xs
xsm
sm
md
lg

"โค้ชโชค" ยืนยัน แข้ง "กิเลน" ติดทีมช้างศึกลุย "คิงส์คัพ" แน่นอน

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


"โค้ชโชค" โชคทวี พรหมรัตน์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เผยกับผู้สื่อข่าวว่าในรายชื่อแข้ง 35 คน ของทัพ "ช้างศึก" ชุดลุยศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 47 จะมีชื่อนักเตะจากทีมเอสซีจี เมืองทองฯ แน่นอน

ทั้งนี้จากกรณีที่บอร์ดบริหารของทีม "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ออกโรงวอนขอสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ สต๊าฟฟ์โค้ชทีมชาติไทย งดเรียกแข้งในสังกัดของตนไปร่วมทีมชาติไทย ชุดลุยศึกคิงส์คัพ ครั้งที่ 47 ที่จะแข่งขัน ณ จ.บุรีรัมย์ ในวันที่ 5 และ 8 มิถุนายน 2562 เนื่องจากอยู่ในฟอร์มการเล่นที่ย่ำแย่ รวมถึงสภาพจิตใจที่ไม่ดี อาจส่งผลกระทบต่อฟอร์มการเล่นของ "ช้างศึก" ได้

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง "โค้ชโชค" โชคทวี พรหมรัตน์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมช้างศึก ระบุว่า รายชื่อ 35 ผู้เล่นที่ส่งไปให้กับทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เพื่อที่จะประกาศเรียกตัวนั้น มีชื่อของนักฟุตบอลจากทีม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด อยู่ในนั้นด้วย ซึ่งตัวของโค้ชโต่ยเองชี้ว่าอาจจะเป็นเรื่องดีด้วยซ้ำที่นักฟุตบอลได้มาร่วมเก็บตัวฝึกซ้อม และรับใช้ชาติ เพราะจะทำให้สภาพจิตใจดีขึ้นได้

"รายชื่อที่เราส่งไปให้กับทางส.ฟุตบอล 35 คน มีนักเตะในทีมเอสซีจี เมืองทองฯ รวมอยู่ด้วย ทั้งนี้การเรียกตัวเราไม่ได้มองที่ฟอร์มการเล่นเพียงอย่างเดียว แต่ต้องเอานักเตะที่สามารถใช้การได้ รู้และเข้าใจระบบของทีมชาติไทย"

"ศึกฟุตบอลคิงส์คัพ ถือเป็นเกียรติประวัติของตัวนักเตะ ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานรายการนี้นับเป็นรายการที่เก่าแก่มากๆ เพราะฉะนั้นแข้งที่ถูกเรียกเข้ามาติดทีมชาติก็ล้วนแล้วแต่อยากจะมาเล่นให้กับทีมชาติทั้งนั้น"

"อย่างตัวของ มุ้ย ธีรศิลป์ แดงดา ในคิงส์คัพนั้นถือว่าสำคัญกับตัวเขามาก เพราะเขากำลังจะรับใช้ชาติครบ 100 นัด และเป็นกัปตันทีมอีกต่างหาก คงเลี่ยงไม่ได้ที่จะไม่เรียกเขามาติดทีม และผมก็ไม่ได้มองว่าเขาฟอร์มตกด้วย เขายังมีประโยชน์กับทีมเสมอ เพียงแต่องค์ประกอบโดยรวมของสโมสรต้นสังกัดของเขานักเตะหลายๆคนอยู่ในสภาพจิตใจที่ไม่ดีเท่านั้น ถ้าสามารถฟื้นฟูตรงนี้ได้ ฟอร์มของทีมก็จะดีขึ้นตามลำดับ"

ขุนพล "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ มีคิวลงเล่นเกมอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ ในศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 47 ในวันที่ 5 และ 8 มิถุนายน 2562 แข่งขันที่สนามช้าง อารีน่า จังหวัดบุรีรัมย์ ถ่ายทอดสดผ่านทางไทยรัฐ ทีวี ช่อง 32


กำลังโหลดความคิดเห็น