xs
xsm
sm
md
lg

ทัพสวิงสมัครเล่นหญิงเอเชีย-แปซิฟิค ตบเท้าชิงชัยที่ญี่ปุ่น

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์

ยูกะ ยาสุดะ นักกอล์ฟเจ้าถิ่น ดีกรีแชมป์จูเนียร์ เวิลด์ คัพ
ทัพนักกอล์ฟสมัครเล่นหญิงชั้นนำในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิค ตบเท้าเข้าชิงชัยศึก “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก แชมเปี้ยนชิพ” ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 โดยปีนี้กำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 25-28 เมษายนนี้ ที่สนามเดอะ รอยัล กอล์ฟ คลับ จังหวัด อิบารากิ ประเทศญี่ปุ่น นำโดยสองสาวมือดีอย่าง น้องจีน-อาฒยา ฐิติกุล แชมป์เก่ารายการนี้เมื่อปีที่แล้ว และ ยูกะ ยาสุดะ ดีกรีแชมป์จูเนียร์ เวิลด์ คัพ จากญี่ปุ่น

การแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นหญิงชิงแชมป์ เอเชีย-แปซิฟิค จัดโดย อาร์แอนด์เอ (R&A) และ สหพันธ์กอล์ฟ เอเชีย-แปซิฟิค (APGC) เพื่อเป็นเวทีสำหรับนักกอล์ฟสมัครเล่นที่มีฝีมือได้มีโอกาสลงแข่งขันในระดับนานาชาติ โดยการแข่งขันในปีนี้เป็นการแข่งขันเป็นปีที่ 2 โดยแชมป์รายการนี้จะได้สิทธิลงแข่งขัน 2 รายการเมเจอร์หญิง ได้แก่ รายการ เอไอจี วีเมนส์ บริติช โอเพ่น และรายการ เอวิยอง แชมเปี้ยนชิพรวมถึงยังได้รับเชิญร่วมแข่งขัน ออกัสต้า เนชั่นเนล วีเมนส์ อเมเจอร์ ในปี 2020

ยูกะ ยาสุดะ นักกอล์ฟสาวเจ้าถิ่นวัย 18 ปี ซึ่งพ่ายเพลย์ออฟให้กับ อาฒยา ในรายการนี้ที่สิงคโปร์เมื่อปีที่แล้ว กล่าวว่า “รายการนี้เป็นเวทีที่ยอดเยี่ยมซึ่งมีนักอล์ฟฝีมือดีของภูมิภาคมาร่วมแข่งขันมากมาย ทำให้รายการนี้มีความท้าทาย แม้นี่จะเป็นครั้งแรกที่ฉันมาเล่นที่สนามรอยัล กอล์ฟ คลับ แต่ฉันรู้ว่าจะต้องเล่นอย่างไร และคิดว่าจะทำได้เต็มศักยภาพและมีโอกาสลุ้นแชมป์”

นอกจากสองสาวตัวเต็งอย่าง อาฒยา ฐิติกุล และ ยูกะ ยาสุดะ แล้วยังมีนักกอล์ฟหญิงสมัครเล่นที่ติดท็อปของ เวิลด์ อเมเจอร์ กอล์ฟ แรงกิ้ง อาทิ เกรซ คิม (อันดับ 69) จากออสเตรเลีย, เล่ย หยี (อันดับ 77) จากจีน, หยู-เชียง หาว (อันดับ 43) จากไต้หวัน, ยิง ลอย ฮี (อันดับ 176) มาเลเซีย และ ยูกะ ซาโซะ (อันดับ 29) จากฟิลิปปินส์
น้องจีน-อาฒยา ฐิติกุล ลงป้องกันแชมป์


กำลังโหลดความคิดเห็น