xs
xsm
sm
md
lg

"คอนเนอร์ แม็คเกรเกอร์" จอมสร้างข่าว / ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


คอลัมน์ “ริงไซด์ ไฟต์คลับ” โดย “ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์”

เป็นข่าวอยู่ตลอดสำหรับนักสู้จอมเกรียนอย่าง คอนเนอร์ แม็คเกรเกอร์ ที่เพิ่งสร้างความฮือฮาด้วยการประกาศแขวนนวมจากสังเวียนกรงแปดเหลี่ยมไปเมื่อปลายเดือนมีนาคม และกลับลำประกาศเดินหน้าต่อหลังจากแขวนนวมไปได้เพียง 10 วันเท่านั้น เล่นเอาแฟน MMA งงกันไปทั้งบาง น่าจะถือเป็นการแขวนนวมที่มีระยะสั้นที่สุดในประวัติศาสตร์กีฬาการต่อสู้ก็เป็นได้ โดยก่อนหน้านี้ในปี 2016 “เกรียนไอริช” รายนี้ก็เคยประกาศแขวนนวมไปรอบนึงแล้ว ก่อนจะกลับมาขึ้นสังเวียนใหม่ แต่อย่างน้อยคราวที่แล้วก็ยังแขวนนวมไปหลายเดือนอยู่

เรียกได้ว่าเรื่องการสร้างข่าวโดยเฉพาะข่าวที่เป็น Controversy หรือข่าวที่สร้างความสับสน ข่าวฉาวๆ นี่ต้องถือว่าแม็คเกรเกอร์เป็นมือวางอันดับต้นๆ ของโลกในตอนนี้ ถ้าเป็นการโปรโมทไฟต์การต่อสู้ ที่วงการกีฬาอเมริกันมักจะชอบให้มีเรื่องราวฉาวๆ แบบนี้ ก็ทำให้ยอดนักสู้รายนี้โด่งดัง ขายตั๋ว ขายยอด Pay-per-view ได้มหาศาลร่ำรวยมาตลอด ทางค่าย UFC เองก็ยิ่งชอบ เพราะยิ่งฉาวมากยิ่งขายได้มาก ประธานจอมลีลาอย่างดาน่า ไวท์ นี่ถึงกับเลือกข้างชัดเจน คือแม็คเกรเกอร์จะเอาอะไรพี่แกจัดให้หมด

นอกเหนือจากเรื่องฉาวในบริบทของวงการต่อสู้แล้ว “จอมเกรียน” รายนี้ยังก่อเรื่องฉาวในชีวิตส่วนตัวไม่ขาด เมื่อต้นเดือนมีนาคม ก็โดนจับเข้านอนตารางไปหลายชั่วโมงก่อนจะได้ประกันตัวในที่สุด กับคดีแย่งโทรศัพท์มือถือจากแฟนกีฬาที่มาตามถ่ายรูปพี่แกหน้าไนต์คลับแห่งหนึ่ง แล้วเขวี้ยงลงพื้นกระทืบๆๆ ซ้ำ จนโทรศัพท์พังยับเยิน งานนั้นตำรวจไมอามี่แจ้งข้อหาหนักก่อนจะให้ประกันตัวออกมาในที่สุด มาเมื่อปลายเดือนมีนาคม “เกรียนไอริช” รายนี้ยังออกลายทวีตเย้ยคู่แค้นอย่าง “พญาอินทรี” คาบิบ นูร์มาโกเมดอฟ ซึ่งนับถือศาสนาอิสลาม ทางแม็คเกรเกอร์ไปงัดภาพงานแต่งงานของคาบิบมาแล้วแขวะเจ้าสาวของคาบิบที่คลุมหน้าตามความเชื่อทางศาสนา ว่า “เจ้าสาวนายเป็นผ้าเช็ดตัวเรอะ” งานนั้นแม็คเกรเกอร์โดนถล่มยับว่าไปก้าวล่วงความเชื่อทางศาสนา ซึ่งเป็นเรื่องไม่สมควรอย่างแรง

ตอนนี้แม็คเกรเกอร์อยู่ในระหว่างโดนแบนจากเหตุที่ไปมีเรื่องนอกสังเวียนหลังจบศึกกับคาบิบเมื่อปลายปีที่แล้ว หลายฝ่ายเลยชักสงสัยว่าหรือ “จอมเกรียน” รายนี้จะเริ่มปูทางเพื่อเบนเข็มไปวงการมวยปล้ำ ตามรอยนักสู้รุ่นพี่หลายราย รวมทั้งนักสู้สาวคนดังอย่าง “อีสาวคาวบอย” รอนด้า เราซี่ย์ ที่มีบุคลิกสาวจอมกวนโอ๊ย จอมแสบ ขนาดเรียกตัวเองว่า “Baddest Girl on Earth” คือสาวแสบที่สุดในโลกใบนี้ ซึ่งพอเบนเข็มไปเข้าวงการมวยปล้ำ ที่ปกติต้องมีการสร้างแคแร็กเตอร์เพื่อเป็นจุดขายอยู่แล้ว ทางรอนด้า เราซี่ย์ ก็สร้างภาพเป็นอีสาวจอมแสบได้สบาย ถ้า “เกรียนไอริช” รายนี้ตัดสินใจเข้าวงการมวยปล้ำจริงๆ ก็เรียกว่ามีสตอรี่พร้อมอยู่แล้ว ชงนิดเดียวแล้วขึ้นสังเวียนได้เลย ขายได้ระเบิดแน่นอน
กำลังโหลดความคิดเห็น