xs
xsm
sm
md
lg

"ชมิดท์" ลั่นกลองรบ มั่นใจ "ปักกิ่ง" เก็บ 3 แต้มเหนือบุรีรัมย์ แอบบ่นเจออากาศร้อน

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย "เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก" ฤดูกาล 2019 กำลังจะลงสนามฟาดแข้งในนัดที่ 3 รอบแบ่งกลุ่ม "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตัวแทนจากไทย จะลงสนามพบ ปักกิ่ง กั๋วอัน ยอดทีมจากไชนีส ซูเปอร์ลีก โดยเมื่อวันที่ 8 เมษายน 2562 เป็นการแถลงข่าวก่อนเกมการแข่งขัน

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มี 3 คะแนน จาก 2 เกมแรก จากการพ่ายอูราวะ เรด ไดมอนส์ จากญี่ปุ่น 0-3 และชนะ ชนบุค ฮุนไดฯ จากเกาหลีใต้ 1-0 รั้งอันดับ 2 ของกลุ่มจี ส่วนปักกิ่ง กั๋วอัน มีแค่ 1 คะแนน จากการพ่ายชนบุค ฮุนไดฯ และเสมอ อูราวะ เรด ไดมอนส์ รั้งบ๊วยของกลุ่ม

โรเจอร์ ชมิดท์ กุนซือใหญ่ของทีมปักกิ่ง กั๋วอัน กล่าวว่า "พวกเราเดินทางมาไกลจากปักกิ่งมาบุรีรัมย์ มันอาจจะเป็นปัญหาเล็กน้อย แต่พวกเราเตรียมตัวมาเป็นอย่างดีเพื่อมาเยือนที่นี่ เกมนี้เรามั่นใจว่าจะทำผลงานที่ดีออกมาได้แน่นอน"

"เกมนี้เรามั่นใจว่าเราจะคว้า 3 คะแนนมาครองให้ได้ มันเป็นเกมที่สำคัญมากสำหรับเรา แม้จะต้องเจอกัการเดินทางมี่เหน็ดเหนื่อยและสภาพอากาศที่ค่อนข้างร้อน แต่้เราตต้องพยายามทำผลงานให้ดีที่สุดในสนาม เราเพิ่งมีเพียง 1 คะแนน ฉะนั้นอย่างที่บอกมันเป็นเกมที่สำคัญกับเรามาก"

"แม้ผลงานในลีกเราจะยอดเยี่ยม ชนะ 4 เกมรวด และยังไม่เสียประตู แต่นั่นคือผลงานลีก คงเอามาเปรียบเทียบกับรายการนี้ไม่ได้ สำหรับ หยู ต้าเป่า ที่ปกติเป็นกองหน้าแต่ช่วงหลังเราจับเขามาเล่นเป็นแนวรับอยู่บ่อยๆ ไม่ได้เป็นเพราะแนวรับของเราที่มีปัญหา แต่เพราะเขาเป็นนักเตะที่มีความสามารถ เล่นได้หลากหลายตำแหน่ง"

"ในส่วนของเรนาโต้ ออกุสโต้ ที่โดนปะทะหนักในเกมลีกเมื่อสุดสัปดาห์ แต่ตอนนี้สภาพร่างกายเขาไม่ได้บาดเจ็บแต่อย่างใด และพร้อมลงสนามได้อย่างแน่นอน" เฮดโค้ชปักกิ่ง กั๋วอัน กล่าวทิ้งท้าย

ด้าน คิม มิน แจ ดาวเตะดีกรีทีมชาติเกาหลีใต้ของทีมปักกิ่ง กั๋วอัน กล่าวว่า "ผมเคยมีประสบการณ์ในการมาเล่นที่ไทยแล้ว แต่แน่นอนมันคงไม่เหมือนเดิม"

"การมาเล่นที่ไทยไม่เคยเป็นงานง่ายโดยเฉพาะการเจอกับบุรีรัมย์ พวกเขาเป็นทีมที่ดี แต่ผมเชื่อว่าเกมพรุ่งนี้เราจะคว้าชัยได้ นักเตะทุกคนมีความกระหายในชัยชนะ ช่วงนี้เรากำลังทำผลงานได้ดี ซึ่งเราจะรักษาฟอร์มการเล่นที่ดีของเราแบบนี้ต่อไป"

ศึกฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2019 รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 3 กลุ่ม จี ระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ ปักกิ่ง กั๋วอัน แข่งขันกันที่สนามช้าง อารีน่า วันอังคารที่ 9 เมษายน 2562 เวลา 18.00น. ช่องฟ็อกซ์ สปอร์ต เอชดี ถ่ายทอดสด




กำลังโหลดความคิดเห็น