xs
xsm
sm
md
lg

"ยุน จอง ฮวาน" คุมทัพ "กิเลน" ฝึกซ้อมเข้ม เร่งฟื้นสภาพจิตใจนักเตะ พาทีมกลับสู่หัวตาราง

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ยุน จอง ฮวาน กุนซือใหญ่ป้ายแดงขาวเกาหลีใต้ของทีมเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ลงคุมทีมซ้อมเป็นวันแรกตั้งแต่ 9 เมษายนที่ผ่านมา ก่อนจะปล่อยนักเตะ "กิเลนผยอง" พักเบรคช่วงสงกรานต์ ซึ่งเขามีภารกิจหนักในการพาทีมกลับมาสู่หัวตารางอีกครั้ง

อดีตเทรนเนอร์เกาหลีใต้รายนี้ประสบความสำเร็จในการคุมทีมเซเรโซ่ โอซาก้า พอสมควร หลังพาทีมได้แชมป์ เจลีก คัพ, เอ็มเพอเรอร์ คัพ และเจแปนิส ซูเปอร์ คัพ นอกจากนี้ยังได้รางวัลโค้ชยอดเยี่ยมประจำศึกเจลีก ฤดูกาล 2017 อีกด้วย

"ตอนนี้หลักๆก็คือสภาพจิตใจของนักเตะยังไม่พร้อมเท่าที่ควร เป็นอะไรที่ต้องแก้กันไป ผมยังไม่รู้จักทุกคนมากพอแต่ก็ต้องทำความรู้จักกันไปเรื่อยๆ ถ้าทั้งทีมรวมกันเป็นหนึ่งเราก็จะผ่านอุปสรรคตรงนี้ไปได้" ยุน จอง ฮวาน เริ่มกล่าว

"ผมรู้สึกดีใจและเป็นเกียรติอย่างสูงที่มีโอกาสได้เข้ามาทำงานที่เอสซ๊จี เมืองทอง ยูไนเต็ด ดีใจที่บอร์ดบริหารมอบโอกาสให้ผม ผมก็พร้อมจะสู้และเต็มที่ให้สโมสรอย่างแน่นอน"

"หลังจากผมได้ลงคุมซ้อมกับทีมในวันแรก ช่วงนี้เป็นช่วงที่ผมต้องเรียนรู้นักเตะให้ได้มากที่สุด และพวกเราทุกคนควรจะผลักดันตัวเองให้ได้มากกว่านี้ ตอนนี้ผลงานของทีมอาจจะไม่ดี แต่ผมจะทำทุกทางเพื่อให้ทีมกลับไปอยู่จุดเดิมที่ควรจะเป็น เราจะกลับไปอยู่หัวตารางให้ได้" เฮดโค้ชชาวเกาหลีใต้ กล่าว

ด้าน "บิ๊กเป้" รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด กล่าวว่า "เป็นอีกครั้งที่เรารู้สึกตื่นเต้น เรารู้สึกเชื่อมั่น มันเป็นความท้าทายอย่างมากของสโมสรในการนำทีมกลับไปสู่เส้นทางที่เราควรจะเป็น ส่วนเป้าหมายจะเป็นอย่างไรนั้นก็อย่างที่คุยกันเราต้องให้โค้ชเริ่มทำงาน"

"เขาทำทีมประสบความสำเร็จมาอย่างมากมาย คาแร็คเตอร์ของเขาเองก็มีความมุ่งมั่นและกล้ามารับงานนี้เราก็เชื่อว่าเขามีเป้าหมายของเขาอยู่แล้ว จริงๆเราเชื่อมั่นในตัวโค้ชมาก เขาเป็นคนที่มีประสบการณ์ในระดับสูงทั้งการเป็นโค้ชและนักฟุตบอล"

"บอร์ดบริหารตั้งแต่ประธานสโมสรลงมาก็พร้อมซัพพอร์ตเขาอย่างเต็มที่อยู่แล้ว โค้ชเพิ่งมาแค่ 2 วัน เขาได้เห็นเกมของเราแล้ว กำลังจะเริ่มซ้อมกับทีมอย่างจริงๆเขาก็คงจะรู้จักทีมมากขึ้น และเห็นภาพรวมของทีมมากขึ้น"

โดย ยุน จอง ฮวาน จะประเดิมงานแรกในการพาพลพรรค "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดเอสซีจี สเตเดียม รับการมาเยือนของ "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือ เอฟซี ทีมจ่าฝูง วันที่ 20 เมษายน 2562


กำลังโหลดความคิดเห็น