xs
xsm
sm
md
lg

"ไมค์" กด 25 แต้ม พา "โมโน" อัด "ซีแอลเอส" ตีเสมอซีรีส์ 1-1 วัดเกมสาม ยัดห่วง ABL

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ศึกอาเซียน บาสเกตบอล ลีก ฤดูกาล 2018/19 วันพุธที่ 24 เมษายน 2562 เป็นการชิงชัยรอบ 4 ทีมสุดท้าย เกมที่ 2 "ค้างคาวอมตะ" โมโน แวมไพร์ เปิดบ้านที่สเตเดียม 29 รับการมาเยือนของ ซีแอลเอส ไนท์ จากอินโดนีเซีย แข่งขันในรูปแบบซีรีส์ 2 ใน 3 เกม

เกมที่แล้วที่บ้านของ ซีแอลเอส ไนท์ เป็นเจ้าถิ่นที่เอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ 86-77 คะแนน ขึ้นนำซีรีส์ไปก่อน 1-0 ซึ่งเกมนี้ โมโน แวมไพร์ ทีมรองแชมป์เก่าจะพ่ายแพ้ไม่ได้เด็ดขาดหากยังหวังเข้ารอบชิงชนะเลิศเป็นปีที่สองติดต่อกัน

เริ่มเกมเป็นทีมเยือนที่ทำได้ดีกว่า ค่อยๆเจาะเกมรับของโมโน แวมไพร์ เข้าไปทำสกอร์แบบได้เรื่อยๆ ขณะที่เจ้าถิ่นเองพลาดช็อตง่ายๆหลายครั้ง ทำให้โดนทำแต้มทิ้งห่างไปในช่วงครึ่งเวลาแรก 40-34 คะแนน

ครึ่งหลัง "ค้างคาวอมตะ" แก้เกมมาได้ยอดเยี่ยม แทบจะหน้ามือเป็นหลังมือ ป้องกันเกมบุกของซีแอลเอส ไนท์ ได้อย่างอยู่หมัด และสวนกลับด้วย 3 คะแนน ของ ไทเลอร์ แลมบ์ และเฟเดอริค โจนส์

ขณะเดียวกัน ไมค์ ซิงเกิลทารี ฟอร์เวิร์ดตัวเก่งของโมโน แวมไพร์ ที่ในครึ่งแรกเล่นแทบไม่ออก มาปล่อยของเอาครึ่งหลัง กลายเป็นตัวทำแต้มหลักของทีม ซึ่งผู้มาเยือนเองยังเสียเทิร์นโอเวอร์แบบง่ายๆหลายต่อหลายครั้ง จนจบควอเตอร์ที่ 3 "ค้างคาวอมตะ" แซงนำอยู่ที่ 63-59 คะแนน

ควอเตอร์สุดท้าย เกมยังคงเป็นของโมโน แวมไพร์ จากฟอร์มอันร้อนแรงของ ไมค์ ซิงเกิลทารี ประกอบกับซีแอลเอส ไนท์ เอง เล่นด้วยความกดดันเพราะ 2 ผู้เล่นตัวหลัก อย่าง ดารีล วัตกินส์ เซ็นเตอร์ตัวเก่ง และหว่อง เหว่ยหลง การ์ดจ่ายคนสำคัญ ฟาวล์ขึ้นแท่นที่ 4 ครั้ง

จนสุดท้าย วัตกินส์ มาฟาวล์ครบ 5 ครั้ง ต้องออกจากสนาม ทำให้ โมโน แวมไพร์ เล่นได้ง่ายขึ้น และปิดเกมเอาชนะไปได้แบบไม่ยากเย็น 79-71 คะแนน ส่งผลให้ยอดทีมตัวแทนจากประเทศไทยเก็บตีเสมอซีรีส์เป็น 1-1 ต้องไปวัดกันเกมที่ 3 ในบ้านของซีแอลเอส ไนท์ ที่ประเทศอินโดนีเซีย ในวันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน 2562

เกมนี้ ไมค์ ซิงเกิลทารี โดดเด่นที่สุดของโมโน แวมไพร์ ลงเล่นไป 40 นาทีเต็มแบบไม่ได้พัก กดดับเบิลดับเบิล ทำไป 25 คะแนน 13 รีบาวนด์ ส่วน มัลคอม ไวท์ ทำไป 18 คะแนน 9 รีบาวนด์ และโรเมโอ ทราวิส ทำดับเบิลดับเบิล กดไป 15 คะแนน กับอีก 12 รีบาวนด์


กำลังโหลดความคิดเห็น