xs
xsm
sm
md
lg

"พิชัย" ชี้วิธีให้คะแนนแบบใหม่ อาจทำมวยชวดแข่งโอลิมปิก

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์

วิธีให้คะแนนแบบใหม่ ออกมาค้านสายตากว่าเดิม
พิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศ ชี้สิ่งที่ไอบ้าต้องรีบแก้ไขการให้คะแนนแบบใหม่ เพราะทภให้ตัดสินที่ค้านสายตา เสี่ยงถึงไอโอซีไปบรรจุมวยสากลในโอลิมปิก 2020

หลังจบการแข่งขัน มวยสากล ชาย-หญิง ชิงแชมป์เอเชีย 2019 ในระหว่างวันที่ 19 -26 เมษายน 2562 ณ อินดอร์สเดี้ยมหัวหมาก โดย รุ่น 57 กก.หญิง "เมษา" นิลาวัลย์ เตชะสืบ แพ้คะแนน ติง หลิน หยู่ นักชกไต้หวันเจ้าของดีกรีเหรียญทองชิงแชมป์โลกรุ่น 54 กก. ที่ทำน้ำหนักขึ้นมาต่อยในรุ่นนี้ 0-5 คว้าเหรียญเงินไปครอง

ขณะที่ พิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย เผยว่าพอใจภาพรวมของการแข่งขัน หลายชาติในเอเชียมีการพัฒนาขึ้น ไม่ว่าจะเป็นอินเดียหรือจีน ส่วนไทยต้องปรับปรุงแก้ไขในเรื่องของตัวนักมวยบางรุ่นที่อาจต้องใช้เวลา

ขณะที่เรื่องการตัดสินอยากให้กลับไปใช้วิธีการให้คะแนนแบบเดิมมากกว่า การให้คะแนนแบบ ยกละ 10 คะแนน น่าจะโปร่งใสกว่าแบบนี้ เป็นเรื่องที่ไอบ้าต้องแก้ไขโดยด่วน ซึ่งอาจจะโดนไอโอซีแบนไม่ให้จัดโอลิมปิก

ด้าน สมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย เผยว่า สมาคมฯได้แค่ 1 เหรียญเงินรายการนี้ถือว่าไม่เป็นตามเป้าหมาย หากเทียกับเอเชี่ยนเกมส์ที่ผ่านมา ทางสต๊าฟโค้ชต้องนำข้อบกพร่องรีบแก้ไขโดยด่วนเพราะมีเวลาเหลืออีกไม่มากก็จะถึงโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ญี่ปุ่นต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น