวมทั้งจิตใจที่พิสูจน์แล้วว่าสุดยอด ขนาดโดนโจชัวถล่มลงไปกองก่อน ยังลุกขึ้นมาไล่จ้วงเอาคืน 2 นับในยกเดียวกันเลย และลุยต่อจนชนะในที่สุดอย่างที่เห็นกันแล้ว ที่สำคัญการมีเข็มขัดโลกคาดเอวถึง 3+1 เส้น (คือแชมป์สถาบันหลัก 3 เส้น สถาบันรองอีก 1 เส้น) เชื่อว่ากลายเป็นนักมวยเนื้อหอมแน่นอน

ส่วนนักชกชื่อดังรายเดิมที่เตรียมลุยกันอยู่ตอนนี้ทาง “ไอ้ลูกระเบิดบรอนซ์” ดีออนเตย์ ไวล์เดอร์ ประกาศแผนล่วงหน้าเรียบร้อยว่าพร้อมเปิดโอกาสให้ “ไอ้คิงคอง” หลุยส์ ออร์ติซ ที่เคยแลกนับกันมาแบบสะใจคอซาดิสม์ แก้มือก่อน จากนั้นก็จะยินดีเปิดศึก “ล้างตา” ที่แฟนๆ รอคอย กับ “ยิปซี คิง” ไทสัน ฟิวรี่ นักชกรุ่นยักษ์ปากมากจอมสีสันชาวอังกฤษ ที่เสมอกันมาแบบดุเดือดตื่นเต้นในไฟต์แรกที่พบกัน ทั้งนี้ทั้งนั้นทางไวล์เดอร์เองก็ต้องผ่านหลุยส์ ออร์ติซ ให้ได้จริงๆ ด้วยก่อน ส่วนทางด้านไทสัน ฟิวรี่นั้น มีคิวขึ้นเคาะสนิมในวันเสาร์นี้ที่ 15 มิถุนายน ที่สังเวียน MGM Grand ในลาส เวกัส ตรงกับสายๆ วันอาทิตย์ที่ 16 บ้านเรา เป็นไฟต์อุ่นเครื่องกับนักชกหนุ่มเยอรมันสถิติไม่เบาอย่าง ทอม ชวาร์ซ ที่ชนะรวดมา 24 ไฟต์ น็อกซะ 16 ไฟต์ ถ้าไทสัน ฟิวรี่ ไม่พลาดท่าไปเองก่อนเช่นกัน ไฟต์ “แก้สงสัย” กับดีออนเตย์ ไวล์เดอร์ ต้องระเบิดขึ้นแน่นอน

แล้วจากนั้นใครจะอยาก “รวบแชมป์” โดยจะต้องเจอกับแอนดี้ รุยซ์ จอมตุ้ยนุ้ย หรือ “เอเจ” จะผลักดันตัวเองกลับมาในกลุ่มยอดนักชกในรุ่นยักษ์นี้ ก็ต้องว่ากันอีกที ตอนนี้มวยโลกรุ่นยักษ์น่าติดตามมาก มีมวยดีๆ เยอะไปหมด ขอให้กล้าๆ เจอกัน อย่ามัวแต่ดึงเชงไปมาจนแฟนๆ เซ็ง ก็จะสร้างความคึกคักให้กับวงการได้แน่นอน
กำลังโหลดความคิดเห็น