xs
xsm
sm
md
lg

12 ทีมดังร่วมบู๊ บาส 3x3.EXE PREMIER 2019 Thailand x Japan ชิงโควต้าแชมป์โลก

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


บาสเกตบอล 3x3 ชั้นนนำของเมืองไทย จำนวน 12 ทีม เตรียมร่วมการแข่งขัน 3x3.EXE PREMIER 2019 Thailand x Japan ระหว่างเดือนมิถุนายน – กันยายน 2562 เพื่อคัด 2 ทีมไปแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่น และชิงแชมป์โลกต่อไป

เมื่อวันที่ 16 พ.ค.ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมชั้น 25 อาคารเฉลิมพระเกียรติฯ การกีฬาแห่งประเทศไทย นายนิพนธ์ ชวลิตมณเฑียร นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายธัชนาถ ทองประกอบ ผู้อำนวยการกององค์กรและกองทุนกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย, มิสเตอร์ ทาคาอากิ นาคามูละ เจ้าของ สามเอ็กซ์สาม ดอทเอ็กเซ่ พรีเมียร์ (Mr.Takaaki Nakamura 3x3.EXE PREMIER Commissioner), มิสเตอร์ มาซากิ คิตามูละ ผู้อำนวยการ สามเอ็กซ์สาม ดอทเอ็กเซ่ พรีเมียร์ (Mr.Masaki Kitamura 3x3.EXE PREMIER Director) จากประเทศญี่ปุ่น และ นายทศวรรษ เตลาน เจ้าของ บริษัท วิคตอรี่ พาร์ทเนอร์ส จำกัด และผู้ถือลิขสิทธิ์ในการจัด สามเอ็กซ์สาม ดอทเอ็กเซ่ พรีเมียร์ ประเทศไทย ร่วมกันแถลงข่าวการจัดการแข่งขันบาสเกตบอลสามคน รายการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย รายการ สามเอ็กซ์สาม ดอท เอ็กส์เซ่ พรีเมียร์ สองพันสิบเก้า ไทยแลนด์ เอ็กซ์ เจแปน (3x3.EXE PREMIER 2019 Thailand x Japan)

ท่ามกลางนักกีฬาจากทั้ง 12 ทีมชั้นนำของเมืองไทย เข้าร่วมงานกันอย่างครบครัน ประกอบด้วย ไฮเทค, ไทยเครื่องสนาม, โมโนแวมไพร์, ชู้ตอิทดราก้อน, เดวิว แอนท์, ทหารอากาศ, ม.ศรีปทุม, ม.ธรรมศาสตร์, ม.กรุงเทพ, มศว, ยังเรดวอลล์ และ ไดเรคชั่น18+

นายนิพนธ์ ชวลิตมณเฑียร นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวเปิดเผยว่า นับว่าเป็นโอกาสอันดีที่ประเทศไทย ถูกคัดเลือกให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันบาสเกตบอลสามคนรายการนี้ เพราะจาก 4 ประเทศ คือ ญี่ปุ่น, นิวซีแลนด์, เกาหลีใต้ และ ประเทศไทย ได้รับความไว้วางใจให้เป็นสนามแข่งขัน ดังนั้นในฐานะที่ สมาคมฯ มีพันธกิจในการพัฒนานักกีฬาให้มีขีดความสามารถและประสบความสำเร็จในระดับนานาชาติ

การแข่งขัน 3x3.EXE PREMIER 2019 Thailand x Japan รายการนี้จึงเป็นเวทีในการจะผลักดันให้นักกีฬาบาสเกตบอลสามคนของไทย มีโอกาสที่จะก้าวขึ้นไปสู่เวทีโลก และต่อยอดไปถึงการแข่งขันบาสเกตบอลสามคนในโอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในปี 2020 ได้อีกด้วย

การแข่งขันบาสเกตบอลสามคน 3x3.EXE PREMIER 2019 Thailand x Japan แข่งขันทุกวันเสาร์และอาทิตย์ตั้งแต่เดือนมิถุนายน – กันยายน 2562 ใช้ 4 สนามแข่งขัน ได้แก่ เดอะสตรีท รัชดาฯ (แข่งขันวันที่ 7 ก.ค., 25 ส.ค., 1 ก.ย.), สเตเดี้ยมวัน ปทุมวัน (แข่งขันวันที่ 9 มิ.ย., 21 ก.ค., 18 ส.ค.), ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต (แข่งขันวันที่ 14 ก.ค.) และ เดอะบาซาร์รัชดา (แข่งขันวันที่ 30 มิ.ย.) สำหรับการแข่งขันจัดเป็น 2 Conferences (Conference ละ 6 ทีม) รวม 12 ทีม ทุกทีมต้องเข้าแข่งขันให้ครบ 8 ครั้งเพื่อเก็บคะแนน Premier points รางวัลของการแข่งขันฯ คือ ทีมที่มีคะแนนรวม Premier points สะสมสูงสุด 2 อันดับแรกของแต่ละ Conference รวม 4 ทีม จะได้เดินทางไปร่วมแข่งขัน “3x3.EXE PREMIER 2019” ที่ประเทศญี่ปุ่น โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย รวมมูลค่าร่วม 1 ล้านบาท
กำลังโหลดความคิดเห็น