xs
xsm
sm
md
lg

“อาฒยา” เตรียมป้องกันแชมป์สมัครเล่นหญิง เอเชีย-แปซิฟิค ที่ญี่ปุ่น

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์

น้องจีน-อาฒยา ฐิติกุล
น้องจีน-อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟสาวทีมชาติไทย เตรียมพร้อมป้องกันแชมป์ศึกกอล์ฟสมัครเล่นหญิงชิงแชมป์เอเชีย-แปซิฟิค รายการ “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก แชมเปี้ยนชิพ” ที่สนามเดอะ รอยัล กอล์ฟ คลับ จังหวัด อิบารากิ ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 25-28 เมษายนนี้

อาฒยา มือสมัครเล่นหญิงอันดับ 9 ของโลก นำทัพนักกอล์ฟสาวไทยลงดวลวงสวิงกับยอดนักกอล์ฟสมัครเล่นที่มีอันดับโลกอยู่ใน 80 อันดับแรก จาก 20 ประเทศโซนเอเชีย-แปซิฟิค และต้องพบกับคู่ปรับเก่าอย่าง ยูกะ ซาโซะ เจ้าของเหรียญทองบุคคล เอเชียน เกมส์ จากฟิลิปปินส์ และ ยูนะ นิชิมูระ จากญี่ปุ่น ซึ่งทั้งสามเคยดวลเพลย์ออฟในรายการนี้ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกที่สิงคโปร์เมื่อปีที่แล้ว ก่อนที่ อาฒยา เป็นฝ่ายเฉือนชนะคว้าแชมป์ไปในที่สุด

ศึกกอล์ฟสมัครเล่นหญิงชิงแชมป์เอเชีย-แปซิฟิค รายการ “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก แชมเปี้ยนชิพ” จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 โดยปีนี้กำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 25-28 เมษายนนี้ ที่สนามเดอะ รอยัล กอล์ฟ คลับ จังหวัด อิบารากิ ประเทศญี่ปุ่น โดยมีนักกอล์ฟไทยได้สิทธิลงแข่งขัน 6 คน ขณะที่ญี่ปุ่นเจ้าภาพ ลงชิงชัยถึง 8 ราย นำโดย ยูกะ ยาสุดะ ดีกรีมือสมัครเล่นโลกหญิงอันดับ 13

สำหรับแชมป์รายการนี้จะได้สิทธิลงแข่งขัน 2 รายการเมเจอร์หญิง ได้แก่ รายการ เอไอจี วีเมนส์ บริติช โอเพ่น และรายการ เอวิยอง แชมเปี้ยนชิพรวมถึงยังได้รับเชิญร่วมแข่งขัน ออกัสต้า เนชั่นเนล วีเมนส์ อเมเจอร์ ในปี 2020 อีกด้วย

ทั้งนี้ อาฒยา นักกอล์ฟสมัครเล่นวัย 16 ปี สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกอล์ฟหญิงที่อายุน้อยที่สุดที่คว้าแชมป์ เลดีย์ส ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ด้วยวัยเพียง 14 เมื่อปี 2017 ก่อนมาด้วยแชมป์ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิค แชมเปี้ยนชิพ ซึ่งจัดขึนเป็นครั้งแรกที่ประเทศสิงคโปร์เมื่อปีที่แล้ว ตามด้วยการเป็นนักกอล์ฟสมัครเล่นผลงานดีสุดในรายการแข่งขัน วีเมนส์ บริติช โอเพ่น และ เอเอ็นเอ อินสไปเรชั่น รวมถึงการจบอันดับ 8 ร่วมรายการ เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ

อาฒยา สาวน้อยมหัศจรรย์จากราชบุรี เผยว่า "รู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้ลงแข่งขันรายการชิงแชมป์สมัครเล่นหญิง เอเชีย-แปซิฟิค ปีนี้จะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด ซึ่งรายการนี้มีความหมายมากหากชนะจะทำให้ได้รับโอกาสในการลงเล่นในรายการใหญ่หลายรายการ และรู้สึกว่าได้เรียนรู้ประสบการณ์มากมายจากรายการนี้ เพื่อก้าวขึ้นเป็นนักกอล์ฟอาชีพต่อไป"

ทางด้าน มร.เคอิ มูรัตสึ ประธานสหพันธ์กอล์ฟ เอเชีย-แปซิฟิค กล่าวว่า "เป็นอีกครั้งที่เราได้นักกอล์ฟสมัครเล่นชั้นนำจากประเทศต่างๆ เข้าร่วมการแข่งขัน เพื่อให้เห็นว่าการแข่งขัน และแสดงให้เห็นถึงความสำคัญและมาตรฐานของรายการนี้จากความสำเร็จเมื่อปีที่ผ่านมา เรารอคอยที่จะได้ต้อนรับบรรดานักกอล์ฟที่จะเข้าร่วมแข่งขัน และเชื่อมั่นว่าพวกเขาจะทำผลงานให้ดีที่สุดดังที่ทำไว้ที่สิงค์โปร์ เมื่อปีที่แล้ว"

การแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นหญิงชิงแชมป์ เอเชีย-แปซิฟิค ได้รับการพัฒนาโดย อาร์แอนด์เอ (R&A) และ สหพันธ์กอล์ฟ เอเชีย-แปซิฟิค (APGC) เพื่อเป็นเวทีสำหรับนักกอล์ฟสมัครเล่นที่มีฝีมือได้มีโอกาสลงแข่งขันในระดับนานาชาติ โดยการแข่งขันในปีนี้เป็นการแข่งขันเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน
ยูกะ ซาโซะ เจ้าของเหรียญทองบุคคล เอเชียน เกมส์ จากฟิลิปปินส์
ยูนะ นิชิมูระ จากญี่ปุ่น
ยูกะ ยาสุดะ ดีกรีมือสมัครเล่นโลกหญิงอันดับ 13


กำลังโหลดความคิดเห็น