xs
xsm
sm
md
lg

"กวินทร์" ลั่น ปีหน้าขอทวงมือหนึ่ง "ลูเวิน" ยก "เวียดนาม" สุดน่ากลัวในคิงส์คัพ

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


"เจ้าตอง" กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูจอมหนึบทีมชาติไทย เดินทางกลับมาจากการค้าแข้งให้ทีม โอเอช ลูเวิน ในดิวิชั่น 2 เบลเยียม ร่วมงานเปิดตัวรองเท้าสตั๊ดอดิดาส "เนเมซิซ 19" เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคมที่ผ่านมา ที่โปโล ฟุตบอล พาร์ค

เจ้าตัวเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เวลานี้ยังพร้อมเต็มที่ในการสู้เพื่อชิงตำแหน่งตัวจริงของทีมโอเอช ลูเวิน ในลีกรองของเบลเยียม แม้ช่วงหลังเจ้าตัวแทบไม่ได้ลงสนาม แม้จะหายจากอาการบาดเจ็บมาได้สักพักแล้วก็ตาม นอกจากนี้ยังแสดงความคิดเห็นถึงศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 47 ขอบคุณสต๊าฟฟ์โค้ชที่ยังไว้เนื้อเชื่อใจใส่ชื่อตนในการเก็บตัวฝึกซ้อมเพื่อเป็นหนึ่งในขุนพลคิงส์คัพ ซึ่งเจ้าตัวออกโรงยกทีมชาติเวียดนามสุดแข็งแกร่ง

"การไปค้าแข้งในต่างแดนมันไม่ใช่เรื่องง่ายอยู่แล้วครับโดยเฉพาะในยุโรป ซึ่งตำแหน่งผู้รักษาประตูการแข่งขันมันสูงมากจริงๆ ช่วงที่ผ่านมาในฤดูกาลนี้ผมก็มีช่วงที่ได้รับบาดเจ็บยาวไปด้วย ทำให้การลงสนามไม่ต่อเนื่อง พอหายเจ็บกลับมาเราก็อาจจะยังไม่ค่อยได้รับโอกาส ก็จะมีโอกาสตรงที่ได้มีชื่อเป็นตัวสำรองอยู่บ้าง แต่เราก็ต้องอดทนครับ เพราะผู้รักษาประตูที่เขาได้โอกาสออกสตาร์ทเป็น 11 ตัวจริง เขาก็ยังแทบไม่มีข้อผิดพลาดเลย แต่ถ้าเรื่องของการปรับตัวทุกอย่างผมปรับตัวได้หมดแล้ว ไม่มีปัญหาในการใช้ชีวิตที่นั่นแล้ว"

"ทั้งนี้มันเป็นสิ่งที่ผมเข้าใจได้อยู่แล้ว เพราะการแย่งชิงตำแหน่งภายในทีมมันมีสูง ผู้รักษาประตูในทีมของเราก็มีหลายคนด้วย แต่ผมก็ยังไม่ถอดใจครับ ปีหน้าผมก็พร้อมจะสู้ต่อ พร้อมไปแย่งตำแหน่งภายในทีมกลับคืนมาอีกครั้ง อย่างที่บอกไปครับผมต้องการที่จะพิสูจน์ตัวเองในลีกยุโรปให้ได้ ซึ่งเป้าหมายอันดับหนึ่งในตอนนี้ก็คือยึดตัวจริงในทีมให้ได้ และจะพยายามช่วยทีมเลื่อนชั้นไปเล่นในลีกสูงสุดให้ได้"

"สำหรับฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งนี้ ก็รู้สึกดีใจครับที่มีชื่อกลับมาสู่ทีมชาติไทยอีกครั้ง ก็ต้องขอขอบคุณทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ชที่ยังคงไว้เนื้อเชื่อใจในตัวผม แม้จะห่างหายจากทีมชาติไปนาน แต่เวลานี้ร่างกายของผมกลับมาสมบูรณ์แล้ว ซึ่งผมก็ไม่ได้กังวลว่าอาจจะไม่ได้เป็นมือหนึ่งในทัวร์นาเมนต์นี้ ซึ่งทุกอย่างก็อยู่ที่การตัดสินใจของโค้ช แต่ผมก็พร้อมเต็มที่ที่จะช่วยทีมชาติไทย"

"คู่แข่งของเราอย่างเวียดนาม เป็นทีมที่พัฒนาได้อย่างก้าวกระโดด พวกเขาประสบความสำเร็จมากๆในช่วงหลัง เพราะฉะนั้นไม่ใช่งานง่ายของไทยอยู่แล้วที่จะต้องเจอกับพวกเขา ซึ่งเราต้องเตรียมทีมให้ดีที่สุดเพื่อผ่านเวียดนามไปให้ได้ก่อน" ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย กล่าว


กำลังโหลดความคิดเห็น