xs
xsm
sm
md
lg

หยุดความขัดแย้ง “เมสซี่เจ” โชว์แมน ขอโทษแฟน “เหงียน” หลังโดนถล่มหนัก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


แม้เกมนัดคิงส์ คัพ ระหว่าง ไทย กับ เวียดนาม จะจบลงไปตั้งแต่วันพุธที่ 5 มิถุนายน 2562 ด้วยชัยชนะของ “ดาวทอง” ที่มีต่อทีมชาติไทย ช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีสุดท้าย 0-1

ทว่า ความดุเดือดยังคงมีตามมาไม่หยุดยั้ง เมื่อเกมดังกล่าวมีจังหวะที่ผู้เล่นทั้งสองฝ่ายกระทบกระทั่งกัน โดย ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ดาวเตะไทยโดนแข้งเวียดนามบีบคอ ก่อนดาวเตะดีกรีเจลีก จะใช้มือแตะหน้าคู่กรณีเป็นการปรามจนโดนใบเหลือง

จากจังหวะดังกล่าว ทำให้ ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติไทย ที่มีอาการบาดเจ็บ ไม่ได้ร่วมแข่งขันโพสต์ข้อความว่า “ตบหัวแม่งเลย 5555” สร้างความไม่พอใจให้แก่แฟนบอลเวียดนาม เข้าไปก่นด่าเจ้าของฉายา “เมสซี่ไทย” เป็นอันมาก

ส่งผลให้แฟนบอล “เหงียน” ตามราวี ชนาธิป อย่างต่อเนื่อง ถึงกับตามไปส่งภาพ และข้อความของดาวเตะทีมชาติไทย ให้สโมสร คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ต้นสังกัดในเจลีก เห็นพฤติกรรม พร้อมระบุว่า เป็นพฤติกรรมที่เลวร้ายต่อเพื่อนร่วมอาชีพอย่างยิ่ง

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ชนาธิป ออกมาขอโทษแฟนบอลเวียดนาม ต่อการกระทำของตนเองแล้ว

“ถึงทีมชาติเวียดนามและแฟนบอลเวียดนาม”

“อันดับแรก ผมอยากจะขอโทษต่อ ดวน วัน เฮา และ ทีมชาติเวียดนาม สำหรับการกระทำของผม”

“ผมต้องขออภัยอย่างสุดซึ้งต่อแฟนบอลเวียดนามทุกคนสำหรับสิ่งที่ผมได้พูดออกไป นี่คือความผิดของผมเอง และผมรู้สึกผิดจริงๆกับสิ่งที่ได้ทำลงไป”

“ในความเห็นของผมแล้ว ในปัจจุบัน ไทย และ เวียดนาม คือคู่แข่งที่แข็งแกร่งในอาเซียนด้วยกันทั้งคู่ ยิ่งไปกว่านั้น เรายังเป็นเพื่อนบ้านอาเซียนและช่วยกันพัฒนาวงการลูกหนังในภูมิภาคเช่นกัน”

“ต่อจากนี้ ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่า นักเตะและแฟนบอลทุกคนจะสามารถยุติความขัดแย้งระหว่างกันลงได้ ทั้งไทย เวียดนาม และชาติอื่นๆ และร่วมมือกันผลักดันฟุตบอลอาเซียนในอนาคตต่อไป”

“และอีกครั้ง ผมต้องขอโทษจากใจและขอขอบคุณครับ”

“ชนาธิป สรงกระสินธ์”




กำลังโหลดความคิดเห็น