xs
xsm
sm
md
lg

"มคิทาร์ยาน" วืดชิงยูโรปา "ปืนโต" หวั่นมีปัญหาจากเรื่องการเมือง

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์

มคิทาร์ยาน ทำได้เพียงดูทีวีอยู่ที่บ้าน
เฮนริกห์ มคิทาร์ยาน ตัวปั้นเกมของ "ปืนโต" อาร์เซนอล จะไม่ได้เดินทางไปเตะนัดชิง ยูโรปา ลีก พบกับ เชลซี วันที่ 29 พฤษภาคมนี้ที่เมืองบากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน ด้วยเหตุผลทางด้านการเมือง

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า รับประกันความปลอดภัยของ มคิทาร์ยาน กัปตันทีมชาติอาร์เมเนีย กระนั้นก็ตาม อาร์เซนอล ไม่ขอเสี่ยงและจำเป็นต้องคิดถึงทีมโดยรวม ดังนั้นจึงเลือกทิ้งอดีตแข้ง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอาไว้ที่อังกฤษ

อาร์เซนอล กล่าวว่า "เราได้พิจารณาทางเลือกทั้งหมดแล้วเพื่อนำ มิคกี้ ไปด้วย เพราะถือเป็นกำลังสำคัญที่ฟันฝ่ามาจนถึงรอบชิงชนะเลิศ ดังนั้นการตัดสินใจแบบนี้จึงถือเป็นความสูญเสียครั้งสำคัญ"

อาเซอร์ไบจานกับอาร์เมเนียไม่มีสัมพันธ์ทางด้านการฑูตกันนับตั้งแต่สงครามนากอร์โน-คาราบัคที่จบไปเมื่อปี 1994 จนถึงทุกวันนี้พื้นที่ดังกล่าวยังคงมีความตึงเครียดกันอยู่ แม้ ยูฟ่า ยืนยันว่ากีฬากับการเมืองต้องแยกออกจากกัน แต่ อาร์เซนอล ไม่ขอเสี่ยง

อาร์เซนอล เดิมพันสูงกับนัดชิง ยูโรปา ลีก โดยจะต้องได้แชมป์สถานเดียวเท่านั้นเพื่อเป็นทางลัดสู่การเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า หลังจากไม่ติดท็อปโฟร์ในศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ
กำลังโหลดความคิดเห็น