xs
xsm
sm
md
lg

บทสรุปความบ้าคลั่ง "เรือ" แชมป์ "ผี" แพ้ส่งท้าย ปีหน้าเล่นยูโรป้า

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์

พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2018-19 ปิดฉากลงอย่างเป็นทางการเมื่อคืนวันที่ 12 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยบรรดาทีมใหญ่ระดับท็อป 6 ต่างได้ผลลัพธ์ความสำเร็จที่แตกต่างกันไปตามอันดับตาราง และนี่ก็คือบทสรุปอีกหนึ่งฤดูกาลอันบ้าคลั่งของลีกฟุตบอลอันดับ 1 แห่งเมืองผู้ดี

1. แมนเชสเตอร์ ซิตี - ได้แชมป์ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ด้วยคะแนนทั้งหมด 98 แต้ม พร้อมได้สิทธิไปเล่น ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มฤดูกาลหน้าแบบอัตโนมัติ

2. ลิเวอร์พูล - รองแชมป์ที่สะสมคะแนนทั้งหมด 97 แต้ม ได้สิทธิเล่น ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม และเตรียมลุ้นถ้วยยุโรปสมัย 6 กับ ท็อตแนม ฮอทสเปอร์ คืนวันที่ 1 มิถุนายนนี้

3. เชลซี - ไต่เข้ามาถึงพื้นที่ แชมเปียนส์ ลีก แบบตามความคาดหมายด้วยคะแนนทั้งหมด 72 แต้ม ก่อนเตรียมชิง ยูโรป้า ลีก กับ อาร์เซนอล คืนวันที่ 29 พฤษภาคม นี้

4. ท็อตแนม ฮอทสเปอร์ - แม้นัดสุดท้ายเสมอ เอฟเวอร์ตัน 2-2 ได้แค่ 1 แต้ม แต่ก็เพียงพอทำให้ทีมได้ไป แชมเปียนส์ ลีก ปีหน้าด้วยคะแนน 71 แต้ม เฉือน อาร์เซนอล คู่แค้นร่วมเมืองฉิวเฉียด

5. อาร์เซนอล - บุกถล่ม เบิร์นลีย์ 3-1 แต่เก็บแต้มไล่ "ไก่เดือยทอง" ไม่ทันแล้ว จบอันดับ 5 มี 70 แต้ม ได้โควต้า ยูโรป้า ลีก แต่ฤดูกาลนี้งานของ "ปืนโต" ยังไม่จบเพราะมีโปรแกรมลุ้นถ้วยยุโรปใบเล็กกับ เชลซี โดยหากชนะคว้าแชมป์ได้ก็จะไป แชมเปียนส์ ลีก ตามกลุ่มท็อป 4

6. แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด - จบแบบไม่สวยงามนักเมื่อแพ้ทีมตกชั้นอย่าง คาร์ดิฟฟ์ ซิตี 0-2 ปิดฉากที่อันดับ 6 มี 66 แต้ม และถูกบันทึกว่าเสียประตูมากที่สุดถึง 54 ประตูในประวัติศาสตร์ของทีม ต้องไปเล่น ยูโรป้า ลีก รอบคัดเลือกปีหน้าแบบเจ็บช้ำ

ทีมตกชั้นไป เดอะ แชมเปียนชิป - คาร์ดิฟฟ์ ซิตี (34 แต้ม), ฟูแล่ม (26 แต้ม), ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ (16 แต้ม)

เลื่อนชั้นสู่ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ - นอริช ซิตี (94 แต้ม), เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด (89 แต้ม)

เพลย์ออฟลุ้นเลื่อนชั้นทีมที่ 3 - ลีดส์ ยูไนเต็ด, เวสต์ บรอมวิช อัลเบียน, แอสตัน วิลลา, ดาร์บี เคาน์ตี
กำลังโหลดความคิดเห็น