xs
xsm
sm
md
lg

สิงคโปร์นำโชค? "ครูรงค์" ฟิตเตรียมอัดคู่ชกจีนศึก ONE แดนลอดช่อง

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ความเชื่อเกี่ยวกับโชคลางเป็นความเชื่อส่วนบุคคลที่ต้องใช้วิจารณญาณ เพราะเป็นสิ่งที่ไม่อาจหาเหตุผลมาพิสูจน์ได้ แต่สำหรับ “ครูรงค์” เดชดำรงค์ ส.อำนวยศิริโชค มีความเชื่อเรื่องหนึ่งที่เจ้าตัวบอกว่าไม่เชื่ออย่าลบหลู่ นับตั้งแต่ย่างก้าวเข้าประเทศสิงคโปร์ตั้งแต่ปี 2556 ชีวิตของเขาก็ดีขึ้นเรื่อยๆ

ครูรงค์ “เดชดำรงค์ ส.อำนวยศิริโชค” อดีตนักมวยไทยชื่อดังเจ้าของตำแหน่งแชมป์ลุมพินี 3 เส้น หลังห่างหายจากสังเวียนมวยไทยไปเป็นเทรนเนอร์อยู่ที่ Evolve MMA ยิมใหญ่ในสิงคโปร์ ก่อนจะหวนคืนสู่สังเวียนด้วยการเป็นนักสู้ศิลปะป้องกันตัวแบบผสมผสานหรือ Mixed Martial Arts และคว้าตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นสตรอว์เวตของ “วัน แชมเปี้ยนชิพ” มาครอง

เจ้าตัวเผยว่าจากประสบการณ์ตรงของตัวเองมีหลายเรื่องดีๆ ที่เกิดขึ้นในประเทศสิงคโปร์ โดยเฉพาะเมื่อครั้งขึ้นสังเวียนแข่งขันในศึก ONE: WARRIOR’S QUEST เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2558 เพื่อชิงแชมป์โลก วัน แชมเปี้ยนชิพ รุ่นสตรอว์เวต กับคู่แข่งขันชาวฟิลิปปินส์ “รอย โดลิเกวซ” ครูรงค์ก็ประสบความสำเร็จสามารถคว้าเข็มขัดแชมป์โลกมาครองได้ โดยถือเป็นคนไทยคนแรกและคนเดียวในขณะนั้นที่ได้แชมป์โลกจากรายการนี้ ซึ่งการแข่งขันจัดขึ้นที่ประเทศสิงคโปร์

แม้กีฬาจะเป็นเรื่องของการแข่งขันซึ่งย่อมมีแพ้และชนะ แต่ที่ผ่านมาเมื่อใดก็ตามที่ครูรงค์แข่งขันในประเทศสิงคโปร์ ยังไม่เคยพบกับความพ่ายแพ้แม้แต่สักครั้งเดียว ยิ่งเป็นการตอกย้ำความเชื่อว่า “สิงคโปร์” ถูกโฉลกกับ “ครูรงค์” แน่ๆ

วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคมนี้ จะเป็นอีกครั้งที่ครูรงค์จะได้พิสูจน์ฝีมือและความเชื่อของตัวเอง ในศึก ONE: ENTER THE DRAGON ซึ่งครูรงค์จะขึ้นสังเวียนกับนักสู้ชาวจีนวัย 26 ปี “เมียว หลี เตา” โดยนับเป็นไฟต์ที่ 15 บนเส้นทางนักกีฬาศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน

แฟนๆ สามารถรับชมถ่ายทอดสดการแข่งขันไฟต์นี้ได้ทางแอปพลิเคชัน ONE Super App ตั้งแต่เวลา 16.00 น.เป็นต้นไปตามเวลาประเทศไทย พร้อมติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวได้ทาง www.onefc.com และเฟซบุ๊ก ONE Championship
กำลังโหลดความคิดเห็น