xs
xsm
sm
md
lg

"เซ็บ" หงุดหงิดเจอปรับ 5 วิทำวืดแชมป์ "ลูอิส" โต้สมควรแล้ว

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


เซบาสเตียน เวทเทล นักแข่งแชมป์โลกจาก เฟอร์รารี ไม่พอใจการตัดสินของฝ่ายจัดแข่งขันหลังลงโทษปรับเวลาจนทำให้เจ้าตัวพลาดแชมป์รายการล่าสุดที่ แคนาดา ขณะที่ ลูอิส แฮมิลตัน คู่กรณีชื่นชมทีมงานว่าตัดสินใจถูกต้องแล้ว

รอบชิงชนะเลิศสนามล่าสุด วันที่ 9 มิถุนายน ที่ผ่านมา รถของ เวทเทล ส่ายจนหลุดแทร็กรอบที่ 48 ก่อนดึงกลับเข้ามาแต่ผิดคิวเบียดรถของ แฮมิลตัน เกือบติดกำแพง ถือเป็นจังหวะอันตรายและเมื่อจบเรซ แม้นักแข่งเฟอร์รารีจะเข้าอันดับ 1 แต่ก็ถูกลงโทษปรับ 5 วินาที จังหวะดังกล่าว

ผลทำให้ "เซ็บ" ได้เพียงรองแชมป์และส่ง แฮมิลตัน กำชัยไป แน่นอนว่าเรื่องนี้ทำเอาทีมงาน "ม้าลำพอง" ไม่พอใจและขอยื่นอุทธรณ์ให้มีการตัดสินใหม่ ส่วน เวทเทล ก็ได้ทีโจมตีฝ่ายจัดแบบเซ็งๆหลังมองว่าถูกปล้นชัยชนะต่อหน้าต่อตา

"การตัดสินใจแบบนี้ไม่อาจทำให้กีฬาของเราได้รับความนิยมหรอก แฟนๆอยากเห็นการแข่งขันที่แข่งกันจริงๆ มันน่าอายกับการตัดสินแบบขบขัน ผมพยายามเอาตัวรอดจากสถานการณ์นั้น พารถกลับเข้ามา จะให้ทำอย่างไรถึงแตกต่างเพราะเวลามันกระชั้นเกินกว่าจะคิดทางอื่นได้"

ด้านคู่กรณีอย่าง แฮมิลตัน แห่ง เมอร์เซเดส เอเอ็มจี ที่ได้รับประโยชน์ไปเต็มๆ กล่าวสวน "กฏมันระบุไว้แล้วว่าเมื่อคุณหลุดออกไปก็ต้องกลับมาในตำแหน่งที่ปลอดภัย ผมตีรถเข้ามาและต้องถอยหลังเพื่อหลีกหนีการชน นั่นแหละคือเหตผลว่าทำไมพวกเขาถึงตัดสินใจแบบนั้น"

กำลังโหลดความคิดเห็น