xs
xsm
sm
md
lg

"โม-เม-เมียว" ดวลสวิงเมดิฮีล มือท็อป 10 โลกลงเพียบ ปะทะ "ลิเดีย โค" ลุ้นป้องแชมป์

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์

ลุ้น โปรเม เอรียา จับจังหวะก่อนเมเจอร์ที่ 2 ของปี
3 นักกอล์ฟสาวไทยเตรียมลุยศึก "แอลพีจีเอ เมดิฮีล แชมเปี้ยนชิป" งานนี้ต้องปะทะกับมือท็อป 10 ของโลกที่มารายงานตัวกันเพียบ รวมถึง ลิเดีย โค อดีตมือ 1 ของโลก ที่มาลุ้นป้องกันแชมป์

"โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล สาวไทยมือ 4 ของโลก ผลงานรายการนี้เมื่อปีที่แล้วคว้าอันดับ 7 ร่วม ขณะที่ปีนี้ แม้จะยังคว้าแชมป์แรกไม่ได้ แต่ก็รักษามาตรฐานผ่านการตัดตัวทุกรายการและติดอันดับท็อป 20 ได้ 5 จาก 9 รายการ

ขณะที่ "โปรโม" โมรียา จุฑานุกาล มืออันดับ 22 ของโลก เพิ่งไม่ผ่านตัดตัวรายการแรกของปีศึก "ฮูเกิล-แอร์ พรีเมีย แอลเอ โอเพ่น" ที่ตนเองเป็นแชมป์เก่าเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แต่ภาพรวมผลงานในปีนี้ถือว่าดีสม่ำเสมอ ติดอันดับท็อป 20 ได้ถึง 6 จาก 9 รายการ ขณะที่ผลงานใน "แอลพีจีเอ เมดิฮีล แชมเปี้ยนชิป" เมื่อปีที่แล้วคว้าอันดับ 11 ร่วม

ด้าน "โปรเมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ ซึ่งร่วมแข่งขัน แอลพีจีเอ ทัวร์ เป็นปีแรก จะลงแข่งต่อเนื่องเป็นสัปดาห์ที่ 3 หลังจาก 2 รายการที่ผ่านมา ทำผลงานได้ดีจบอันดับ 12 ร่วมศึก "ล็อตเต้ แชมเปี้ยนชิป" และอันดับ 30 ร่วม "ฮูเกิล-แอร์ พรีเมีย แอลเอ โอเพ่น"

นอกจาก เอรียา มือ 4 ของโลก รายการนี้ยังมีมืออันดับท็อป 10 เข้าร่วมอีก 6 ราย ได้แก่ มินจี ลี มือ 2 ของโลกจากออสเตรเลีย ซึ่งเพิ่งคว้าแชมป์ "ฮูเกิล-แอร์ พรีเมีย แอลเอ โอเพ่น" และติดอันดับท็อป 3 ได้ถึง 4 รายการในปีนี้, ปาร์ก อินบี มือ 6 ของโลกชาวเกาหลีใต้, บรู๊ก เฮนเดอร์สัน มือ 7 ของโลกชาวแคนาเดียน, เล็กซี่ ธอมป์สัน มือ 8 ของโลกชาวอเมริกัน, รยู โซ ยอน มือ 9 ของโลกชาวเกาหลีใต้ และคาร์ลอต้า ซิกันด้า มือ 10 ของโลกชาวสเปน

ด้าน ลิเดีย โค อดีตมือ 1 โลกชาวนิวซีแลนด์ จะลงป้องกันแชมป์ โดยรายการนี้เมื่อปีที่แล้วเป็นทัวร์นาเมนต์ปลดล็อกแชมป์แรกรอบเกือบ 2 ปี แต่หลังจากนั้นก็ยังไม่ได้แชมป์ใดๆ อีกเป็นเวลา 1 ปีเต็ม
ลิเดีย โค รายการนี้เมื่อปีที่แล้วปลดล็อกแชมป์แรกรอบเกือบ 2 ปี
กำลังโหลดความคิดเห็น