xs
xsm
sm
md
lg

ฮันแน่! รู้จัก "กือราเซา" ชาติสุดท้ายตอบรับ "คิงส์คัพ"

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์

นักเตะ กือราเซา
ภายหลังจากสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ประกาศได้ 4 ชาติร่วมชิงชัยศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 47 ที่จะจัดขึ้นที่จังหวัด บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 5-8 มิถุนายน 2562 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ประกอบด้วย

1. ทีมชาติไทย (อันดับ 114)
2. ทีมชาติเวียดนาม (อันดับ 98)
3. ทีมชาติอินเดีย (อันดับ 101)
4. ทีมชาติกือราเซา (อันดับ 82)

โดยเฉพาะ กือราเซา นั้น แม้จะมีอันดับโลกสูงสุด แต่แฟนบอลชาวไทย อาจจะรู้จักชาติดังกล่าวค่อนข้างน้อย ซึ่งประเทศกือราเซา เป็น 1 ใน 4 ประเทศองค์ประกอบของราชอาณาจักรเนเธอร์แลนด์ โดยเป็นประเทศเกาะซึ่งประกอบด้วยเกาะกือราเซากับเกาะไกลน์กือราเซา (ไม่มีคนอาศัยอยู่) ตั้งอยู่ในหมู่เกาะเลสเซอร์แอนทิลลีส ทางตอนใต้ของทะเลแคริบเบียน ห่างจากชายฝั่งตอนเหนือของประเทศเวเนซุเอลาออกไปประมาณ 65 กิโลเมตร

กือราเซามีพื้นที่ 444 ตารางกิโลเมตร (171 ตารางไมล์) มีประชากร 160,337 คน และมีวิลเลมสตัดเป็นเมืองหลวง พื้นที่ทั่วไปเป็นพื้นที่ราบ มีอุตสาหกรรมที่สำคัญคือ การกลั่นน้ำมัน ซึ่งนำน้ำมันดิบมาจากเวเนซุเอลา นอกจากนี้ยังเป็นประเทศที่มีชื่อเสียงด้านการท่องเที่ยว

สำหรับทีมฟุตบอลของ กือราเซา นั้น มี เรมโก้ บิเซนตินี่ กุนซือชาวเนเธอร์แลนด์ วัย 51 ปี รับงานคุมทีม ผู้เล่นทีมชาติส่วนใหญ่ค้าแข้งในลีกเนเธอร์แลนด์ มี คูโค้ มาร์ติน่า กองหลังตัวกลางแห่งทีม เฟเยนูร์ด เป็นกัปตันทีม

ส่วนผู้เล่นที่น่าจับตามี อีลอย รูม นายทวารจากพีเอสวี, มิเชล มาเรีย มิดฟิลด์ทีม ทเวนเต้, เลอันโดร บาคูน่า มิดฟิดล์จาก คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ และ เกวาโร่ เนโปมูเซโน่ กองกลาง โอล์ดแฮม
ที่ตั้งของ กือราเซา


กำลังโหลดความคิดเห็น