xs
xsm
sm
md
lg

One FC ยังสนุก / ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


คอลัมน์ “ริงไซด์ ไฟต์คลับ” โดย “ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์”

หลังจากระเบิดศึกใหญ่ชนิดรวมดาวดังเพื่อเปิดตลาดญี่ปุ่นไปเมื่อสิ้นเดือนมีนาคม One FC ก็ยังมีรายการตามกำหนดที่ประเทศต่างๆ มาโดยตลอด สัปดาห์ที่ผ่านมาก็มีศึกไม่เล็กไม่ใหญ่ที่สังเวียนเสนายันในกรุงจาการ์ต้า อินโดนีเซีย ในรายการ One FC: For Honor โดยรายการนี้มีนักมวยไทยร่วมสังฆกรรมด้วย 2 ราย โดยเริ่มจากยอดพนมรุ้ง จิตรเมืองนนท์ ขึ้นชกในประเภท One Super Series: Muay Thai ในรุ่นแบนตั้มเวท

ปรากฏว่านักชกไทยโชว์ฟอร์มสวย โยนเข่าลอยเข้าเต็มอกไทเลอร์ ฮาร์ดคาสเซิล คู่ชกจากออสเตรเลีย ลงไปนั่งจุกฟังกรรมการนับจนครบ 10 พ่ายน็อกไปในยกที่ 3 อีกรายสามเอ ไก่ย่างห้าดาว ขึ้นสังเวียนเป็นคู่เอก ป้องกันเข็มขัดแชมป์ของ One: Muay Thai ในรุ่นฟลายเวท พบนักชกอังกฤษ โจนาธาน แฮกเกอร์ตี้ ปรากฏว่าสามเอเจองานหิน คู่ชกรูปร่างสูงยาวกว่าเยอะ แถมออกอาวุธมวยไทยเนียนตา สับศอกจนเจ้าของเข็มขัดชาวไทยจมูกแตกเลือดทะลักตั้งแต่ยกที่ 2 แล้วพอยก 3 ยังจิ้มหมัดตรงขวาจนนักชกไทยเซถลาโดนนับ 8 สามเอพยายามเดินเข้าใส่แต่นักชกอังกฤษรายนี้ครบเครื่องเหลือเกิน เตะกราดจนนักชกไทยเข้าไม่ติดแถมโดนหมัดร่วงให้กรรมการนับ 8 อีกทีในยกที่ 5 ครบยกกรรมการตัดสินให้ผู้ท้าชิงชนะคะแนนแบบเอกฉันท์ นักชกไทยเข็มขัดหลุดงานนี้เอง

แบบนี้เลยทำให้รายการ One FC กลับมามีสีสันน่าติดตามขึ้นอีกเยอะ เพราะตั้งแต่เอามวยไทยและคิกบ๊อกซิ่งเข้ามาร่วมในรายการด้วย แล้วดึงตัวนักชกไทยค่าตัวสูงๆ มาร่วมรายการ ก็ต้องยอมรับว่าบางทีดูแล้วก็เซ็งๆ เพราะถ้าว่ากันด้วยมวยไทยแล้วยังไงเสียนักมวยไทยก็เป็นต่อเหนือกว่าคู่ต่อสู้หลายขุม และที่ผ่านมานักชกไทยที่เข้าร่วมรายการและขึ้นชก ก็โชว์ฟอร์มสมราคาไล่เตะนักมวยต่างชาติกระเจิดกระเจิง ครองเข็มขัดแชมป์เป็นว่าเล่นทั้งชายและหญิง จนดูเหมือนรายการ One FC จะกลายเป็นไทยไฟต์ หรือแม็กซ์ มวยไทย ไปแล้ว แต่จากไฟต์ที่สามเอพ่ายไป ก็แสดงให้เห็นว่าทาง One FC ดึงนักสู้ที่มีระดับมาเข้าร่วมรายการและสามารถเอาชนะต้นตำรับอย่างนักมวยไทยได้เหมือนกัน

วันศุกร์ที่จะถึงนี้ One FC ก็จะมาระเบิดศึกใหญ่ที่เมืองไทยอีกครั้ง ที่อิมแพ็ค อารีน่า ตามเดิม โดยคู่เอกก็เป็นการป้องกันเข็มขัดมวยไทยในรุ่นแบนตั้มเวทของนักมวยไทยชื่อดัง น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว เจอกับผู้ท้าชิงระดับแชมป์มวยชูโตจากญี่ปุ่น ฮิโรอากิ ซูซูกิ แถมด้วยคู่เอกร่วม เพชรดำ เพชรยินดีอคาเดมี่ ขึ้นชิงเข็มขัดคิกบ๊อกซิ่งในรุ่นฟลายเวทกับเอเลียส มาห์มูดี้ นักคิกบ๊อกซิ่งชาวอัลจีเรีย ต้องดูว่านักชกต่างชาติทั้งสองรายนี้จะมีดีพอที่จะเอาชนะนักมวยไทยในบ้านเราเองหรือเปล่า

คู่อื่นๆ One FC ก็ระดมนักสู้ขึ้นสู้ในแบบมวยไทยและคิกบ๊อกซิ่งอีก 5 ไฟต์ด้วยกัน โดยมีนักมวยไทยชื่อดังอย่างรถถัง จิตรเมืองนนท์, สิงห์ทองน้อย ป.เตละกุล, ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9 ขึ้นเตรียมไล่เตะนักชกต่างชาติให้กระเจิดกระเจิงเอาใจแฟนมวยไทยเต็มที่แน่นอน ส่วนแฟนศิลปะการต่อสู้แบบผสมก็ยังมีดาวรุ่งพุ่งแรงอย่างพงษ์ศิริ มิตรสาธิต ขึ้นสู้กับจอมเก๋าจากฟิลิปปินส์อย่างโรบิน คาตาลัน ในรุ่นสตรอว์เวท แล้วก็มีคู่อื่นๆ อีก 4 ไฟต์ เรียกว่าดูกันมันส์ไปตามๆ กันทั้งแฟนมวยไทยและแฟนศิลปะการต่อสู้แบบผสมแน่นอน
กำลังโหลดความคิดเห็น