xs
xsm
sm
md
lg

"เป๊ป" ตัดพ้อโลกไม่จำ "เรือ" ลุ้น 3 แชมป์ เจ๋งแค่ไหน ก็ไม่เท่า "หงส์-ผี" ยุคเกรียงไกร

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เป๊ป กวาร์ดิโอลา
เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี ตัดพ้อลูกทีมไม่ได้รับเครดิตเทียบเท่า 2 สโมสรยอดนิยมอย่าง ลิเวอร์พูล กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถึงแม้อยู่บนเส้นทางสร้างประวัติศาสตร์ กวาด 3 แชมป์บนเกาะอังกฤษ

บิ๊กบอสชาวสเปน แสดงความเห็นผู้ชนะไม่เคยเป็นที่รักใคร่ของแฟนๆ ก่อนนำพลพรรค "เรือใบสีฟ้า" ฟาดแข้งศึก เอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ พบ วัตฟอร์ด ที่สนาม เวมบลีย์ วันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม

กวาร์ดิโอลา กล่าว "ใครๆ ต่างไม่ชอบผู้ชนะ ที่นี่ , สเปน , อิตาลี และทุกๆ แห่ง เรารู้สึกว่าคนของเรามีความสุขกับผลงานที่ทำไว้ ผมเชื่อว่าแฟนๆ ของเราตามท้องถนน และจดหมายที่ผมได้รับ พวกเขาต่างยินดีมาก"

อดีตเทรนเนอร์ บาร์เซโลนา และ บาเยิร์น มิวนิก ยอมรับ ซิตี กำลังต่อสู้กับประวัติศาสตร์อันยาวนานของ "หงส์แดง" และ "ปิศาจแดง" ซึ่งถูกนับมาเปรียบเทียบกับทีมของตน

"ลิเวอร์พูล ผ่าน 29 ปี โดยไม่เคยเป็นแชมป์ พรีเมียร์ ลีก มันเป็นเรื่องปกติ ใครๆ ต่างเฝ้ารอพวกเขาบรรลุเป้าหมาย หาก ลิเวอร์พูล เป็นแชมป์ พรีเมียร์ ลีก มันก็น่าจะเป็นความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ แต่กรณีของเรา เป็นแค่ความสำเร็จธรรมดา"

"ผมคิดว่าเราสร้างผลงานยอดเยี่ยมตลอด 2 ซีซันล่าสุด แต่การเป็นสุดยอดทีมคุณต้องทำได้ยาวนานกว่าเล็กน้อย ผมจะไม่บอกว่า นั่นคือช่วงที่ดีสุด เมื่อคุณมี เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อยู่กับ ยูไนเต็ด หรือ ลิเวอร์พูล กับ บ็อบ เพสลีย์ ยุค 1980"

"ลิเวอร์พูล กับ ยูไนเต็ด มีความสำคัญแค่ไหน เช่น หัวข้อข่าวใหญ่บนเว็บไซต์ วันจันทร์ที่แล้ว (13 พ.ค.) พอล ป็อกบา ทะเลาะกับแฟนบอล ที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด ไม่ใช่เรื่องเราคว้าแชมป์ ไม่ใช่เพราะผมขัดแย้งกับเว็บไซต์นั้น ผมรู้ว่า เราไม่ถูกเปรียบเทียบแบบนั้น คือ สาเหตุที่เรายินดีสุดๆ ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา"
กำลังโหลดความคิดเห็น