xs
xsm
sm
md
lg

"ซัปโปโร" พลิกแซง "โกเบ" 2-1 เก็บชัย 6 เกมรวด "ชนาธิป" ตัวจริง

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


คอนซาโดเล่ ซัปโปโร รวมพลังฮึดสู้ แม้โดนนำไปก่อน สุดท้ายคัมแบ็คกลับมาเอาชนะ วิสเซล โกเบ 2-1 เก็บชัย 6 เกมรวดทุกรายการ ส่งทีมเยือนพ่าย 5 นัดติดในเกมลีก

ศึกฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น วันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม 2562 เป็นการลงสนามฟาดแข้งนัดที่ 10 ของฤดูกาล เกมที่น่าสนใจ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เปิดซัปโปโร โดม รับการมาเยือนของ วิสเซล โกเบ

เกมนี้ ชนาธิป สรงกระสินธ์ จอมทัพร่างจิ๋วขวัญใจชาวไทย มีชื่อลงเล่นเป็น 11 คนแรกให้กับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร อย่างต่อเนื่อง ประสานงานในเกมรุกร่วมกับ มูซาชิ ซูซูกิ หัวหอกดาวรุ่งทีมชาติญี่ปุ่น ซึ่งเจ้าถิ่นเก็บชัยมาแล้ว 5 นัดรวดในทุกรายการ และเป็นการเก็บชัย 3 นัดรวดในเกมลีก

ขณะที่ วิสเซล โกเบ ที่พ่ายแพ้ในเกมลีกมา 4 นัดติดต่อกัน เกมนี้ตัดสินใจพัก 2 แข้งระดับโลก อย่าง อันเดรส อิเนียสต้า และลูคัส โพดอลสกี้ แต่ยังส่ง ดาบิด บีย่า ลงเป็นกองหน้าตัวเป้า และมี เซร์จี้ ซามเปร์ อดีตมิดฟิลด์บาร์เซโลน่า เป็นทีเด็ดในตัวสำรอง

ครึ่งเวลาแกทั้งสองทีมยังไม่ค่อยมีโอกาสลุ้นประตูเท่าที่ควร เกมส่วนใหญ่อยู่บริเวณกลางสนาม แต่เป็นเจ้าถิ่นที่ครองบอลได้เหนือกว่าเล็กน้อย พยายามสร้างสรรค์โอกาสเข้าไปทำประตู แต่จังหวะสุดท้ายไม่คมพอ หมด 45 นาทีแรก เสมอ 0-0

ครึ่งหลัง วิสเซล โกเบ แก้เกมมาได้ดีเป็นฝ่ายบุกกดดันเจ้าถิ่นได้มากขึ้น และนาทีที่ 61 ก็มาได้จุดโทษ จากจังหวะที่ อาคิโตะ ฟุคุโมริ ไปทำฟาวล์ไดโกะ นิชิ ล้มลงในเขตโทษ ดาบิด บีย่า รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาด ทีมเยือนบุกนำ 1-0

หลังเสียประตู เจ้าถิ่นกลับมาบุกหนักเพื่อทวงประตูคืนจนมาประสบความสำเร็จในนาทีที่ 68 จากจังหวะที่ อาคิโตะ ฟุคุโมริ เปิดบอลจากลูกฟรีคิกฝั่งขวาเข้ามาในกรอบเขตโทษ แนวรับของ วิสเซล โกเบ เคลียร์กันไม่ขาดไปเข้าทาง เรียวซึเกะ ชินโดะ ตีลังกายิงบอลเข้าไปตุงตาจ่ายอย่างสุดสวย "ซัปโปโร" ตีเสมอ 1-1

เท่านั้นไม่พอ น.75 คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ที่กำลังได้ใจหลังตีเสมอได้สำเร็จ ก็มาพลิกนำ 2-1 จากจังหวะที่ เรียวตะ ฮายาซากะ เปิดบอลจากริมเส้นฝั่งขวามาให้ มูซาชิ ซูซูกิ โหม่งเน้นๆบอลเสียบตาข่ายอย่างสวยงาม

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่มีใครทำอะไรกันได้ หมดเวลา 90 นาที คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เปิดบ้านเฉือนชนะ วิสเซล โกเบ 2-1 ส่งผลให้เจ้าถิ่นเก็บชัยเป็นนัดที่ 6 ติดต่อกันทุกรายการ และเป็นนัดที่ 4 ติดต่อกันในลีก คว้าเพิ่มอีก 3 แต้ม ขึ้นรั้งอันดับ 4 ชั่วคราว มี 18 คะแนน ส่วนทีมเยือนพ่ายแพ้ในลีกเป็นเกมที่ 5 ติดต่อกัน มี 10 คะแนน รั้งอันดับ 13

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
คอนซาโดเล่ ซัปโปโร : กู ซังยุน, เรียวซึเกะ ชินโดะ, คิม มินแต, อาคิโตะ ฟุคุโมริ, ลูคัส เฟร์นานเดส, ฮิโรกิ มิยาซาวะ, คาซึกิ ฟูกาอิ, ไดกิ สุงะ, ทาคุมะ อาราโนะ, ชนาธิป สรงกระสินธ์, มูซาชิ ซูซูกิ

วิสเซล โกเบ : คิม ซุง กิว, ไดโกะ นิชิ, แดงค์เลอร์,ไดกิ มิยะ, วาตารุ ฮาชิโมโตะ, ฮิโรทากะ มิตะ, โฮตารุ ยามากูชิ, ยูตะ โกเกะ, เคียวโก ฟุรุฮาชิ, ดาบิด บีย่า, จุนยะ ทานากะ


กำลังโหลดความคิดเห็น