xs
xsm
sm
md
lg

"ทรัมป์" ล้างแค้น "ฮิกกินส์" ผงาดแชมป์โลกสอยคิวสมัยแรก

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


จัดด์ ทรัมป์ นักสนุกเกอร์หนุ่มจากอังกฤษ ประสบความสำเร็จดังใจฝันหลังจัดการย้ำแค้น จอห์น ฮิกกินส์ จอมเก๋าจากสกอตแลนด์ 18-9 เฟรม คว้าแชมป์โลก เวิลด์ สนุกเกอร์ แชมเปียนชิป ครั้งแรกในชีวิต เมื่อคืนวันที่ 6 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

แมตช์รอบชิงชนะเลิศ เวิลด์ สนุกเกอร์ แชมเปียนชิป ที่ครูซิเบิล เธียเตอร์ อังกฤษ กลับมาเล่นกันต่อเซสซันที่สามและสี่ หลังจากเซสซันแรกจบลงโดยเป็น จัดด์ ทรัมป์ ที่เป็นฝ่ายนำยอดฝีมือรุ่นเดอะอย่าง จอห์น ฮิกกินส์ อยู่ 12-5 เฟรม

และปรากฏว่าตลอดเซสซัน ทรัมป์ ก็ปิดบัญชีคู่แข่งจนได้หลังออกมาเก็บเพิ่มอีก 6 เฟรม ปิดจ๊อบที่ 18-9 เฟรม ล้างแค้นจากที่เคยพ่ายแพ้เมื่อปี 2011 ก่อนผงาดชูถ้วยแชมป์โลกสอยคิวใบแรกของการเล่นอาชีพ พร้อมเงินรางวัล 5 แสนปอนด์ (ประมาณ 20 ล้านบาท)

ผลงานครั้งนี้ของ ทรัมป์ วัน 29 ปี ทำให้เจ้าตัวจารึกชื่อคว้าแชมป์สนุกเกอร์รายการใหญ่ครบทั้ง 3 รายการคือ ยูเค แชมเปียนชิป, มาสเตอร์ส ทัวร์นาเมนต์ และ เวิลด์ แชมเปียนชิป พ่วงเป็นนักสอยคิวคนแรกที่เก็บเงินรางวัลได้ 1 ล้านปอนด์ (ประมาณ 41 ล้านบาท) ภายในฤดูกาลเดียว

"ผมทำงานหนักมาตลอดเพื่อสิ่งนี้ มันคือรอบชิงชนะเลิศที่น่าทึ่งมากๆ ไม่รู้จะบรรยายอย่างไรว่าผมเล่นได้ดีขนาดไหน เพราะคุณต้องเอาชนะ จอห์น หนึ่งในคนที่เก่งที่สุดของโลกให้ได้" ยอดผู้เล่นจากบริสตอล กล่าวหลังได้แชมป์
กำลังโหลดความคิดเห็น